1

Ảnh hưởng của stress đối với làn da

Bạn có nhận thấy rằng da mình bị nổi mụn mỗi khi có sự kiện quan trọng không? Điều này là do sự căng thẳng mà bạn gặp phải làm mất cân bằng các hormone trong cơ thể. Sự mất cân bằng này có thể dẫn đến tình trạng da trở nên xấu đi và một loạt các tác động tiêu cực khác đến sức khỏe của toàn cơ thể.
Ảnh hưởng của stress đối với làn da Ảnh hưởng của stress đối với làn da

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Nhiều nghiên cứu cho rắng stress khiến da dễ bị mụn trứng cá, chàm, viêm da, thậm chí là nhăn nheo.
  • Cần duy trì lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn để giảm stress, cũng là cách để bảo vệ làn da của bạn.
  • Có thể sử dụng các sản phẩm như kem dưỡng ẩm, serum vitamin C, chống nắng... phù hợp để phục hồi làn da sau căng thẳng.

Những ảnh hưởng của stress lên da

Căng thẳng và lo lắng làm tăng mức độ cortisol – một loại hormone chống stress trong cơ thể. Cortisol là nguyên nhân gây ra nhiều hiện tượng tiêu cực khá nhau, trong đó có sự gia tăng lượng đường trong máu. Tăng đường huyết có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm tăng insulin, tăng tích mỡ và tác động tiêu cực lên hệ miễn dịch.

Đối với da, sự tăng cao của lượng đường trong máu sẽ dẫn đến quá trình glycat hóa - quá trình đường liên kết và phá hủy các phân tử lipid và protein, bao gồm cả collagen. Cấu trúc collagen bị tổn thương sẽ khiến cho da mỏng đi và nhăn nheo. Ngoài ra, hiện tượng tăng đường huyết còn gây mụn trứng cá. Sự căng thẳng và lo âu cũng ảnh hưởng đến gen proopiomelanocortin, loại gen này tạo ra cortisol nhưng đồng thời cũng tạo ra một loại hormone khác kích thích các tế bào tạo hắc tố. Điều này có thể khiến cho tông màu da không đều với các mảng tối màu trên da.

Nghiên cứu cho thấy rằng vì lo lắng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch nên đó cũng là nguyên nhân làm bùng phát triệu chứng của các bệnh về da như chàm, viêm da và herpes.

Cách giảm stress

Việc kiểm soát và giảm căng thẳng có vai trò rất quan trọng. Thực hiện các phương pháp giảm căng thẳng kéo dài có thể sẽ có tác động tích cực lên sức khỏe của làn da và của cả cơ thể. Một trong những cách để giảm căng thẳng hữu hiệu nhất là tập thể dục. Tập thể dục sẽ giải phóng endorphin trong não bộ, giúp cải thiện tâm trạng và thậm chí còn có vai trò như một loại thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Việc tập luyện còn giúp điều chỉnh giấc ngủ, từ đó kiểm soát tình trạng căng thẳng và lo âu.

Ngoài tập luyện, bạn cũng có thể nghe nhạc, thực hiện các bài tập hút thở hoặc ngồi thiền giảm căng thẳng.

Làm thế nào để phục hồi làn da sau căng thẳng?

Giảm căng thẳng có thể giúp làm sáng da và ngăn ngừa mụn, nhưng khi da đã bị tổn thương do căng thẳng, bạn có thể thực hiện những cách sau để phục hồi da. Trước tiên, bạn nên bôi kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi hiện tượng stress oxy hóa do tia cực tím của ánh nắng gây ra. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến da lão hóa sớm.

Thứ hai, bạn nên dùng một loại serum vitamin C để làm sáng da, đồng thời cung cấp chất chống oxy hóa cho da để bảo vệ chống lại tác hại của gốc tự do.

Điều quan trọng là phải chắc chắn bạn đang sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc da cho loại da của mình để không làm da ị kích ứng và nổi mụn thêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Hướng dẫn cách trị gàu - Dr Bauman
Hướng dẫn cách trị gàu - Dr Bauman

Mặc dù gàu không phải là một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nhưng sự bong tróc các vảy gàu trắng và ngứa ngáy đi kèm với nó có thể sẽ làm giảm sự tự tin trong cuộc sống thường ngày.

Chế độ ăn có ảnh hưởng đến làn da không?
Chế độ ăn có ảnh hưởng đến làn da không?

Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến làn da của bạn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng ảnh hưởng theo hướng tích cực, vì vậy bạn nên biết loại thực phẩm nào có thể cải thiện làn da của mình và loại nào có thể gây hại.

Có phải stress gây mụn trứng cá không?
Có phải stress gây mụn trứng cá không?

Kiểm soát mức độ stress là một bước quan trọng để không chỉ có được làn da sạch mụn mà còn tránh được một số vấn đề sức khỏe liên quan đến căng thẳng mãn tính

Làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi stress?
Làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi stress?

Các tác nhân gây stress từ cả bên trong và bên ngoài đều là thủ phạm gây lão hóa sớm và vấn đề không mong muốn khác trên da

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2204 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1509 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1461 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1409 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây