1

Tập luyện có thể ngăn ngừa lão hóa da?

Chúng ta đều biết rằng tập luyện thể dục rất tốt cho cơ thể, nhưng ngoài ra, tập luyện còn đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da.
Tập luyện có thể ngăn ngừa lão hóa da? Tập luyện có thể ngăn ngừa lão hóa da?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Việc tập luyện có thể giúp ngăn ngừa và giảm tình trạng mụn trứng cá, cải thiện tone da, giúp bảo vệ làn da chống lại những tác động của quá trình lão hóa.
  • Bên cạnh những lợi ích, việc tập luyện có thể sẽ phản tác dụng, gây hại cho làn da nếu bạn không cẩn thận.
  • Cần giữ vệ sinh cả trước, trong và sau khi tập, cũng như biết cách chăm sóc để việc tập luyện không ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. 

Dưới đây là những điều bạn cần biết về mối liên hệ giữa việc tập luyện và vẻ ngoài của làn da, cũng như một số mẹo để giữ cho làn da luôn sạch sẽ và rạng rỡ khi tập luyện.

Vai trò của tập luyện đối với làn da

Ty thể là các bào quan trong tế bào có nhiệm vụ như những nhà máy sản xuất năng lượng của tế bào. Tập luyện giúp tăng cường hoạt động của ty thể trong các tế bào não. Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc tập luyện có thể giúp tối ưu hóa chức năng của ty thể trong tế bào da.

Chúng tạo ra năng lượng mà tế bào cần để tự phục hồi khỏi nhữngtác hại mà ánh nắng và các yếu tố bên ngoài gây ra, đồng thời xây dựng thêm cấu trúc collagen dưới da. Do đó, bằng cách thúc đẩy hoạt động của các ti thể, việc tập luyệnsẽ giúp duy trì sự trẻ trung của làn da.

Ngoài ra, tập luyệncòn làm tăng lưu lượng máu trong cả cơ thể. Điều này sẽ giúp oxy được chuyển đến da nhiều hơn, đồng thời loại bỏ các chất độc và sản phẩm thải một cách hiệu quả hơn. Đây là lí do da thường có vẻ tươi trẻ, rạng rỡ sau khi tập luyện xong. Ngoài ra, sự trăng tuần hoàn máu còn giúp cung cấp dưỡng chất cho da, điều này còn có lợi cho tình trạng mụn trứng cá vì giúp làm giảm lượng vi khuẩn gây mụn.

Việc tập luyệncòn giúp làm giảm căng thẳng, nhờ đó có thể ảnh hưởng gián tiếp tới sức khỏe và vẻ ngoài của làn da vì tình trạng căng thẳng kéo dài có thể làm hại da và làm giảm khả năng chống lại vi khuẩn của da.

Mẹo chăm sóc da khi tập luyện

Giờ bạn đã biết mức độ quan trọng của việc tập luyện thường xuyên đối với làn da, nhưng có một vài điều mà bạn cần lưu ý khi tập luyện để việc tập luyện không gây ra các vấn đề không mong muốn cho da.

  • Rửa mặt trước khi tập luyện hoặc tẩy trang nếu bạn trang điểm. Nếu không, bụi bẩn, dầu và mỹ phẩm sẽ kết hợp với mồ hôi, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây mụn.
  • Bôi kem chống nắng nếu bạn tập luyện ngoài trời. Nếu tập luyện trong điều kiện khí hậu lạnh và khô thì bạn nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm bên trên hoặc bên dưới lớp kem chống nắng. Điều này sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ da không bị kích ứng do muối trong mồ hôi và gió lạnh.
  • Nếu bạn bị bệnh trứng cá đỏ, hãy đi khám da liễu. Bác sĩ sẽ kê cho bạn một số sản phẩm kháng viêm để bảo vệ da khi tập luyện.
  • Tránh chạm tay lên mặt trong khi tập luyện, đặc biệt là khi tập tại phòng gym vì có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau ở trên bề mặt của các thiết bị tại phòng tập. Hãy dùng khăn sạch để lau mồ hôi khi cần thiết.
  • Uống nhiều nước. Việc bổ sung nước từ bên trong sẽ giúp cơ thể và làn da của bạn hoạt động tốt hơn.
  • Rửa tay và mặt ngay sau khi tập luyện để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da. Nếu bạn có da nhạy cảm thì nên rửa mặt bằng một loại sữa rửa mặt kháng viêm sau khi tập.

Thói quen tập luyện đem lại vô số lợi ích cho sức khỏe và làn da, vượt xa so với những vấn đề có thể phát sinh. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa những vấn đề này bằng cách giữ vệ sinh cả trước, trong và sau khi tập. Bằng cách tập luyện thường xuyên, bạn sẽ không chỉ cảm thấy tinh thần thoải mái, vóc dáng đẹp hơn mà làn da cũng sẽ có sự cải thiện rõ rệt.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa
Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa

Có rất nhiều lí do khiến cho da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, da xỉn màu, mất đi độ săn chắc và thiếu sức sống.

Điều trị và ngăn ngừa mụn
Điều trị và ngăn ngừa mụn

Điều trị mụn trứng cá có thể là một cuộc chiến kéo dài cả đời nếu như không biết cách.Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đã có những bước tiến lớn trong các loại thuốc và phương pháp trị mụn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm để có một làn da sạch mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Ngăn ngừa và giảm ngứa do muỗi đốt, côn trùng cắn
Ngăn ngừa và giảm ngứa do muỗi đốt, côn trùng cắn

Mùa hè đến, một vấn đề bạn phải đối mặt đó là những nốt đỏ, ngứa do muỗi và côn trùng đốt.

10 nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa
10 nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa

Có nhiều lý do khiến da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, đốm đồi mồi, mất độ săn chắc, xỉn màu và các dấu hiệu lão hóa khác.

Kem dưỡng ẩm có thể ngăn ngừa tiểu đường và Alzheimer
Kem dưỡng ẩm có thể ngăn ngừa tiểu đường và Alzheimer

Chúng ta đều đã biết vai trò quan trọng của kem dưỡng ẩm đối với làn da nhưng bạn có biết rằng, tác dụng của việc dưỡng ẩm trong chế độ chăm sóc da hàng ngày không chỉ dừng lại ở đó?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Skincare thế nào để da không bị khô, ngứa, mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1278 lượt xem

Bác sĩ ơi giúp em với ạ hic. Từ khi sang nhật, Da em cứ rửa mặt xong là nó khô, ngứa và căng như này. Thi thoảng nổi cả mụn viêm với sưng nữa ạ. Em nên skincare thế nào để khắc phục tình trạng này ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  916 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2223 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1700 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1525 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1492 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1451 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1425 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây