1

Các loại thuốc kê đơn điều trị bệnh trứng cá đỏ

Mặc dù vẫn chưa có cách chữa trị khỏi nhưng hiện tại đã có nhiều lựa chọn điều trị để kiểm soát các triệu chứng của vấn đề về da do viêm này.
Các loại thuốc kê đơn điều trị bệnh trứng cá đỏ Các loại thuốc kê đơn điều trị bệnh trứng cá đỏ

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Khoa học vẫn đang không ngừng tìm hiểu thêm về những nguyên nhân và các phương pháp điều trị bệnh trứng cá đỏ.
  • Mặc dù vẫn chưa có cách chữa trị khỏi nhưng hiện tại đã có nhiều lựa chọn điều trị để kiểm soát các triệu chứng của vấn đề về da do viêm này.
  • Khi gặp các triệu chứng bệnh trứng cá đỏ thì cần đi khám bác sĩ da liễu để được kê thuốc và tư vấn về biện pháp chăm sóc da thích hợp.

Giới thiệu

Mặc dù đến nay vẫn chưa có cách chữa trị dứt điểm bệnh trứng cá đỏ và khoa học vẫn đang tìm hiểu thêm về bệnh viêm da phổ biến này nhưng đã có một số loại thuốc kê đơn có thể làm giảm và kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Vì bệnh trứng cá đỏ có nhiều dạng và mỗi dạng lại đi kèm các triệu chứng khác nhau nên việc điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người.

Tất nhiên, tốt nhất vẫn nên đi khám bác sĩ da liễu để được thăm khám và có kế hoạch điều trị thích hợp nhưng bạn có thể tham khảo trước bài viết dưới đây để hiểu thêm về các loại thuốc điều trị bệnh trứng cá đỏ hiện có.

Finacea (azelaic acid 15%)

Finacea là một loại gel bôi ngoài da dùng để điều trị triệu chứng nổi các nốt mụn đỏ, mụn mủ do bệnh trứng cá đỏ gây ra. Thành phần hoạt tính của loại thuốc này – azelaic acid - đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm mạnh mẽ và còn có thể bảo vệ chống lại các gốc tự do. Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng azelaic acid còn phát huy tác dụng bằng cách giảm biểu hiện của enzyme kallikrein 5 (KLK5) và một loại peptide có tên là cathelicidin.

Azelaic acid thường được dung nạp tốt và là một giải pháp hiệu quả cho nhiều người bị bệnh trứng cá đỏ.

Rhofade (oxymetazoline 1%)

Rhofade là một loại thuốc co mạch, có nghĩa là thu hẹp các mạch máu bị giãn ra và rò rỉ - nguyên nhân gây ra hiện tượng đỏ mặt của bệnh trứng cá đỏ. Đây là chất chủ vận thủ thể alpha 1 và alpha 2 nên không chỉ giúp co mạch mà còn có tác dụng ngăn ngừa giãn mạch.

Rhofade là thuốc kê đơn dạng bôi ngoài, dùng mỗi ngày một lần, giúp giảm triệu chứng đỏ mặt của bệnh trứng cá đỏ trong vòng 12 giờ nhưng không giải quyết được mụn đỏ, mụn mủ. Với những người thường bị đỏ mặt khi tập thể dục thì có thể bôi Rhofade trước khi tập để ngăn ngừa.

Mirvaso (brimonidine 0.33%)

Giống như Rhofade, Mirvaso cũng là một loại gel bôi trực tiếp lên da để giảm triệu chứng đỏ mặt. Đây cũng là một loại thuốc co mạch và là chất chủ vận thụ thể alpha 2. Vì thuốc này không tác động đến thụ thể alpha 1 nên mạch máu có thể bị giãn trở lại.

Brimonidine - hoạt chất trong Mirvaso - còn được sử dụng trong các loại thuốc điều trị bệnh cườm nước (glaucoma) và tăng nhãn áp.

MetroGel (metronidazole 1%)

MetroGel có thành phần hoạt tính là metronidazole - một loại kháng sinh dạng bôi. Thành phần này còn có đặc tính chống viêm và được sử dụng để kiểm soát các nốt mụn đỏ, mụn mủ do bệnh trứng cá đỏ.

Soolantra (ivermectin 1%)

Soolantra là một loại thuốc diệt ký sinh trùng dạng bôi được sử dụng để tiêu diệt Demodex trên da – loại ký sinh trùng này được cho là thủ phạm góp phần gây ra các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ. Thành phần hoạt tính của Soolantra là ivermectin và đây cũng là chất được sử dụng để tiêu diệt một số ký sinh trùng trên vật nuôi.

Tuy nhiên, không được sử dụng các loại thuốc dùng cho động vật để điều trị bệnh trên người vì nồng độ của các thành phần và liều lượng là khác nhau. Hơn nữa, các công thức điều chế cho động vật không được thử nghiệm trên người nên chưa được kiểm chứng tính an toàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị
4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị

Bệnh trứng cá đỏ là một căn bệnh phổ biến nhưng vẫn chưa được hiểu rõ, ảnh hưởng đến hàng triều người trên thế giới.

Bệnh trứng cá đỏ là gì và cách điều trị
Bệnh trứng cá đỏ là gì và cách điều trị

Trứng cá đỏ là một loại bệnh xảy ra ở cả nam và nữ, chủ yếu là những người da trắng ở độ tuổi từ 30 – 50.

Có nên dùng tinh dầu để điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Có nên dùng tinh dầu để điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Có rất nhiều mẹo và phương pháp khác nhau để làm giảm các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ. Một trong những cách phổ biến nhất là sử dụng tinh dầu hắc mai biển và một số loại tinh dầu khác để tiêu diệt một loại mạt có kích thước siêu nhỏ có liên quan đến bệnh trứng cá đỏ. Tuy nhiên, trước khi bạn thử điều này, bạn cần biết những điều dưới đây.

Cách Điều Trị Bệnh Trứng Cá Đỏ (Rosacea) Từ Bên Trong
Cách Điều Trị Bệnh Trứng Cá Đỏ (Rosacea) Từ Bên Trong

Bên cạnh việc chú ý đến các sản phẩm sử dụng trên da, kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể cũng quan trọng không kém để tránh làm bùng phát các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ.

Bị bệnh trứng cá đỏ nên chọn loại kem dưỡng da và serum nào?
Bị bệnh trứng cá đỏ nên chọn loại kem dưỡng da và serum nào?

Triệu chứng điển hình của bệnh trứng cá đỏ (rosacea) là da nhạy cảm, mẩn đỏ và đỏ bừng mặt. Nguyên nhân gây ra những triệu chứng này là do viêm. Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống viêm để làm dịu tình trạng da nhạy cảm và các triệu chứng khác của bệnh trứng cá đỏ.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Về mặt nạ nội địa Trung
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  940 lượt xem

Các chị ơi, cho em hỏi, hiện nay, mặt nạ nội địa trung khá nổi bật trên thị trường với các ưu điểm như giá thành rẻ , chất lượng ngang bằng với các thương hiệu mặt nạ đắt tiền khác. Vậy đó có thật sự đúng không ạ? Em muốn dùng thử nhưng còn đang phân vân.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2207 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1511 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1464 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây