1

Mí mắt lệch, có nên chỉ chỉnh sửa một bên?

Hai bên mí mắt bị lệch là tình trạng khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo, khuôn mặt người sở hữu.
Mí mắt lệch, có nên chỉ chỉnh sửa một bên? Mí mắt lệch, có nên chỉ chỉnh sửa một bên?

Mặc dù tạm thời bệnh nhân có thể tìm đến giải pháp trang điểm để che giấu đi, nhưng rõ ràng đây không phải là biện pháp triệt để. Để đạt hiệu quả bền vững, thẩm mỹ mắt vẫn là lựa chọn hoàn hảo hơn cả.

Thông thường mí mắt lệch chủ yếu là do bẩm sinh. Nhưng cũng có thể do chấn thương, tai nạn hoặc phẫu thuật hỏng, bác sĩ cắt mí không đều khiến hai bên mí mắt bị lệch, nếp mí không đều nhau. Phần còn lại có thể do ảnh hưởng từ quá trình lão hóa theo thời gian, xuất hiện mỡ, bọng mắt, da thừa, mắt bị chảy sụp, nhưng mức độ sụp hai bên lại khác nhau.

Như vậy cho dù lý do là gì đi chăng nữa, mí mắt lệch cũng khiến khuôn mặt không còn cân đối, ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc cũng như sự tự tin của người sở hữu.

Mí mắt không đều khắc phục như nào, chỉ sửa một bên thôi có được không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, nếu mí mắt lệch hay nếu một bên một mí, một bên hai mí thì có thể chỉ chỉnh sửa một bên được. Tuy nhiên, tốt nhất, bệnh nhân nên tiến hành chỉnh sửa cả hai bên, như vậy mắt sẽ đều và cân đối hơn, đồng thời kết quả thẩm mỹ cũng duy trì lâu hơn, tự nhiên hơn.

Các phương pháp khắc phục mí mắt lệch

Hiện nay có khá nhiều kỹ thuật điều chỉnh mí mắt lệch, hầu hết đều đảm bảo hạn chế xâm lấn, tổn thương. Điển hình như bấm mí, hoặc bấm mí kết hợp rạch da (cắt mí mini) và cắt mí.

Bấm mí

Đây là phương pháp luồn chỉ không phẫu thuật chỉ phù hợp với những tình trạng mí mắt không có nhiều da chùng, mỡ thừa, không cần can thiệp bóc tách. Vì không phẫu thuật nên hết sức an toàn và hồi phục nhanh.

Cắt mí mini

Nếu vùng mí mắt cần chỉnh sửa có một chút mỡ thừa và da thừa chảy xệ, chỉ bấm mí thôi chưa đủ thì bệnh nhân có thể chọn kỹ thuật cắt mí mini. Đây là phương pháp kết hợp cả bấm mí và cắt mí thông thường, với các đường rạch nhỏ cách nhau, bóc tách, cắt bỏ da, mỡ thừa, sau đó luồn chỉ tạo liên kết bền chặt giữa cân cơ nâng mí và da mí mắt. Phương pháp này có sự xâm lấn nhiều hơn do đó quá trình hồi phục lâu hơn một chút, nhưng đổi lại kết quả duy trì lâu hơn so với bấm mí.

Cắt mí

Đây có thể nói là kỹ thuật can thiệp sâu rộng nhất so với hai phương pháp trên. Chủ yếu áp dụng cho các trường hợp mí mắt có quá nhiều da chùng, mỡ thừa, bị sụp nặng, thậm chí làm hạn chế cả tầm nhìn. Đường rạch trong kỹ thuật này là đường rạch dài liền mạch trên mí mắt, qua đó bác sĩ dễ dàng thao tác cắt bỏ lượng mỡ và da thừa cần thiết, sau đó khâu cố định, tạo nếp mí cân đối, tự nhiên.

Vì là chỉnh sửa mí mắt lệch, nên bác sĩ có thể tùy tình trạng từng bên mắt để chọn kỹ thuật thực hiện cho phù hợp với mỗi bên, không nhất thiết phải áp dụng cùng kiểu phẫu thuật cho cả hai bên. Cho dù là phương pháp gì thì mục tiêu cuối cùng cũng là kéo căng vùng da chảy xệ, tạo nếp mí đều, sắc nét và loại bỏ hoàn toàn vẻ ngoài mí lệch ở hai bên mắt.

Tuy nhiên không phải bác sĩ nào cũng có đủ trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm để khắc phục tình trạng mí lệch. Về bản chất đây là một thủ thuật phức tạp, không chỉ đòi hỏi trình độ mà người thực hiện cần có sự phán đoán cũng như con mắt thẩm mỹ để xử lý từng trường hợp bệnh nhân. Do đó, cho dù là khắc phục mí mắt lệch bẩm sinh hay do tai nạn, phẫu thuật hỏng, yếu tố then chốt để đạt kết quả đúng như mong muốn là cần tìm đúng bác sĩ, đúng cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa
Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa

Với suy nghĩ cởi mở hơn về phẫu thuật thẩm mỹ, ngày nay không chỉ chị em phụ nữ mà thậm chí cả cánh mày râu cũng rỉ tai nhau đi làm đẹp.

4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tái phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng là điều chẳng ai mong muốn gặp phải, nhưng vì ngay từ đầu bệnh nhân không may thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện tay nghề, chuyên môn kém mà không tránh khỏi tình trạng biến dạng mí mắt.

Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa
Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa

Mắt nhiều mí là tình trạng mí mắt trên xuất hiện nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mĩ.

Các biến chứng sau chỉnh sửa sụp mí
Các biến chứng sau chỉnh sửa sụp mí

Phẫu thuật sụp mí là một quy trình khá phổ biến không chỉ để cải thiện thẩm mỹ mà còn cải thiện chức năng của đôi mắt. Tuy nhiên đây là một quy trình phẫu thuật chuyên sâu nên cũng không tránh khỏi các rủi ro, biến chứng đáng tiếc.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có nên kết hợp nâng chân mày, cắt mí với mở rộng góc mắt để chỉnh sửa mí mắt không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1435 lượt xem

Chân mày của tôi bị xệ, hốc mắt hơi trũng và còn bị xệ mí nữa. Tôi có cần kết hợp cả nâng chân mày, mở rộng góc mắt (cả trong và ngoài) và cắt mí trên không?

Mắt quá sắc sau khi mở góc mắt trong? Có thể chỉnh lại được không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1823 lượt xem

Gần 3 tháng trước tôi đã phẫu thuật cắt mí. Lúc đó tôi chỉ muốn tạo mắt hai mí thôi, nhưng bác sĩ lại đề nghị cả mở góc mắt trong nữa nên tôi nghe theo ông ấy. Bây giờ tôi thấy rất hối hận khi đã cắt đi nếp rẻ quạt của mình vì nó khiến hai mắt của tôi sắc hơn nhiều, trong khi vốn ban đầu mắt tôi cũng đã sắc rồi. Khoảng cách giữa hai góc mắt bây giờ cũng rất gần, điều này làm tôi stress vô cùng. Bây giờ tôi chỉ muốn chỉnh sửa để góc mắt như trước đây, liệu có được không?

Bị sẹo và thừa nếp gấp da sau khi tạo mắt hai mí với đường rạch 1 phần, có cần chỉnh sửa không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2527 lượt xem

+Cách đây 2 tháng tôi đã cắt mí với đường rạch một phần, nhưng có vẻ bác sĩ đã thao tác lỗi vì bây giờ có một nếp gấp da dư ở một bên mắt, tôi nghĩ lẽ ra ngay từ đầu cô ấy nên chọn kỹ thuật rạch toàn phần. Tình trạng này có cần chỉnh sửa lại không, nếu giờ rạch toàn phần thì có thể chỉnh được không. Bây giờ hầu như đã hết sưng rồi, nhưng thực sự tôi không hài lòng chút nào. Ngoài ra vết sẹo cũng bị gồ lên và có màu hồng nữa, liệu theo thời gian nó có tự hết không?

Mí mắt hai bên không đều do chỉnh sửa mí mắt khi hai bên lông mày không cân nhau
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1106 lượt xem

Chào bác sĩ, 5 năm trước tôi đã bấm mí luồn chỉ để tạo mắt 2 mí, nhưng sau vài năm nếp mí bên phải mờ đi do đó cách đây gần 1 năm tôi đã chỉnh sửa tạo mắt hai mí với phương pháp rạch một phần. Nhưng bây giờ hai bên mí mắt không cân nhau, bên to bên nhỏ Hai bên lông mày của tôi trước đó đã không cân nhau từ trước khi bấm mí cách đây 5 năm rồi. Mới đây khi đi tư vấn, một bác sĩ đề nghị tôi nên nâng chân mày, vị bác sĩ khác lại bảo chỉ cần cắt bỏ da mí mắt. Tôi quan tâm đến việc hai bên mí mắt không đều, chứ không quan tâm đến lông mày không đều. Vậy rút cục tôi nên nâng chân mày hay chỉnh sửa mí mắt.

Hốc mắt bị trũng sâu, làm thế nào để chỉnh sửa mí mắt trên?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1588 lượt xem

Tôi không chắc liệu tiêm filler hay phẫu thuật sẽ hiệu quả hơn trong trường hợp của mình.

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9845 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8658 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7127 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5415 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4922 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây