1

5 vị trí bộc lộ dấu hiệu lão hóa sớm nhất

Thời gian là kẻ thù của làn da, và có 1 số vùng lão hóa sớm hơn.
5 vị trí bộc lộ dấu hiệu lão hóa sớm nhất 5 vị trí bộc lộ dấu hiệu lão hóa sớm nhất

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ dần bị suy giảm khả năng sản sinh collagen, elastin, hyaluronic acid và các thành phần quan trọng khác tạo nên vẻ mềm mại, căng mịn và tươi tắn của da.
  • Mặc dù điều này xảy ra trên khắp cơ thể nhưng có một số vị trí nhất định bộc lộ những dấu hiệu lão hóa sớm nhất, đó là: khóe miệng, đuôi mắt, giữa hai chân mày, mu bàn tay.
  • Cần có biện pháp chăm sóc phù hợp với từng bộ phận để giữ gìn vẻ trẻ trung, thanh xuân của làn da.

Khóe miệng

Vấn đề: Một trong những vùng đầu tiên bắt đầu cho thấy dấu hiệu tuổi tác là khóe miệng. Khi có tuổi, khóe miệng thường hướng xuống, tạo cho khuôn mặt vẻ buồn bã, mệt mỏi hay cau có. Nguyên nhân là do hiện tượng mất mỡ ở má và các nếp nhăn kéo dài từ hai bên khóe miệng xuống cằm (rãnh môi – hàm). Các cơ bám da cổ cũng bị chùng nhão và chảy xệ theo thời gian, góp phần khiến cho khóe miệng hướng xuống dưới.

Cách khắc phục: Dấu hiệu lão hóa này có thể được khắc phục dễ dàng bằng cách tiêm chất làm đầy, mỡ tự thân hoặc Botox. Các chất làm đầy hoặc mỡ tự thân sẽ thay thế cho lượng mô mềm đã bị mất và lấp vào các nếp nhăn ở hai bên khóe miệng cũng như là các nếp nhăn khác. Phương pháp tiêm chất làm đầy còn có thể chỉnh sửa hình dạng môi, làm đầy môi và khắc phục những khuyết điểm, ví dụ như môi không đối xứng. Khi tiêm vào môi thì nên chọn những chất làm đầy hyaluronic acid. Loại chất làm đầy này có ưu điểm là cho kết quả mềm mại, tự nhiên và có thể tiêm tan là môi sẽ trở về như trước đây.

Tìm hiểu thêm về cách chọn chất làm đầy tại đây.

Các loại botulinum toxin như Botox, Dysport hay Xeomin là một giải pháp khác để khắc phục các dấu hiệu lão hóa, có thể được thực hiện một mình hoặc kết hợp với tiêm chất làm đầy. Các loại botulinum toxin có cơ chế hoạt động là làm thư giãn các cơ gây ra nếp nhăn và các cơ khiến khóe miệng hướng xuống dưới. Các phương pháp tiêm thẩm mỹ mặc dù có mức độ xâm lấn tối thiểu nhưng vẫn đòi hỏi chuyên môn và kỹ thuật chuẩn xác. Do đó, cần tiêm ở những nơi uy tín để có kết quả mong muốn và tránh gặp phải rủi ro.

Đuôi mắt

Vấn đề: Các nếp nhăn mảnh ở đuôi mắt, hay còn gọi là vết chân chim thường là những nếp nhăn xuất hiện đầu tiên trên khuôn mặt. Lý do là bởi các cơ quanh mắt liên tục chuyển động trong suốt cả ngày để tạo biểu cảm cho gương mặt, ví dụ như cười, nhăn mặt hay nheo mắt. Những chuyển động lặp đi lặp lại này ban đầu sẽ tạo ra các nếp nhăn động, có nghĩa là chỉ xuất hiện khi mặt biểu cảm. Theo thời gian, các nếp nhăn động trở thành các nếp nhăn tĩnh, có nghĩa là nếp nhăn tồn tại ngay cả khi mặt thư giãn.

Cách khắc phục: Các vết chân chim cũng có thể dễ dàng được xóa mờ bằng cách tiêm botulinum toxin để làm giảm hoạt động của các cơ quanh mắt. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc bắt đầu tiêm botulinum toxin ngay từ sớm và tiêm lặp lại thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa hình thành vết chân chim và nếp nhăn ở các vị trí khác nhau trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, nên kết hợp thêm với các phương pháp chăm sóc da chống lão hóa, bôi kem chống nắng hàng ngày và đeo kính râm khi đi ngoài trời để bảo vệ làn da mỏng manh quanh mắt.

Giữa hai chân mày

Vấn đề: Giữa hai đầu lông mày cũng là một trong những vị trí đầu tiên bộc lộ dấu hiệu lão hóa với biểu hiện là các nếp nhăn dọc hay còn gọi là nếp nhăn cau mày. Các nếp nhăn này thường xuất hiện sớm vì lý do tương tự như vết chân chim. Đây cũng là vùng tham gia vào nhiều biểu cảm của khuôn mặt nên các nếp nhăn tĩnh nhanh chóng hình thành theo thời gian.

Cách khắc phục: Các nếp nhăn cau mày cũng có thể được loại bỏ hoặc làm mờ bằng cách tiêm botulinum toxin. Bạn có thể giảm khả năng hình thành các nếp nhăn này hoặc ngăn nếp nhăn hiện có hằn sâu hơn bằng cách bôi kem chống nắng hàng ngày, uống đủ nước, ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng và hạn chế lượng đường trong chế độ ăn.

Da không đều màu

Vấn đề: Các đốm nâu trên da hay còn gọi là đốm đồi mồi là một trong những dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất nhưng vấn đề này hoàn toàn không phải do quá trình lão hóa gây nên. Nguyên nhân thực sự dẫn đến sự xuất hiện của các đốm nâu trên da là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong suốt một thời gian dài mà không có các biện pháp bảo vệ da.

Cách khắc phục: Bôi kem chống nắng có SPF ít nhất 15 hàng ngày là điều rất quan trọng để ngăn ngừa các đốm nâu. Khi dấu hiệu lão hóa này đã xuất hiện thì có thể cải thiện bằng các sản phẩm chứa thành phần làm sáng, đồng đều màu da như vitamin C, kojic acid, hydroquinone,... Nếu vẫn không có hiệu quả thì có thể xử lý bằng các phương pháp trị liệu chuyên sâu như tái tại bề mặt da bằng laser, IBL, peel da hóa học,…

Mu bàn tay

Vấn đề: Khi có tuổi, da sẽ mỏng đi và mất mô mỡ, khiến cho đôi bàn tay trở nên gân guốc, xương xẩu. Bên cạnh đó, mu bàn tay còn xuất hiện nhiều đốm nâu – kết quả của nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách khắc phục: Có thể khôi phục đôi bàn tay đầy đặn, trẻ trung bằng cách tiêm chất làm đầy hyaluronic acid như Restylane. Đối với các đốm đồi mồi thì có thể xử lý bằng những thành phần làm sáng da như vitamin C, kojic acid hay hydroquinone và điều trị bằng laser.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất
Tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

Bạn tự hỏi về các loại kem đêm và loại kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất cho bạn sẽ như thế nào? Thông thường mọi người cho rằng không có sự khác biệt thực sự giữa các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ban ngày.

Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm
Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm

Nếu có da nhạy cảm, bạn có thể chọn các sản phẩm dưỡng da với thành phần tự nhiên để làm dịu da.

Hydroquinone – Một Trong Những Thành Phần Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất
Hydroquinone – Một Trong Những Thành Phần Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất

Hydroquinone là một chất ức chế tyrosinase được sử dụng để giảm sự sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm sáng và làm đều màu da. Hydroquinone là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da điều trị thâm nám.

Chất Ức Chế Tyrosinase – Một Trong Những Hoạt Chất Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất
Chất Ức Chế Tyrosinase – Một Trong Những Hoạt Chất Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất

Chất ức chế tyrosinase là một nhóm hoạt chất làm sáng da. Chất ức chế tyrosinase làm sáng da bằng cách ngăn chặn hoạt động của chất ức chế tyrosinase – một enzyme mà da cần để tạo ra melanin, sắc tố khiến cho da bị thâm sạm.

Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2198 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1502 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1457 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1402 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây