1

Invisalign là gì và có cơ chế hoạt động như thế nào?

Nếu bạn đang muốn tìm một cách đơn giản để nắn thẳng răng thì Invisalign chính là giải pháp dành cho bạn. Đây là một loại niềng giúp bạn có được hàm răng thẳng như mong muốn đồng thời ngăn ngừa các vấn đề xảy ra do răng không đều hoặc khớp cắn sai lệch với nhiều ưu điểm vượt trội hơn niềng truyền thống.
Invisalign là gì và có cơ chế hoạt động như thế nào? Invisalign là gì và có cơ chế hoạt động như thế nào?

Nụ cười là điều thường được chú ý đầu tiên trong giao tiếp thường ngày nên một hàm răng đẹp là mong ước của rất nhiều người. Nhưng nếu không được may mắn có hàm răng hoàn hảo thì niềng răng kim loại truyền thống sẽ là giải pháp đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên, loại niềng này có nhược điểm là rất dễ bị lộ, khiến người đeo có thể thấy ngại. Ngày nay, nhờ những cải tiến trong lĩnh vực chỉnh nha mà những người có nhu cầu nắn thẳng răng còn có thêm một lựa chọn khác khắc phục được những điểm hạn chế của niềng kim loại, đó là niềng trong suốt Invisalign.

Invisalign là gì?

Invsalign là loại niềng răng gồm có các máng nhựa trong suốt. Chúng vô hình và được thiết kế cho phù hợp với hàm răng của mỗi người.

Không giống như các loại niềng răng truyền thống thường bị lộ rất rõ và gây đau đớn, niềng trong suốt Invisalign khá thoải mái, không có dây cung và mắc cài nên không chọc hay gây thương tích bên trong miệng. Cũng chính vì không có dây cung nên người đeo có thể ăn uống bất cứ thứ gì mình thích, đánh răng và dùng chỉ nha khoa như bình thường. Niềng Invisalign thoải mái đến mức nhiều người còn quên mất là mình đang niềng răng. Tuy nhiên, vì niềng Invisalign trong suốt nên không thể chọn màu sắc chun buộc như niềng truyền thống.

Niềng Invisalign hoạt động như thế nào?

Mỗi bộ khay niềng Invisalign đều được làm riêng dựa trên dấu răng của mỗi người để vừa vặn, thoải mái và có hiệu quả tối đa. Răng của mỗi một người là hoàn toàn khác nhau, không ai giống ai nên các khay niềng trong suốt cũng vậy. Cứ sau hai tuần, người đeo sẽ cần chuyển sang một bộ khay mới và mỗi bộ khay chỉ dịch chuyển răng ở một mức độ rất nhỏ.

Lợi ích của niềng Invisalign

Thời gian đeo niềng Invisalign thường kéo dài từ 9 đến 15 tháng, nhanh hơn một nửa so với các lựa chọn niềng răng truyền thống. Một ưu điểm nữa của niềng trong suốt là ít cần đến gặp bác sĩ hơn trong thời gian đeo niềng vì mỗi lần đến bệnh nhân sẽ được nhận vài khay niềng cùng một lúc cùng với hướng dẫn tự thay niềng tại nhà.

Cứ sau hai tuần, bạn sẽ cần chuyển sang bộ khay niềng tiếp theo. Các khay nhựa nhẹ nhàng đẩy răng vào vị trí thích hợp mà không ảnh hưởng gì đến các sinh hoạt thường ngày. Một trong những điểm vượt trội và tiện lợi nhất của loại niềng này là người dùng có thể ăn uống như bình thường mà không sợ làm hỏng mắc cài hay thức ăn bị mắc kẹt trong niềng.

Hơn nữa, vì chúng có thể tháo rời được nên bạn vẫn có thể đánh răng và dùng chỉ nha khoa một cách dễ dàng mà không cần phải sử dụng bất kỳ dụng cụ đặc biệt nào.

Loại niềng Invisalign Teen dành riêng cho độ tuổi thanh thiếu niên còn có một điểm đặc biệt là có chỉ số tuân thủ chuyển dần từ màu xanh sang không màu để người dùng biết khi nào cần thay niềng.

Đối tượng phù hợp với niềng Invisalign

Nếu bạn muốn dùng niềng trong suốt Invisalign để nắn thẳng răng thì bước đầu tiên là nói chuyện với bác sĩ chỉnh nha. Dựa trên mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà bác sĩ sẽ giúp bạn đánh giá xem niềng Invisalign có phù hợp với bạn hay không.

Còn nếu ngại không muốn phải đeo niềng kim loại thì hoàn toàn có thể chọn niềng trong suốt.

Đây cũng là một lựa chọn phù hợp dành cho những người thường xuyên phải đi xa công tác hay du lịch và không có thời gian vệ sinh răng cẩn thận.

Nhiều người e ngại niềng kim loại vì không chịu được các cơn đau nhức trên răng cũng tìm đến niềng Invisalign. Loại niềng này tác động lực rất nhẹ nhàng lên răng và vì bạn có thể thay niềng sau hai tuần mà không cần thay chun buộc và siết dây cung nên sẽ không cảm thấy khó chịu.

Chi phí niềng Invisalign

Chi phí thực tế của quá trình niềng răng bằng niềng trong suốt Invisalign còn phụ thuộc vào một số yếu tố, gồm có:

Trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ: bác sĩ chỉnh nha càng có nhiều kinh nghiệm thì chi phí mà bệnh nhân phải trả càng cao. Tuy nhiên, bù lại thì bệnh nhân sẽ có được kết quả tốt nhất mới mức rủi ro tối thiểu.

Mức độ nghiêm trọng của vấn đề: Mỗi người lại có một vấn đề khác nhau. Trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra để xác định xem răng của bạn sẽ cần chỉnh sửa những gì và đưa ra mức giá cụ thể.

Số lượng khay niềng cần dùng: Giá của niềng Invisalign thường được tính theo mỗi khay nên càng cần nhiều khay niềng thì tổng chi phi sẽ càng cao.

Nhìn chung, chi phí niềng răng thường rất tốn kém nên hiện nay, nhiều phòng khám đã đưa ra các lựa chọn thanh toán khác nhau cho khách hàng, bao gồm cả trả góp để nhiều người có thể tiếp cận đến phương pháp chỉnh nha này hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign

Invisalign là những khay niềng bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời nên ngoài ưu điểm kín đáo, ít bị lộ hơn niềng truyền thống ra thì loại niềng này còn giúp cho vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2954 lượt xem

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2214 lượt xem

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Răng khấp khểnh thì nên chọn niềng kim loại hay niềng trong suốt Invisalign?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2411 lượt xem

Cả hàm trên và hàm dưới của tôi đều bị khấp khểnh. Các răng cửa hàm trên còn nhô về phía trước so với hàm dưới (hình như là bị vẩu). Răng cửa giữa hàm dưới mọc hơi dài quá nên lúc cắn, hai răng này đâm vào phía sau răng cửa ở hàm trên. Ngoài ra, đường midline ở hai hàm cũng không thẳng nhau. Tôi không muốn phải đeo niềng kim loại nhưng giá niềng Invisalign lại đắt quá. Vậy tôi nên chọn loại niềng nào là tốt nhất?

Có cần niềng răng để đóng khoảng hở nhỏ giữa răng cửa không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1376 lượt xem

Giữa hai răng cửa của tôi có một khoảng hở khoảng 1mm, khiến tôi rất không tự tin khi cười. Ngoài ra, tôi còn có vấn đề khớp cắn sâu (hàm trên nhô về phía trước) và vài răng ở hàm dưới cũng hơi thưa nữa. Thế thì tôi có cần phải niềng răng không?

Răng cửa quá thưa thế này thì nên chọn niềng kim loại hay niềng Invisalign?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  862 lượt xem

Răng cửa hàm trên và hàm dưới của tôi đều bị thưa như trên ảnh và ngoài ra tôi còn có tật đẩy lưỡi nữa thì nên niềng răng bằng niềng mắc cài hay niềng Invisalign?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11164 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6905 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6243 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5998 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5202 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4507 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây