1

10 sai lầm thường gặp về hút mỡ

Hút mỡ (Lipo) là một quy trình thẩm mỹ được thực hiện phổ biến trên thế giới. Phương pháp can thiệp này này giải quyết mỡ cứng đầu ở những vùng như vùng bụng, đùi, và lưng.
10 sai lầm thường gặp về hút mỡ 10 sai lầm thường gặp về hút mỡ

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Tất nhiên, hút mỡ cũng là một thủ thuật phức tạp. Sau đây là 10 hiểu biết sai lầm thường gặp về Lipo.

1. Hút mỡ là một công cụ giảm cân

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuyên rằng Lipo không phải là một giải pháp để giảm cân. Hầu hết bệnh nhân chỉ giảm được khoảng 1- 2,5 kg sau khi thực hiện quy trình này. Người hút mỡ đạt được kết quả điều trị tốt nhất là người có cân nặng tương đối ổn định, và có các túi mỡ ở các vị trí không giải quyết được bằng tập luyện.

Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ thường nói chuyện với các bệnh nhân để giúp bệnh nhân hiểu về cân nặng lý tưởng trước khi can thiệp, cân nặng hiện tại của họ, những kết quả có thể đạt được. Đôi khi, chúng ta phải tính đến một chương trình giảm cân ban đầu, và sau đó xem lại ý tưởng thực hiện lipo sau đó vài tháng.

Nếu khách hàng béo phì muốn giảm được số lượng lớn cân nặng, hoặc bị các bệnh kết hợp như tiểu đường, cao huyết áp,.. thì có thể tìm hiểu về phẫu thuật giảm cân. Có một số phương pháp trong phẫu thuật giảm cân như nối tắt dạ dày, cắt vạt dạ dày, thắt đai dạ dày hoặc đặt bóng dạ dày giúp khách hàng giảm vài chục kg.

2. Hút mỡ giải quyết được các phình mỡ sần da cam cellulite

Mặc dù Lipo sẽ loại bỏ mỡ sâu bên dưới da, nhưng nó không loại bỏ được vấn đề cellulite. Viện Da liễu Hoa Kỳ cảnh báo rằng lipo có thể làm tồi tệ hơn nữa sự xuất hiện của cellulite bằng cách tạo ra nhiều chỗ trũng trên da. Các phương pháp điều trị và can thiệp mổ xẻ khác sẽ mang lại hiệu quả lâu dài và hiệu quả nhất.

3. Mỡ sẽ trở lại ở nơi khác

Với hút mỡ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường nghe thấy một nỗi lo sợ chung của bệnh nhân về việc mỡ sé tích tụ trở lại. Mặc dù các tế bào mỡ phát triển đều nhau nhưng sẽ ít hơn ở những vùng cơ thể được điều trị bằng Lipo.

Có một thông tin nói rằng nếu bạn loại bỏ mỡ, nó sẽ trở lại ở một vị trí khác. Không có bằng chứng khoa học nào khẳng định điều này... Nếu bạn tăng cân đáng kể, mỡ sẽ lấp đầy trong tất cả các khu vực, được chi phối bởi di truyền và nội tiết.

4. Hút mỡ không đau

Trải nghiệm về cảm giác đau khi thực hiện quy trình Lipo là khác nhau giữa các bệnh nhân. Nó sẽ phụ thuộc vào sức khoẻ tổng thể của bạn, vị trí được điều trị và tốc độ hồi phục nhanh hay chậm. Hầu hết các bệnh nhân thường trở lại làm việc một tuần sau Lipo, nó phụ thuộc vào lượng mỡ được hút ra và số lượng vùng hút.

Hãy nhớ rằng bạn vẫn sẽ bị đau sau một tuần, nhưng sau 1 ngày dài làm việc sưng nề gia tăng thường không xảy ra. Nếu bạn đang có kế hoạch hút nhiều mỡ nhiều vùng và bạn có một công việc vất vả, bạn có thể xem xét giành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn để hồi phục.

5. Bạn đã quá già để thực hiện hút mỡ

Đôi khi tuổi thực sự chỉ là một con số. Hầu hết các bác sĩ thẩm mỹ đều đồng ý rằng nếu bệnh nhân có sức khoẻ tổng thể tốt và được khám sàng lọc tốt, thì tuổi tác không phải là một yếu tố cản trở.

Để trả lời câu hỏi của một phụ nữ 71 tuổi về vấn này, các bác sĩ sẽ thông qua khám sức khoẻ và xem xét lại tiền sử của bệnh nhân. Tuy nhiên, nói chung, hút mỡ là an toàn cho bệnh nhân miễn là họ tương đối khỏe mạnh, về thể chất và tâm lý.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nói rằng phải tính đến giới hạn kết quả đạt được, đặc biệt là về độ co dãn của da. Da của bạn mất khả năng hồi phục khi bạn già đi, do vậy nó có thể bị chảy xệ, chùng nhão sau hút mỡ bụng.

6. Bệnh nhân béo phì được chỉ định hút mỡ?

Bệnh nhân lý tưởng để thực hiện quy trình Lipo là người có cân nặng chuẩn, hoặc tăng một chút, chứ không được béo phì.

Bệnh nhân có trọng lượng trung bình, mỡ tích tụ cục bộ và da đàn hồi khỏe mạnh là những ứng cử viên tốt nhất cho Lipo. Người béo phì, phình mỡ sần da cam cellulite, hoặc da chảy xệ chùng nhão, và không đàn hồi là vài yếu tố làm giảm kết quả điều trị. Trong thực tế, những vấn đề này có thể bị tồi tệ hơn sau lipo.

Thường thì bệnh nhân có suy nghĩ tìm kiếm hút mỡ bụng để giảm cân và béo phì nói chung. Thật không may, Lipo không được chỉ định để điều trị những vấn đề này.Các phương pháp giảm cân tiêu chuẩn khác sẽ được chỉ định cho những bệnh nhân này.

7. Hút mỡ chỉ dành cho phụ nữ

Nếu bạn là một người đàn ông xem xét Lipo, bạn không phải là người đơn độc.

Thực tế có nhiều nam giới hút mỡ. Ở những bệnh nhân được lựa chọn đúng cách, lipo có thể là một cách hiệu quả để cải thiện đường nét cơ thể của người đàn ông với mức độ sẹo nhỏ nhất và tỷ lệ biến chứng tương đối thấp. Hút mỡ điêu khắc là một trong các phương pháp giúp tạo hình 6 múi bụng nhanh và dễ dàng. Trong nhiều năm, phẫu thuật thẩm mỹ cho nam giới, đặc biệt là lipo đã tăng lên đáng kể.

Các bác sĩ thẩm mỹ nói rằng các khu vực điều trị phổ biến nhất cho nam giới bao gồm bụng, hông, và ngực (vú ngực).

8. Mỡ được loại bỏ càng nhiều thì càng tốt

Hút mỡ, như đã thảo luận bên trên, là để tạo đường nét cơ thể, và nó không phải là một giải pháp để giảm một khối lượng mỡ lớn. Trong thực tế, càng nhiều mỡ được loại bỏ, càng có nhiều nguy cơ cho các biến chứng, bao gồm lồi lõm da.

Những khối cứng, lồi lõm không đồng đều sau lipo là rất phổ biến và có thể xảy ra ngay cả khi mọi thứ đã được thực hiện một cách hoàn hảo. Chúng có thể là do kỹ thuật, các vấn đề hậu phẫu, như sự tụ dịch, và cả yếu tố cơ địa của bệnh nhân.

Nếu thấy khối cứng dưới da xuất hiện trong quá trình hồi phục, điều này rất phổ biến, thì massage và siêu âm giúp phá vỡ những triệu chứng đó.

Sự không đồng đều có thể là do quá nhiều mỡ được loại bỏ so với lượng da bên trên. Da càng chảy xệ thì sự không đồng đều càng nhiều.

9. Bạn có thể quay trở lại công việc ngay

Lipo là liệu trình thẩm mỹ tương đối an toàn và phổ biến, vẫn được xếp vào phẫu thuật. Nó sẽ có một khoảng thời gian phục hồi. Mỗi bệnh nhân có một chút khác biệt, nhưng hầu hết bệnh nhân đều thấy vết thâm tím giới hạn trong khoảng một đến hai tuần. Hầu hết các bệnh nhân đều dùng thuốc giảm đau chỉ trong 2-3 ngày, và sau đó đau chỉ còn xuất hiện từ 10 đến 14 ngày.

Thường có một số vùng nhạy cảm có thể còn đau một chút thậm chí trong nhiều tháng, nhưng thường là rất nhẹ và không khó chịu. Sưng nề giảm đáng kể trong ba tuần, nhưng có thể mất từ ba đến sáu tháng để hoàn toàn giải quyết. Tôi khuyên bạn nên nghỉ một tuần và bắt đầu tập thể dục khoảng 2-3 tuần sau khi phẫu thuật.

10. Hút mỡ bụng và phẫu thuật tạo hình thành bụng là giống nhau

Các can thiệp này thường được thực hiện cùng nhau, nhưng hút mỡ và tạo hình bụng là 2 kỹ thuật khác nhau. Phương pháp Lipo xử lý các túi mỡ, trong khi tạo hình bụng lại giải quyết tình trạng dư thừa da và mỡ vùng bụng đồng thời khâu thắt chặt cơ bụng. Lipo thường được sử dụng kết hợp với phẫu thuật tạo hình bụng.

Trong nhiều trường hợp, tạo hình thành bụng và lipo được thực hiện kết hợp cùng nhau sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Hai yếu tố cần lưu ý số lượng da chùng nhão và mỡ ở vùng bụng sau khi mang thai. Nếu vấn đề chủ yếu là da chùng nhão và ít mỡ, thì phẫu thuật tạo hình bụng sẽ loại bỏ da thừa và thắt chặt cơ bụng.Tuy nhiên, nếu có một lượng đáng kể mỡ thì có thể cần thiết kết hợp với hút mỡ bụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tư vấn thẩm mỹ: các câu hỏi thường gặp về hút mỡ
Tư vấn thẩm mỹ: các câu hỏi thường gặp về hút mỡ

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật xâm lấn giúp cải thiện đường nét cơ thể bằng cách loại bỏ các lớp tế bào mỡ giữa lớp da và cơ bụng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
So sánh hút mỡ lipo thông thường và hút mỡ bằng laser SmartLipo – cái nào tốt hơn?
  •  5 năm trước
  •  20 trả lời
  •  1668 lượt xem

Tôi đã đến gặp hai bác sĩ, một người thì muốn thực hiện Smartlipo, còn một người là bác sĩ phẫu thuật và nói rằng Smartlipo không tốt như các phương pháp hút mỡ truyền thống và chỉ thực hiện hút mỡ truyền thống. Làm sao tôi biết được đâu là lựa chọn tốt nhất cho mình?

Tôi cao và nặng hơn bình thường, có nên lựa chọn hút mỡ bằng laser không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1177 lượt xem

Xin chào, tôi đã tìm hiểu nhiều về hút mỡ bằng laser Smartlipo và thấy một số kết quả rất tuyệt vời. Tôi đang xem xét thực hiện quy trình này cho một vài vị trí trên cơ thể mình, nhưng với trọng lượng cân nặng thừa của mình, tôi không chắc chắn liệu có phù hợp không vì tôi chỉ thấy những phụ nhữ thấp hơn hoặc nhẹ hơn tôi thực hiện quy trình này. Tôi nặng 91kg, cao 1m74. Làm ơn nói cho tôi một số lựa chọn.

Có thể khắc phục vòng bụng của tôi bằng hút mỡ thông thường hay hút mỡ VASER hay kỹ thuật ab etching?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1794 lượt xem

Lúc nào tôi cũng bị béo phần thân trước, mặc dù tôi đã tập luyện tích cực nhưng cũng không thể thon gọn được vùng bụng và eo. Trước đó tôi đã quyết định phẫu thuật. Vòng hai của tôi dường như có đến cả “tấn” mỡ. Từ đường eo đến rốn tôi có các mô lồi lõm không đều, nhìn như một miếng phomat bằng gỗ. Tôi đã can thiệp 2 lần. Lần thứ 2 là để thử chỉnh sửa nó, kết quả tốt hơn lần đầu nhưng vẫn chưa phải là điều tôi muốn. Cả hai lần tôi đều được matxa sau phẫu thuật cũng như sử dụng liệu pháp siêu âm.

Tôi vẫn có thể túm lấy mỡ xung quanh vùng bụng sau hút mỡ Vaser có phải là điều bình thường hay không? Tôi đã hút mỡ được 3 tuần
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1920 lượt xem

Tôi đang tự hỏi liệu đây là mỡ hay sưng nề. Mỡ có thể trở lại vùng đã được điều trị ngay sau khi hút mỡ hay không? 21 ngày sau khi hút mỡ bằng siêu âm Vaser tôi không có quá nhiều mỡ nhưng đã loại bỏ mỡ cứng đầu ở vùng bụng dưới và vùng sườn. Eo của tôi sẽ trông nhỏ hơn một chút nhưng tôi lo lắng vì tôi vẫn túm lấy mỡ ở quanh bụng và sườn, nơi mỡ đã được loại bỏ, tôi đang vật lộn để chờ xem kết quả! Có ai có thể giúp tôi không?

Sưng, bầm tím và bắp đùi lạnh có phải là điều bình thường sau khi hút mỡ bằng siêu âm Vaser hay không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  6171 lượt xem

Tôi đã thực hiện hút mỡ bụng bằng Vaser ở bụng, sườn, đùi và đầu gối vào 10 ngày trước ở nước ngoài. Khuôn mặt tôi sưng phù lên, mắt cá chân cũng bị sưng, đùi trông to hơn bình thường 50% và chẳng có bộ quần áo nào vừa với tôi. Đùi tôi cảm thấy lạnh suốt cả ngày sau chuyến bay về nước. Tôi phải dùng chai nước nóng và chăn để giữ ấm nửa thân dưới. Liệu có phải tôi đã được thực hiện hút mỡ bằng Vaser không? Hay bác sĩ đã thực hiện hút mỡ truyền thống mà tôi không biết? Vết rạch đã được khâu lại và hết tiết dịch và tôi đã được gây mê toàn thân. Xin vui lòng cho tôi biết liệu những điều này có phải là biểu hiện điển hình sau 10 ngày thực hiện hút mỡ bằng Vaser hay không?

Video có thể bạn quan tâm
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG 02:01
TRỰC TIẾP QUY TRÌNH HÚT MỠ BỤNG VÀ TẠO HÌNH THÀNH BỤNG
?‍♀️Bụng mỡ sồ sề, sổ cơ, rạn da mất thẩm mỹ giờ đây không còn là nỗi lo với công nghệ đánh tan mỡ chuyên sâu kết hợp Hút mỡ + Tạo hình thành bụng tại...
 4 năm trước
 11947 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA 06:54
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH ĐO VẼ, THĂM KHÁM CỦA BÁC SĨ VỚI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DV GIẢM MỠ SLIMLIPO EXTRA
 4 năm trước
 9330 Lượt xem
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ 04:35
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
CẬN CẢNH QUY TRÌNH ĐO VẼ VÀ THĂM KHÁM TƯ VẤN TRƯỚC KHI THỰC HIỆN DỊCH VỤ GIẢM MỠ BỤNG SLIMLIPO VASER TOÀN THỂ
 4 năm trước
 8110 Lượt xem
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 02:47
1 CA LIPO ULTRASOUND GIẢM MỠ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Rất nhiều khách hàng sau khi nghe tư vấn về công nghệ giảm mỡ Lipo Ultrasound thì mong muốn được xem qua các bước thực hiện thực tế. Hôm nay, bác sĩ...
 3 năm trước
 7373 Lượt xem
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON 03:55
CẬN CẢNH CA HÚT MỠ BẮP TAY CHO BÀ MẸ 2 CON
Than thở vì bắp tay to chả dám mặc váy 2 dây bao giờ, chị Hảo quyết tâm tân trang lại vóc dáng chuẩn bị đón Tết- Với tình trạng mỡ thừa tích tụ nhiều...
 2 năm trước
 4128 Lượt xem
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng . 16:12
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
Quá trình giảm mỡ bụng Slim Lipo 4D bằng công nghệ máy RF đánh bay mỡ thừa lấy lại vòng eo thon gọn cho khách hàng .
 4 năm trước
 3587 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây