1

4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tái phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng là điều chẳng ai mong muốn gặp phải, nhưng vì ngay từ đầu bệnh nhân không may thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện tay nghề, chuyên môn kém mà không tránh khỏi tình trạng biến dạng mí mắt.
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng 4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tuy nhiên chỉnh sửa mắt dù trong bất kỳ trường hợp nào cũng thường phức tạp hơn nhiều so với phẫu thuật mắt nguyên bản, bác sĩ thực hiện cần phải là người thật giàu kinh nghiệm trong các ca chỉnh sửa cắt mí, có óc phán đoán cũng như mắt thẩm mỹ cao. Dưới đây là 4 yếu tố quyết định mà các chuyên gia nhãn khoa cho rằng cần phải rất lưu ý trong quá trình chỉnh sửa cắt mí hỏng.

Theo đó, khi phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng, cần xem xét sự hài hòa giữa độ cao (chiều cao), độ sâu, độ dày của nếp mí, cũng như lực nâng mí thì mới có thể tạo ra nếp gấp mí đẹp tự nhiên. Nếu không có sự dung hòa giữa các yếu tố này, và dù chỉ 1 trong những yếu tố này không đúng thì kết quả phẫu thuật chắc chắn sẽ không được như mong muốn, hoặc hình dáng mắt không thực sự phù hợp với khuôn mặt bệnh nhân.

Độ cao (chiều cao) của nếp mí

tin 60 1

Mỗi người chúng ta đều có hình dáng mắt và tình trạng da mí mắt khác nhau, do đó quan trọng là phải tìm ra được chiều cao nếp mí tối ưu nhất, tự nhiên nhất với từng người. Nếp mí to khi nhìn xa sẽ toát lên vẻ mạnh mẽ, nhưng trái lại khi nhìn gần lại có vẻ gì đó hơi lờ đờ mệt mỏi. Ngược lại, nếp mí quá nhỏ lại khiến đôi mắt quá nhỏ, không nổi bật. Do đó, bác sĩ trong quá trình thực hiện cũng như chỉnh sửa cần tìm chiều cao nếp mí phù hợp nhất cho bệnh nhân. Với trường hợp cắt mí quá cao, quá to, bác sĩ cần loại bỏ sẹo trên đường mí cao cũ, giải phóng liên kết và tạo lại đường mí mới ở vị trí thấp hơn.

Độ sâu của nếp mí

tin 60 2

Mặc dù độ cao của mí có đạt yêu cầu nhưng nếu độ sâu không phù hợp thì nếp mí cũng khiến hình dáng khuôn mặt khác đi. Để khắc phục, đối với tình trạng nếp mí quá sâu, khiến cho dù bệnh nhân nhắm hay mở mắt thì vẫn thấy rõ đường mí, để lại sẹo lõm ở nếp gấp mí và quá lộ dấu vết thẩm mỹ, cần tiến hành giải phóng nếp mí cũ. Nếu sau khi giải phóng nếp mí thấy có đủ da thì có thể tạo lại mắt hai mí luôn, nhưng nếu không đủ, có nguy cơ lật mí hoặc không khắc phục triệt để tình trạng nếp mí sâu thì cần chờ đợi thêm một thời gian mới chỉnh sửa.

Lực nâng mí

tin 60 3

Đây là nguyên nhân chiếm đến 80% các ca phẫu thuật chỉnh sửa. Lực nâng mi là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất. Hầu hết khuôn mặt của chúng ta đều có sự bất đối xứng ở một mức độ nào đó và hai bên mắt cũng có lực nâng mí khác nhau. Do đó, trước khi phẫu thuật cắt mí cũng như chỉnh sửa bác sĩ cần xem xét kỹ sao cho cân bằng lực của các cơ nâng mi ở cả hai mắt.

Độ dày của nếp mí

tin 60 5

Nếu để da mi mắt trên quá dày thì sau cắt mí sẽ không nhìn rõ nếp gấp mí vì bị mô che đi. Ngược lại nếu tình trạng da mi mắt quá mỏng, không có mô đệm thì nếp gấp mí hình thành có thể không tự nhiên. Do đó, khi chỉnh sửa bác sĩ cần điều chỉnh độ dày mỏng của da mi mắt sao cho phù hợp nhất, với trường hợp quá dày thì cần căt bỏ mỡ hoặc cơ không cần thiết, với trường hợp quá mỏng có khi cần cấy mỡ tự thân thêm vào, hoặc  ghép mô sinh học và đợi ổn định rồi sau đó tùy tình trạng chỉnh sửa lại nếp mí nếu cần.

Như vậy cả 4 yếu tố trên rõ ràng đều đóng vai trò then chốt trong việc tạo nên một đôi mắt hai mí đẹp, đều, hài hòa và tự nhiên. Cho dù là thực hiện quy trình cắt mí ban đầu hay chỉnh sửa lại, cả bệnh nhân và bác sĩ đều cần lưu ý đến 4 yếu tố này, để đảm bảo mang lại kết quả đúng như ý muốn.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bấm mí và 5 yếu tố quyết định đến thời gian duy trì kết quả
Bấm mí và 5 yếu tố quyết định đến thời gian duy trì kết quả

Nhờ những ưu điểm vượt trội như hạn chế xâm lấn, hồi phục nhanh, không can thiệp bóc tách mà kỹ thuật bấm mí trở thành lựa chọn ưa thích của khá nhiều chị em phụ nữ.

Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa
Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa

Với suy nghĩ cởi mở hơn về phẫu thuật thẩm mỹ, ngày nay không chỉ chị em phụ nữ mà thậm chí cả cánh mày râu cũng rỉ tai nhau đi làm đẹp.

Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Mí mắt lệch, có nên chỉ chỉnh sửa một bên?
Mí mắt lệch, có nên chỉ chỉnh sửa một bên?

Hai bên mí mắt bị lệch là tình trạng khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo, khuôn mặt người sở hữu.

Khi nào có thể bơi lội, đeo kính áp tròng hay trở lại phòng gym sau khi cắt mí?
Khi nào có thể bơi lội, đeo kính áp tròng hay trở lại phòng gym sau khi cắt mí?

Cắt mí được đánh giá là một giải pháp nhanh chóng tiện lợi để vừa giúp khắc phục các khiếm khuyết trên đôi mắt vừa tạo đôi mắt to đẹp, thẩm mỹ hơn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Mắt quá sắc sau khi mở góc mắt trong? Có thể chỉnh lại được không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1825 lượt xem

Gần 3 tháng trước tôi đã phẫu thuật cắt mí. Lúc đó tôi chỉ muốn tạo mắt hai mí thôi, nhưng bác sĩ lại đề nghị cả mở góc mắt trong nữa nên tôi nghe theo ông ấy. Bây giờ tôi thấy rất hối hận khi đã cắt đi nếp rẻ quạt của mình vì nó khiến hai mắt của tôi sắc hơn nhiều, trong khi vốn ban đầu mắt tôi cũng đã sắc rồi. Khoảng cách giữa hai góc mắt bây giờ cũng rất gần, điều này làm tôi stress vô cùng. Bây giờ tôi chỉ muốn chỉnh sửa để góc mắt như trước đây, liệu có được không?

Có nên chỉnh sửa sẹo xấu sau mở góc mắt trong?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3411 lượt xem

Cách đây 6 tuần tôi đã phẫu thuật tạo mắt hai mí và cũng mở góc mắt trong theo đề nghị của bác sĩ. Tuy nhiên đến giờ hai mắt tôi rất khác nhau, mắt trái có thể nói là kết quả hoàn hảo, nhưng mắt phải lại có một vết sẹo lớn ở góc trong, có vẻ như bác sĩ khâu góc này hơi căng vì vết sẹo cảm giác rất căng, nó cũng làm xuất hiện một nếp gấp da ở đó. Ngoài ra vết sẹo bên mắt phải cũng dài hơn bên mắt trái. Tôi đã nói chuyện với bác sĩ nhưng ông ấy nói nếp gấp da đó sẽ biến mất khi vết sẹo mềm và phẳng ra.

Bệnh nhân có tỉnh táo trong khi cắt mí không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1968 lượt xem

Tôi nghe nói là phương pháp cắt mí có thể được thực hiện chỉ với thuốc gây tê tại chỗ nên bệnh nhân sẽ vẫn trong trạng thái tỉnh táo. Điều này có đúng không?

Khi nào có thể đeo lại kính áp tròng sau khi cắt mí?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  4039 lượt xem

Khi nào thì tôi có thể bắt đầu đeo kính áp tròng trở lại sau khi cắt mí trên và dưới?

Có nên kết hợp nâng chân mày, cắt mí với mở rộng góc mắt để chỉnh sửa mí mắt không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1435 lượt xem

Chân mày của tôi bị xệ, hốc mắt hơi trũng và còn bị xệ mí nữa. Tôi có cần kết hợp cả nâng chân mày, mở rộng góc mắt (cả trong và ngoài) và cắt mí trên không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9850 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8675 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7134 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5420 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4928 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây