1

Trẻ hóa da bằng laser Fraxel - Bs Thảo Trang

Trong thời buổi công nghệ ngày nay, những bức ảnh cũ có thể được khôi phục rõ nét đến từng pixel, chà mịn các vết mờ, thâm ố, đồng thời khôi phục màu sắc cũng như độ sáng của ảnh. Ngày nay, điều này cũng hoàn toàn có thể xảy ra với làn da của bạn, giải pháp chính là công nghệ laser Fraxel.
Trẻ hóa da bằng laser Fraxel - Bs Thảo Trang

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể sửa chữa làn da của mình – làm giảm các nếp nhăn trên da hay tình trạng đổi màu da gây ra bởi quá trình lão hóa tự nhiên giống như chúng ta có thể chỉnh sửa các bức ảnh cũ. Trong thời buổi công nghệ ngày nay, những bức ảnh cũ có thể được khôi phục rõ nét đến từng pixel, chà mịn các vết mờ, thâm ố, đồng thời khôi phục màu sắc cũng như độ sáng của ảnh. Ngày nay, điều này cũng hoàn toàn có thể xảy ra với làn da của bạn, giải pháp chính là công nghệ laser Fraxel.

Tìm hiểu chung về phương pháp trẻ hóa da bằng laser Fraxel

Các quy trình điều trị với laser Fraxel sẽ cải thiện một cách có hệ thống tông màu da, làm mịn mượt các vết nhăn nông và làm sáng màu da bằng cách sửa chữa các phần nhỏ của da. Đây là kiểu phương pháp điều trị có chọn lọc, kích thích tái tạo collagen, trong khi không hề ảnh hưởng đến phần còn lại của bề mặt da. Năng lượng laser đi sâu vào lớp trung bì từ hàng ngàn chấm ánh sáng nhỏ chiếu trên mặt, không hề ảnh hưởng đến các vùng mô xung quanh. Những vùng không bị ảnh hưởng này sẽ giúp tăng tốc quá trình chữa lành, trong khi đó những vùng được điều trị lại thúc đẩy cải thiện làn da (trẻ hóa).

Điểm khác biệt chính giữa phương pháp điều trị bằng laser Fraxel và các phương pháp truyền thống xâm lấn nhiều hơn là Fraxel không cùng lúc tác động đến tất cả các mô da. Thay vì xử lý cả bề mặt da, Fraxel chỉ xử lý các vùng rất nhỏ trên da, thâm nhập vào các điểm nhỏ chỉ từ 400 đến 700 micron – chỉ đủ sâu để kích thích quá trình tái sinh mạnh mẽ collagen mới. Những khu vực được điều trị này sẽ bắt đầu tái tạo collagen và những vùng xung quanh không bị ảnh hưởng sẽ giúp tăng tốc quá trình phục hồi.

Ngoài ra, Fraxel có thể được sử dụng ở bất kỳ vùng nào trên cơ thể chứ không chỉ có vùng mặt. Những vùng da nhỏ bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở cổ hay ngực cũng có thể xử lý một cách dễ dàng. Bất kỳ phần nào trên cơ thể đều phù hợp với phương pháp điều trị này. Kết quả cuối cùng là những cải thiện ấn tượng ở các nếp nhăn nông, sâu, làm mịn mượt làn da cũng như cải thiện đáng kể tông màu da mà hầu như không cần thời gian nghỉ dưỡng.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi điều trị

Quy trình điều trị với laser Fraxel thường được thực hiện ở ngay tại phòng khám. Đầu tiên, chuyên viên sẽ bôi thuốc gây tê tại chỗ và chờ khoảng 45 phút đến 1 tiếng để phát huy hiệu quả. Quá trình điều trị sẽ kéo dài khoảng 30 phút khi bác sĩ đã đi cây đũa đặc biệt truyền năng lượng laser lên hết bề mặt da. Khi cây đũa này tiếp xúc với da, nó sẽ đưa một chùm ánh sáng laser vào lớp trung bì, tạo ra một tác động nhiệt rất nhỏ. Quá trình điều trị thường gây rất ít khó chịu cho hầu hết mọi người, và thường được mô tả như một “cảm giác châm chích” mà thường sẽ hết ngay sau khi kết thúc.

Hầu hết các bệnh nhân đều đạt được kết quả tối ưu sau một liệu trình gồm 5 buổi điều trị với Fraxel, mỗi buổi cách nhau khoảng 2 tuần. Tất nhiên, các chuyên viên hoàn toàn có thể thay đổi lịch trình điều trị sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như lịch trình của bệnh nhân.

Kết quả và quá trình hồi phục

Quá trình hồi phục sau khi điều trị bằng laser Fraxel rất giống với hồi phục sau khi bị cháy nắng nhẹ. Ban đầu làn da sẽ đỏ hoặc sưng nhẹ. Sau 1 đến 2 ngày sưng tấy sẽ giảm và da dần dần mất đi màu đỏ, mờ dần chuyển sang màu “rám nắng” trong 3 đến 14 ngày. Tương tự như bị cháy nắng, tình trạng bong tróc nhẹ cũng có thể xảy ra. Trong thời gian này và vài tháng tiếp theo, bệnh nhân thường được khuyến khích bôi kem chống nắng hai lần một ngày để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như thúc đẩy tối ưu hóa kết quả.

Fraxel mang lại những kết quả tuyệt vời. Nó giúp làm giảm thiểu đáng kể các nếp nhăn nông sâu trên mặt cũng giống như kết quả đạt được từ một quy trình lột da bằng laser xâm lấn, cải thiện tình trạng đổi màu da do ánh nắng mặt trời hoặc quá trình lão hóa. Vì chìa khóa then chốt trong phương pháp điều trị bằng laser Fraxel là tái tạo, sản sinh collagen nên bệnh nhân sẽ nhận thấy những cải thiện dần dần theo thời gian. Thường thì bệnh nhân sẽ bắt đầu nhận thấy những cải thiện tích cực ở làn da trong khoảng 1 tuần và tiếp tục cải thiện trong khoảng 6 tháng tiếp theo.

Nếu bạn đang cân nhắc tìm hiểu về phương pháp trẻ hóa làn da với laser Fraxel cũng như các tùy chọn xâm lấn tối thiểu khác, hãy lên lịch tham vấn trực tiếp với bác sĩ để được kiểm tra và lên kế hoạch điều trị phù hợp với tình trạng của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

3 tuần sau khi hút mỡ bằng laser ở vùng bụng trên, bụng dưới và hai bên sườn. Tôi thấy vùng này to hơn và bị mất hình dáng, tình trạng này có tiến triển tốt hơn không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2206

Tôi đã hút mỡ công nghệ laser smartlipo nhưng bác sĩ lại thực hiện thao tác hút mỡ trước, sau đó mới chiếu laser. Ông ấy khẳng định là làm thế sẽ khiến da siết chặt hơn. Tôi chỉ tự hỏi tại sao càng hồi phục tôi trông lại béo hơn và mất dáng đi. Trông tôi có rất nhiều chỗ sưng lên và da rất nhăn nheo, đặt biệt là khi ngồi. Tôi vẫn băng ép cẩn thận. Ngoài ra còn matxa hàng ngày. Tình trạng của tôi ngày càng tồi tệ hơn, thay vì tốt hơn. Trông tôi lùm xùm, không cân đối và béo hơn.

Cách duy trì hiệu quả sau khi tẩy trắng răng bằng laser?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1518

Làm thế nào tôi có thể duy trì hiệu quả sau khi tẩy trắng răng bằng laser? Tôi có trám răng và rất thích uống trà.

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1990

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Có thể khắc phục tình trạng âm đạo kém săn chắc bằng laser trẻ hóa âm đạo không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1546

Tôi 32 tuổi. Tôi chưa từng sinh con nhưng âm đạo của tôi hiện tại đã không còn săn chắc. Tôi có khắc phục vấn đề này bằng phương pháp trẻ hóa âm đạo không? Chi phí của phương pháp này là bao nhiêu?

Tái tạo da bằng laser Fraxel là gì?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 694

Công nghệ laser Fraxel đạt hiệu quả cao nhất cho vấn đề da nào?

Tin liên quan
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng
Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng thường được dùng làm mặt nạ trị mụn tại nhà vì có giá rẻ, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thực sự. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao nhất thì lòng trắng trứng không thôi vẫn chưa đủ.

Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây