1

Cách làm dịu bệnh trứng cá đỏ khi trời ấm

Khi thời tiết ấm lên sau những tháng mùa đông, mọi người thường có xu hướng dành nhiều thời gian ngoài trời hơn. Tuy nhiên, đối với những người bị mắc bệnh trứng cá đỏ, sự thay đổi thời tiết này chính là yếu tố kích thích các triệu chứng của bệnh.
Cách làm dịu bệnh trứng cá đỏ khi trời ấm Cách làm dịu bệnh trứng cá đỏ khi trời ấm

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Trứng cá đỏ là hiện trượng da mặt đỏ lên và có những vùng mụn nhỏ li ti giống như mụn trứng cá.
  • Sự tiếp xúc với nhiệt làm tăng lưu lượng máu, đổ mồ hôi và kích thích các triệu chứng của bệnh này.
  • Rhofade (oxymetazoline) là tên một loại thuốc mới điều trị rất hiệu quả bệnh trứng cá đỏ.
  • Ngoài ra, điều cần thiết đối với những người mắc bệnh này là có biện pháp bảo vệ và che chắn kĩ lưỡng cho làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Tại sao thời tiết ấm lại ảnh hưởng đến bệnh trứng cá đỏ?

Bệnh trứng cá đỏ - một loại bệnh có những dấu hiệu đặc trưng là hiện tượng da mặt đỏ và những vùng mụn nhỏ li ti giống như mụn trứng cá, thường trở nên nặng hơn khi tiếp xúc với nguồn nhiệt, bao gồm ánh nắng mặt trời. Theo một cuộc khảo sát được tiến hành bởi tổ chức National Rosacea Society (Hiệp hội Trứng cá đỏ Quốc gia Hoa Kỳ), 80% trong số 431 người tham gia nói rằng các triệu chứng bệnh thường bùng phát khi đi ngoài nắng. 54% khác nói rằng việc tắm nước nóng cũng kích hoạt các triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, các loại thức uống nóng như cà phê, trà cũng là một yếu tố kích thích phổ biến đối với bệnh trứng cá đỏ.

Sự tiếp xúc với nhiệt có thể làm tăng lưu lượng máu, đổ mồ hôi và kích thích dây thần kinh ở những người mắc bệnh này. Khi bạn ở lâu dưới ánh nắng mặt trời, tập luyện cường độ cao hoặc tắm nước nóng, bạn sẽ gặp hiện tượng đỏ bừng mặt và mạch máu lộ rõ bên dưới da hơn những người bình thường.

Loại thuốc mới dành cho bệnh nhân trứng cá đỏ

Vào tháng 1 năm 2017, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA đã chứng nhận một loại thuốc trị bệnh trứng cá đỏ mới có tên là Rhofade (oxymetazoline). Đây là loại thuốc duy nhất là chất chủ vận alpha 1, có nghĩa là loại thuốc này ngăn chặn sự giãn nở không mong muốn của các mạch máu trên khuôn mặt – nguyên nhân gây ra hiện tượng đỏ mặt theo cơn. Tôi đã tham gia vào các thử nghiệm nghiên cứu dẫn đến sự chấp thuận của nó. Trước khi Rhofade được chứng nhận, một thử nghiệm kéo dài suốt 12 tháng đã được tiến hành để nghiên cứu tác dụng của loại thuốc này trên những người mắc bệnh trứng cá đỏ. Tất cả những người tham gia đều nhận thấy sự cải thiện rõ rệt của tình trạng đỏ bừng mặt, ngay cả trong những tháng có thời tiết nóng ấm.

Giảm thiểu triệu chứng khi ở ngoài trời

Một trong những cách đơn giản nhất để hạn chế các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ là tránh những tác nhân gây ra chúng. Tuy nhiên, điều này không phải khi nào cũng có thể vì bạn không thể ở mãi trong nhà. Nếu vậy, hãy thử làm theo những cách dưới đây khi cần ra ngoài, đặc biệt là khi thời tiết ấm áp hoặc nóng.

  • Luôn bôi kem chống nắng. Điều này có thể áp dụng cho cả những người không bị bệnh trứng cá đỏ. Hãy tập thói quen bôi kem chống nắng như một phần trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Sau đó, nếu bạn cần ra ngoài trong một thời gian dài, hãy bôi lại kem cách hai giờ một lần. Bạn nên chọn một loại kem chống nắng vật lý vì nhiều người bị bệnh trứng cá đỏ đã phản ánh về hiện tượng châm chích khi dùng kem chống nắng hóa học.
  • Ngoài kem chống nắng, bạn còn cần đội mũ và đeo kính râm để bảo vệ khuôn mặt của bạn.
  • Mang theo một chai xịt với nước mát hoặc các sản phẩm xịt khoáng để làm mát da mặt.
  • Cố gắng hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm từ 10h sáng – 4h chiều, khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất.
  • Sử dụng một loại lotion hoặc một loại dầu dưỡng ẩm làm dịu da như dầu Argan.
  • Đối với những người đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát bệnh trứng cá đỏ, mùa xuân và mùa hè có thể là những thời điểm khó khăn trong năm. Tuy nhiên, nếu thực hiện hết các bước trên, bạn sẽ có thể giảm thiểu đáng kể các triệu chứng bệnh mà vẫn thực hiện được các hoạt động ngoài trời như bình thường.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị
4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị

Bệnh trứng cá đỏ là một căn bệnh phổ biến nhưng vẫn chưa được hiểu rõ, ảnh hưởng đến hàng triều người trên thế giới.

Bệnh trứng cá đỏ là gì và cách điều trị
Bệnh trứng cá đỏ là gì và cách điều trị

Trứng cá đỏ là một loại bệnh xảy ra ở cả nam và nữ, chủ yếu là những người da trắng ở độ tuổi từ 30 – 50.

Cách Điều Trị Bệnh Trứng Cá Đỏ (Rosacea) Từ Bên Trong
Cách Điều Trị Bệnh Trứng Cá Đỏ (Rosacea) Từ Bên Trong

Bên cạnh việc chú ý đến các sản phẩm sử dụng trên da, kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể cũng quan trọng không kém để tránh làm bùng phát các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn

Không bao giờ là quá muộn cho việc phòng chống lão hóa, kể cả các biện pháp ngăn ngừa hay điều trị các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Về mặt nạ nội địa Trung
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  936 lượt xem

Các chị ơi, cho em hỏi, hiện nay, mặt nạ nội địa trung khá nổi bật trên thị trường với các ưu điểm như giá thành rẻ , chất lượng ngang bằng với các thương hiệu mặt nạ đắt tiền khác. Vậy đó có thật sự đúng không ạ? Em muốn dùng thử nhưng còn đang phân vân.

Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2810 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  913 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1911 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1608 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2198 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1502 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1457 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1402 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây