1

TOP 3 DỤNG CỤ VỆ SINH KHÔNG THỂ THIẾU TRONG NIỀNG RĂNG

TOP 3 DỤNG CỤ VỆ SINH KHÔNG THỂ THIẾU TRONG NIỀNG RĂNG

Khi thực hiện các phương pháp niềng răng, vì phải đeo các khí cụ nha khoa nên sẽ gây khó khăn cho người đeo niềng trong việc làm sạch răng miệng mỗi ngày. Và để loại bỏ được tất cả những thức ăn thừa cùng những mảng bám tích tụ, ngăn ngừa tình trạng sâu răng, viêm nướu có thể xảy ra thì chúng ta phải sử dụng đến những dụng cụ vệ sinh răng miệng khi niềng.

Dưới đây là top 3 dụng cụ vệ sinh, các tín đồ niềng răng nhất định không được bỏ qua khi chỉnh nha.

☄️Thứ 1: Máy tăm nước

Nếu nói về dụng cụ vệ sinh răng niềng quan trọng thì không thể bỏ qua máy tăm nước. Vì không chỉ giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, thức ăn còn sót lại ở kẽ răng mà máy tăm nước còn có giúp massage nướu, bảo vệ nướu luôn khỏe mạnh.

Chỉ mất khoảng 1 phút sử dụng máy tăm nước là chúng ta có thể làm sạch cả răng lẫn nướu, cho khoang miệng sạch sẽ, ngăn ngừa mùi hôi khó chịu và tạo một cảm giác thoải mái, dễ chịu.

☄️Thứ 2: Chỉ tơ nha khoa

Với những khách hàng khi niềng răng, bác sĩ thường khuyên nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa giắt ở những kẽ răng, mắc cài và dây cung,... Do dụng cụ vệ sinh răng niềng này có thiết kế chắc chắn, dẻo dai, mảnh, nhỏ, dễ luồn qua các khe nhỏ mà không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào.

Đặc biệt, khi sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng cũng giúp ngăn ngừa hiện tượng răng bị thưa, tổn thương men răng, xô lệch, dễ giắt thức ăn vào hơn và tăng nguy cơ xuất hiện sâu răng.

☄️Thứ 3: Bàn chải lông mềm

Do răng và nướu phải chịu một lực tác động mạnh của hệ thống khí cụ niềng răng nên trở nên khá yếu. Việc sử dụng bàn chải lông mềm, có kích thước phù hợp với khuôn miệng vừa giúp làm sạch răng miệng tốt, vừa đảm bảo an toàn.

Cần tránh chọn những loại bàn chải quá cứng bởi trong quá trình vệ sinh dễ làm răng yếu đi, mòn men răng, chảy máu chân răng, trầy xước nướu… và thậm chí sẽ dẫn đến tình trạng bong mắc cài, dây cung.

🌾Các quý khách hàng đang có ý định niềng răng để thay đổi nụ cười, hãy liên hệ Nha khoa Gia Đình để được tư vấn tốt nhất.

♨️NHA KHOA GIA ĐÌNH – KIẾN TẠO NỤ CƯỜI HẠNH PHÚC

🏠 CS Cầu Giấy: Số 7 Nguyễn Như Uyên

🏠 CS Hai Bà Trưng: Số 20 Tô Hiến Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2968

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 2219

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

Ngoài 50 tuổi thì còn có thể dùng niềng răng trong suốt invisalign không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 4791

Tôi 52 tuổi và muốn chỉnh răng bằng phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign. Liệu có thể không?

Bị đau sau khi bọc răng sứ vĩnh viễn trong khi không hề đau khi dùng răng giả tạm thời?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2342

Bác sĩ mới thay thế hai miếng trám ở răng hàm của tôi bằng bọc răng sứ. Tôi hoàn toàn không thấy đau trong thời gian dùng răng giả tạm thời nhưng ngay sau khi bác sĩ lắp mão răng vĩnh viễn thì tôi lại thấy đau buốt, không thể ăn ở vị trí răng đó. Tôi còn cảm thấy đau cả khi không ăn uống. Tôi đã chụp X-quang và bác sĩ nói rằng tủy răng nằm cách xa mão răng nên không cần thiết phải rút tủy. Đến nay đã được 5 tuần và cơn đau ngày càng nặng hơn. Tôi nên làm gì?

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 11916

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11207
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6935
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6040
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5234
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4545
Tin liên quan
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

Thun kéo có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?
Thun kéo có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?

Đeo thun kéo thường là một phần quan trọng của quá trình nắn chỉnh răng. Nếu như được chỉ định mà không đeo thun kéo theo đúng hướng dẫn thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn và khó mà đạt được kết quả tối ưu.

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign

Invisalign là những khay niềng bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời nên ngoài ưu điểm kín đáo, ít bị lộ hơn niềng truyền thống ra thì loại niềng này còn giúp cho vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây