1

XỬ LÝ TÌNH TRẠNG RĂNG SỨ VIÊM DO LÀM SAI KỸ THUẬT

XỬ LÝ TÌNH TRẠNG RĂNG SỨ VIÊM DO LÀM SAI KỸ THUẬT

Bạn khách hàng đến với chúng tôi trong tình trạng răng sứ bị viêm nặng, bạn đã từng tiến hành phẫu thuật nha chu 2 lần nhưng tình trạng viêm không được cải thiện.

‼️ Khó khăn của case điều trị: Do mô lợi đã bị cắt trước đó nên lợi sừng hoá còn rất ít (<3mm), trong khi đó đường hoàn tất rất sâu dưới lợi.

? Giải pháp:

- Phẫu thuật vạt trượt về phía chóp để bảo tồn mô nướu sừng hoá

- Sau khi lợi lành thương, 3 tháng sau tiến hành làm lại răng sứ

? Phẫu thuật nha chu luôn là một khó khăn và thách thức đối với nha sĩ bởi lúc thì thiếu xương, lúc thì thiếu lợi sừng hoá. Thông thường, để điều trị một case chữa viêm do răng sứ thời gian sẽ kéo dài khoảng từ 3-6 tháng với 4-5 lần hẹn.

Sở dĩ thời gian kéo dài như vậy là bởi lợi lành thương sau 2 tuần nhưng sẽ cần 3 tháng tiếp theo để hướng dẫn lợi với răng tạm và để xác định chính xác vị trí đặt đường hoàn tất răng sứ đảm bảo thẩm mỹ, không xâm phạm khoảng sinh học.

☘ Các bạn có thể theo dõi sự thay đổi của bệnh nhân qua hình ảnh dưới đây!

THÁNG 11 - THÁNG TRI ÂN QUÀ BẤT TẬN

?‍??‍?Tháng 11 là tháng của sự tri ân, uống nước nhớ nguồn, nha khoa Thùy Anh xin gửi tặng tới quý khách hàng, đặc biệt là quý thầy cô giáo những chương trình ưu đãi đặc biệt:

? BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ

- Giảm tới 50% chi phí răng sứ, răng toàn sứ chỉ từ 1.5TR.

- Tặng gói thiết kế nụ cười DSD

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2250

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Xử lý tình trạng u cục lổn nhổn dưới mắt sau khi cấy mỡ tự thân bằng phẫu thuật mí mắt có được không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 6446

Tôi 25 tuổi, 3 tháng trước tôi đã cấy mỡ tự thân vào vùng dưới hai bên mắt. Tôi bị quầng thâm và có các vùng trũng sâu dưới mắt nên bác sĩ đã đề nghị cấy mỡ tự thân. Tuy nhiên tôi thấy, mỡ cấy dường như đã bị vón u cục nổi lổn nhổn dưới mắt và quầng thâm vẫn nhìn rất rõ. Bây giờ trông chúng giống như những túi mỡ nằm dưới hai bên mắt của tôi. Tôi thực sự không hề hài lòng với kết quả thực hiện, liệu có thể sửa lại bằng cách thực hiện phẫu thuật mí mắt qua đường mổ ở kết mạc không. Nhưng mà tôi không muốn loại bỏ hết lượng mỡ cấy ra vì tôi biết đôi mắt tôi có vẻ đỡ khô hơn khi được cấy mỡ vào. Tôi thực sự lo lắng và mất tự tin với những túi bọng này, nó khiến tôi trông có vẻ mệt mỏi hơn. Làm ơn cho tôi xin lời khuyên phải làm gì bây giờ. Xin cảm ơn!

Đây có phải là tình trạng viêm mô tế bào? (ảnh)

 5 năm trước
 1
 Đã xem 823

Chào bác sĩ, tối có một đầu chỉ tự tiêu bị đùn ra cuối cùng để lại một lỗ/vết thương hở trên vết mổ. Ngoài ra ở cách chỗ vết thương hở đó một chút thì lại bị nổi bẩn đỏ và áp xe quanh quầng vú. Bác sĩ kê Cipro (14 ngày) và Cephalexin (7 ngày) cho tôi uống. Liệu đây có phải là tình trạng viêm mô tế bào vú không? Tại sao lại bị nổi mụn mẩn trên vết mổ. Xin lưu ý là mấy vết mụn mẩn không nằm ở chỗ vết thương hở.

Nám và tình trạng tăng sắc tố sau viêm (PIH) sậm màu hơn sau phiên điều trị Picofacial bằng laser Picosure Focus, điều này có bình thường không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1455

Chào bác sĩ, gần đây tôi đã thực hiện một quy trình picofacial để điều trị nám da và chứng tăng sắc tố sau viêm. Nhưng các vết nám da của tôi lại sậm màu hơn kể từ khi điều trị. Trên mạng tôi không thấy ai nói là sắc tố da bị sậm màu hơn sau khi điều trị bằng Picosure focus. Liệu có phải tình trạng này chỉ là tạm thời không? Tôi có nên tiếp tục thực hiện phiên điều trị thứ 2 và chờ đợi cải thiện không?. Tôi là phụ nữ da trắng, 30 tuổi, chưa có con và cũng không dùng thuốc tránh thai.

Nên chọn laser Q-switched Nd:Yag hay laser pico giây để điều trị tình trạng tăng sắc tố sau viêm (PIH) ở da?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 2120

Chào bác sĩ, tôi bị tăng sắc tố sau viêm (PIH) dưới mắt phải được gần 2 năm nay. Điều trị bằng cách tẩy trắng tại chỗ tôi thấy không hiệu quả mấy nên đang muốn chuyển sang điều trị bằng laser, nhưng bác sĩ của tôi chỉ có tia laser Q-switched này. Liệu laser Q-switched này có thực sự có những ưu điểm vượt trội hơn so với một laser pico giây trong việc điều trị tình trạng tăng sắc tố da? Hay laser Q-switched đã lỗi thời. Từ những gì tôi tìm hiểu được thì có vẻ như laser pico giây vượt trội hơn. Tôi không muốn mạo hiểm gương mặt của mình với công nghệ cũ.

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7688
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5072
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2374
Tin liên quan
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?
Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?

Vì muốn có được sóng mũi cao đẹp, đầu mũi thon gọn mà nhiều chị em ngày nay đã không ngần ngại tìm đến giải pháp nâng mũi thẩm mỹ.

Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông
Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông

Phẫu thuật ngực không phải chỉ dành cho phụ nữ. Trong khi nhiều phụ nữ lại muốn bộ ngực to hơn, đầy hơn thì nhiều nam giới lại đang khổ sở với chứng nữ hóa tuyến vú (vú to ở nam) và không hề thích thú với bộ ngực của mình một chút nào.

Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi
Bàn về tính an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Chiếc mũi vốn được xem là một trong 5 “ngũ quan” quan trọng nhất trên cơ thể con người, bởi thế mà ai ai cũng muốn sở hữu một chiếc mũi đẹp hài hòa với tổng thế khuôn mặt.

Niềng răng có gây ra các đốm trắng trên răng không?
Niềng răng có gây ra các đốm trắng trên răng không?

Niềng răng là cách hiệu quả để có được một nụ cười đẹp hơn. Tuy nhiên, một số người sau khi tháo niềng lại cảm thấy thất vọng với kết quả họ có được vì răng xuất hiện những đốm trắng khó coi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây