1

Tổng Hợp Các Dáng Mũi Đẹp Hot Nhất Năm 2024

Trên tổng thể khuôn mặt, nếu sở hữu một chiếc mũi cao thẳng đẹp, tỉ lệ hài hòa sẽ làm tôn lên nét cao sang, cuốn hút của gương mặt. Đặc biệt, chiếc mũi đẹp sẽ giúp bạn có được “góc nghiêng thần thánh” vạn người mê.
Tổng Hợp Các Dáng Mũi Đẹp Hot Nhất Năm 2024
Dáng mũi đẹp giúp gương mặt bạn trở nên cuốn hút hơn

1. Như thế nào là chiếc mũi đẹp?

Dựa theo văn hóa, sắc tộc sẽ có những tiêu chuẩn và quan niệm về chiếc mũi đẹp khác nhau. Đối với văn hóa của người phương Đông, theo phân tích của các chuyên gia, chiếc mũi đẹp sẽ có đầy đủ các tiêu chí như sau:

  • Sống mũi: Sống mũi có độ dài được tính từ đầu mũi đến chóp mũi. Sống mũi đẹp là sống mũi dài bằng ⅓ so với chiều dài của gương mặt (tính từ cằm đến điểm cao nhất trên trán). 

  • Đỉnh mũi: Đỉnh mũi có độ cao phù hợp là 22 đến 24 mm, gốc mũi thường cao khoảng 11mm. 

  • Góc nghiêng của sống mũi phải tạo thành đường cong liền mạch hoặc đường thẳng mà không có đoạn gấp khúc. 

  • Cánh mũi: Khi nhìn từ dưới lên trên sẽ có hình tam giác. Chiều rộng của cánh mũi thường  bằng ⅕  so với chiều rộng của khuôn mặt. 

  • Lỗ mũi: thon gọn, không bị méo và bị che mất. Mép ngoài của 2 lỗ mũi phải tạo thành 2 đường thẳng, có chiều rộng bằng với 2 đầu của khóe mắt trong. 

Đây được xem là chiếc mũi chuẩn tỉ lệ vàng theo quan niệm vẻ đẹp của người Á Đông. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, chiếc mũi đẹp phải có tỉ lệ hài hòa và cân đối, phù hợp với từng gương mặt. Như thế, chiếc mũi mới thực sự mang tính thẩm mỹ và tạo được nét cuốn hút cho người đối diện. 

Mũi đẹp là mũi hài hòa, cân đối với gương mặt
Mũi đẹp là mũi hài hòa, cân đối với gương mặt

2. Các kiểu dáng mũi đẹp "hot trend" năm 2024 cho nam và nữ giới

Chiếc mũi đẹp không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ, mà đàn ông cũng không ngoại lệ. Không phải ai sinh ra cũng được sở hữu chiếc mũi đẹp, chuẩn "tỉ lệ vàng", chính vì thế ngày nay xu hướng nâng mũi để có một chiếc mũi hoàn hảo đã trở nên phổ biến đối với cả nam giới và nữ giới. Dưới đây là những dáng mũi đẹp, đang được ưa chuộng nhất trong năm 20124 cho nam giới và nữ giới. 

Top 5 dáng mũi đẹp nam giới ưa chuộng nhất

Nam giới sinh ra thường có dáng mũi cao, tuy nhiên để dáng mũi chuẩn đẹp với gương mặt và có tỉ lệ hài hòa thì cũng cần có sự can thiệp của nâng mũi. Dưới đây là các dáng mũi rất hot đối với nam giới. 

Dáng mũi L Line cao tây

Đây là dáng mũi cao từ phần sống mũi cho đến đầu mũi. Phần đầu mũi sẽ dựng thẳng và vuông góc với khuôn mặt tạo ra hình chữ L, do đó được gọi là dáng mũi L Line. Dáng mũi L Line cao tây sẽ giúp nam giới toát lên được vẻ ngoài lịch lãm, mạnh mẽ và nam tính. 

Dáng mũi L Line mang đến vẻ đẹp nam tính, lịch lãm
Dáng mũi L Line mang đến vẻ đẹp nam tính, lịch lãm

Dáng mũi đẹp Kiểu Thái

Đây cũng là dáng mũi đẹp, được nam giới ưa chuộng. Dáng mũi này khá tự nhiên, có đường cong mềm mại cho sống mũi, giúp nam giới có vẻ đẹp thu hút, nhẹ nhàng. 

Các nam thần Thái Lan luôn có sức hút khó cưỡng từ dáng mũi đẹp kiểu Thái
Các nam thần Thái Lan luôn có sức hút khó cưỡng từ dáng mũi đẹp kiểu Thái

Dáng mũi High Line

Dáng mũi này sẽ có phần sống mũi cao, đầu mũi nhỏ, tạo nên khuôn mặt cân đối, hài hòa và không một góc chết. Dáng mũi High Line chưa bao giờ hạ nhiệt đối với nam giới.  

Dáng mũi kiểu Thái cũng được nhiều nam giới ưa chuộng
Dáng mũi kiểu Thái cũng được nhiều nam giới ưa chuộng

Dáng mũi dọc dừa

Đây là dáng mũi khá quen thuộc với người Việt Nam, và luôn luôn được ưa chuộng từ bao đời nay. Mũi dọc dừa là dáng mũi đẹp với phần sống mũi cao thẳng, đầu mũi tròn và hơi đưa về phía trước, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, nam tính. 

Mũi dọc dừa là dáng mũi quen thuộc của con trai Á Đông
Mũi dọc dừa là dáng mũi quen thuộc của con trai Á Đông

Top 5 dáng mũi đẹp hot nhất cho nữ giới

Cũng là dáng mũi cao thẳng, nhưng dáng mũi của nữ giới sẽ có sự mềm mại, đường cong nhẹ nhàng, làm toát lên vẻ nữ tính. Dưới đây là những dáng mũi chị em phụ nữ yêu thích nhất:

Dáng mũi đẹp Hàn Quốc

Hàn Quốc là thủ phủ thẩm mỹ bậc nhất châu Á. Các ngôi sao Hàn Quốc luôn mang vẻ đẹp chuẩn mực với dáng mũi đẹp mà chị em cũng ưa chuộng. Với dáng mũi đẹp Hàn Quốc, phần sống mũi sẽ cao, đi cùng với đầu mũi và cánh mũi được cắt gọt, giúp mũi trở nên thon gọn và hài hòa với khuôn mặt.

Chị đẹp Song Hye - Kyo sở hữu chiếc mũi chuẩn đẹp Hàn Quốc
Chị đẹp Song Hye - Kyo sở hữu chiếc mũi chuẩn đẹp Hàn Quốc

Dáng mũi đẹp Trung Hoa

Cũng giống như Hàn Quốc, các sao nữ Trung Quốc như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba,... là những diễn viên sở hữu dáng mũi đẹp Trung Hoa điển hình. Dáng mũi đẹp Trung Hoa này có phần sống mũi cao, đầu mũi uốn cong và nhỏ nhắn, vừa sang trọng, quý phái lại vô cùng tự nhiên. 

Dương Mịch cũng là diễn viên Trung Hoa có chiếc mũi đẹp chuẩn
Dương Mịch cũng là diễn viên Trung Hoa có chiếc mũi đẹp chuẩn

Dáng mũi S Line

Dáng mũi S Line là dáng mũi được nâng cao một cách mềm mại, có đường cong tự nhiên và tỉ lệ hài hòa với gương mặt. Dáng mũi S Line luôn luôn là dáng mũi được yêu thích của các chị em.

Dáng mũi S Line tạo nên đường cong quyến rũ trên gương mặt
Dáng mũi S Line tạo nên đường cong quyến rũ trên gương mặt

Dáng mũi L Line nữ

Không giống như dáng mũi L Line nam, dáng L Line nữ sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với gương mặt của phụ nữ. Đây là dáng mũi cao, thẳng giúp chị em có được vẻ đẹp sang trọng, cá tính.

Dáng mũi đẹp L Line cá tính, sang trọng
Dáng mũi đẹp L Line cá tính, sang trọng

Dáng mũi đẹp tự nhiên

Đây là dáng mũi mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ. Với dáng mũi này, sống mũi sẽ cao vừa phải, tỉ lệ được phân chia hài hòa với từng khuôn mặt, tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết. 

Dáng mũi đẹp một cách tự nhiên, luôn thu hút ánh nhìn cho người đối diện
Dáng mũi đẹp một cách tự nhiên, luôn thu hút ánh nhìn cho người đối diện

3. Tổng hợp các dáng mũi đẹp của các ngôi sao châu Á năm 2024

mui dep (12)

mui dep (16)

mui dep (3)

mui dep (23)

img02919gslogo 15805218381562130503095

mui dep (22)

Trong văn hóa phong thủy, một số người tin rằng chiếc mũi đẹp có thể mang lại may mắn và tăng cường năng lượng tích cực. Tuy nhiên, đây là quan điểm chủ quan của mỗi người. Điều quan trọng là sở hữu một chiếc mũi đẹp sẽ giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn, từ đó có những thăng tiến trong cộng việc cũng như các mối quan hệ xã hội khác. 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Kích cỡ và hình dạng túi độn như nào tốt nhất cho tôi?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 775

Chào bác sĩ, có phải túi độn mông bằng gel silicon có độ kết dính cao gây ung thư nên không được FDA chấp thuận? Tôi muốn đặt túi độn tròn 600ml để tạo độ nhô mông và cải thiện vùng hông giống như ở bức ảnh mong ước trên. Nếu vậy, yếu tố nào sẽ là quan trọng hơn, độ đàn hồi của da hay cơ mông? Có phải túi độn mông Ploytech có thể gây ung thư ở người không hoặc có loại túi độn nào tương tự mà an toàn hơn đang được sử dụng ở Mỹ không?

Muốn sửa phần da chùng nhão bên trên rốn và sửa hình dáng rốn thì cách nào là tự nhiên nhất?

 2 năm trước
 10
 Đã xem 895

Tôi đã sinh con trai cách đây 6 năm, ở tuổi 22. Kể từ đó, rốn của tôi không bao giờ trở lại bình thường và vùng da TRÊN rốn bị chùng và chảy xệ. Da thừa không nhiều, nhưng nó làm xẹp rốn. Tôi cũng bị vỡ túi độn ngực nước muối sau 8 năm kể từ lúc độn ngực, tôi cần lấy túi ra và thay bằng túi gel silicon. Có ca phẫu thuật nào có thể đồng thời chỉnh sửa cả ngực và bụng không?

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?

 9 năm trước
 21
 Đã xem 1801

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Cách trị nám da mặt tốt nhất

 9 năm trước
 1
 Đã xem 1257

Cách trị nám da mặt tốt nhất là gì? Liệu nám da có thể chữa khỏi hoàn toàn, hay trị nám da chỉ giúp làm giảm nó đi?

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 8 năm trước
 34
 Đã xem 3770

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9502
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8866
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8112
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7100
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6108
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5725
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ

Ai là người không muốn mình trông tuyệt đẹp trong suốt kỳ nghỉ? Vấn đề là diện mạo tươi trẻ và hồi sinh cần phải có thời gian và kế hoạch. Mùa hè qua đi chính là lúc để đặt lịch với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận.

Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây