1

Bấm mí và 5 yếu tố quyết định đến thời gian duy trì kết quả

Nhờ những ưu điểm vượt trội như hạn chế xâm lấn, hồi phục nhanh, không can thiệp bóc tách mà kỹ thuật bấm mí trở thành lựa chọn ưa thích của khá nhiều chị em phụ nữ.
Bấm mí và 5 yếu tố quyết định đến thời gian duy trì kết quả Bấm mí và 5 yếu tố quyết định đến thời gian duy trì kết quả

Với phương pháp này, chị em sẽ không cần lo lắng về những nguy cơ khi can thiệp dao kéo, không cần thời gian nghỉ dưỡng quá nhiều mà quan trọng là vẫn có được đôi mắt hai mí như mong muốn. Nhưng liệu kết quả bấm mí có duy trì được lâu không? Và những yếu tố nào sẽ quyết định đến khoảng thời gian duy trì này?

Đa số khách hàng khi lựa chọn bấm mí đều hiểu rằng kết quả không thể duy trì vĩnh viễn mà chỉ trong một thời gian nhất định. Thông thường, nếp mí mới có thể duy trì nét đẹp tối đa trong 3 – 5 năm đầu tiên. Sau khoảng thời gian này, da vùng mí mắt bắt đầu có dấu hiệu bị lão hóa, đường nhấn mí sẽ dần mờ đi và nếp gấp mí cũng không thể giữ nguyên như ban đầu. Tuy nhiên thật khó để có câu trả lời chính xác về khoảng thời gian duy trì kết quả, bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố dưới đây.

5 yếu tố quyết định bao gồm: 

Kỹ thuật và chỉ sử dụng để bấm mí

Không phải ngẫu nhiên mà ngày nay ngày càng có nhiều công nghệ bấm mí được giới thiệu trên thị trường. Thực tế, kết quả bấm mí có thể giữ được từ 3 – 5 năm hoặc thậm chí có khi lên đến 10 năm tùy vào kỹ thuật và loại chỉ bạn chọn sử dụng. Cụ thể nếu chọn kỹ thuật bấm mí với chỉ thẩm mỹ sợi đơn chuyên dụng, tạo liên kết qua da mí mắt và cân cơ nâng mi qua 3 -5 điểm bấm thì thời gian duy trì chỉ trung bình từ 3 – 5 năm.

Trong khi đó nếu chọn phương pháp bấm mí đa điểm, luồn chỉ qua 5 - 7 điểm, thậm chí là 10 - 12 điểm và tạo liên kết giữa da mí mắt và sụn mi (cấu trúc chắc chắn nhất) thì thời gian duy trì sẽ lâu hơn, từ 5 – 10 năm, thậm chí là 15 - 20 năm. 

Đường khâu nếp mí

Đường khâu nếp mí hay chính là đường nhấn mí, nằm trên các điểm bấm đã được bác sĩ xác định trước trên da mí mắt và tạo sự liên kết với cân cơ nâng mi hoặc sụn mi. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, sự liên kết giữa các điểm này sẽ rất vững chắc khiến nếp mí hình thành duy trì được lâu.

Tốc độ lão hóa và cơ địa mỗi người

Mỗi cơ địa mỗi khác và mỗi người đều có tốc độ lão hóa khác nhau, chính điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian lành vết thương, ổn định vào nếp cũng như duy trì nếp gấp mới theo thời gian. Quá trình lão hóa xảy ra có thể khiến làn da trở nên nhăn nheo, chảy xệ khiến cho nếp mí xộc xệch không còn ổn định và sắc nét như ban đầu. Mặc dù vậy đây là một quá trình bình thường không thể tránh khỏi, do đó bệnh nhân chỉ có thể can thiệp để làm chậm quá trình này.

Chế độ chăm sóc sau bấm mí

Để nếp gấp mí cố định đúng vị trí, đạt hiệu quả chắc, bền đẹp, sau khi thực hiện bác sĩ sẽ cung cấp các hướng dẫn chăm sóc, và nhiệm vụ của bệnh nhân là cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn này. Ngoài ra, sau khi mí lành hoàn toàn, bệnh nhân cũng nên duy trì chế độ chăm sóc kỹ hơn cho đôi mắt, tránh ánh nắng mặt trời, gió bụi, bôi kem dưỡng giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, kéo dài thời gian duy trì kết quả thẩm mỹ.

Bác sĩ thực hiện và địa chỉ thẩm mỹ

Có thể nói bác sĩ chính là người tác động trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ. Trên thực tế có rất nhiều ca bấm mí hỏng do bác sĩ thiếu kinh nghiệm, yếu kém về trình độ chuyên môn dẫn đến thao tác sai kỹ thuật, chỉ định không đúng đối tượng bấm mí. Do đó, nếu muốn đạt kết quả tốt đẹp và duy trì lâu, ngay từ đầu phải tìm cho mình một bác sĩ thật giỏi, có tỉ lệ bấm mí thành công cao từ những quy trình họ đã làm trước đó.

Trên đây là 5 yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian duy trì kết quả bấm mí. Hi vọng chị em trước khi quyết định thực hiện kỹ thuật này nắm rõ được những yếu tố trên để tự tin trở thành khách hàng làm đẹp thật thông thái.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tái phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng là điều chẳng ai mong muốn gặp phải, nhưng vì ngay từ đầu bệnh nhân không may thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện tay nghề, chuyên môn kém mà không tránh khỏi tình trạng biến dạng mí mắt.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Thời gian hồi phục sau cắt mí là bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  22 trả lời
  •  22421 lượt xem

Tôi muốn cắt mí nhưng không thể nghỉ làm ở nhà quá 2 tuần. Vậy nếu phẫu thuật thì thời gian hồi phục thường là bao lâu? Quá trình hồi phục sẽ như thế nào?

Chào bác sĩ! Tôi cấy mỡ mí mắt cắt da chùn 8 tuần, tôi thấy mí mắt không đều, mí phải sưng và to hơn mí trái sau một thời gian tình trạng này hết không ạ? Nếu không tôi phải làm sao? Tôi hong muốn phẩu thuật lần 2. Và tôi có tiếp tục ăn kiêng không?
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4221 lượt xem

Chào bác sĩ! Tôi cấy mỡ mí mắt cắt da chùn 8 tuần, tôi thấy mí mắt không đều, mí phải sưng và to hơn mí trái sau một thời gian tình trạng này hết không ạ? Nếu không tôi phải làm sao? Tôi hong muốn phẩu thuật lần 2. Và tôi có tiếp tục ăn kiêng không? Nhờ bác sĩ tư vấn dùm, tôi cảm ơn ạ.

Cắt mí dưới kết hợp dịch chuyển, phân bổ lại mỡ ổ mắt có nguy cơ khiến mắt bị trũng sâu theo thời gian không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1352 lượt xem

Trong quy trình cắt mí dưới kết hợp tái định vị, phân bổ lại vị trí mỡ ổ mắt, liệu vùng mỡ được lấy ra có bị trũng sâu theo thời gian không? Ngay cả khi không cắt bỏ đi chút mỡ nào mà chỉ phân bổ lại vị trí thì liệu có nguy cơ mỡ bị lấy đi quá nhiều từ vị trí ban đầu không?

Khô mắt là tạm thời hay vĩnh viễn sau khi cắt mí?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3606 lượt xem

Tôi nghe nói có thể bị khô mắt sau khi cắt mí. Vậy tình trạng này chỉ là tạm thời hay sẽ kéo dài vĩnh viễn? Nếu là vĩnh viễn thì nguyên nhân là do đâu và khi nào thì có thể bị khô mắt vĩnh viễn?

Làm thế nào để xác định chiều cao nếp mí phù hợp?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  5781 lượt xem

Tôi dự định mấy tháng nữa sẽ phẫu thuật tạo mắt hai mí. Tôi muốn mắt to và dài hơn nhưng vẫn phải tự nhiên, mí mắt không quá to. Vậy làm thế nào để xác định chiều cao nếp mí mới? Nếp mí khi nhắm mắt khoảng bao nhiêu mm là thích hợp nhất?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9711 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8405 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 6935 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5270 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4862 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây