1

TÌM HIỂU BỆNH KHUYẾT CỔ CHÂN RĂNG 

TÌM HIỂU BỆNH KHUYẾT CỔ CHÂN RĂNG 

❌ Khuyết_cổ_răng là một loại bệnh lý khá phổ biến, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng. Vậy Nguyên nhân gây khuyết cổ chân răng và cách phòng tránh khuyết cổ chân răng là gì? Hãy cùng tìm hiểu khuyết cổ chân răng với những thông tin dưới đây nhé!

Khuyết cổ chân răng là bệnh gì⁉️
? Khuyết cổ chân răng hay còn gọi là tiêu_thân_răng. Đây là hiện tượng răng bị chêm là một rãnh sâu, lõm vào hình chữ v ở mặt ngoài răng ở sát viền lợi, hay gặp ở các răng hàm nhỏ ở răng số 4 và 5, răng số 6 và các răng cửa.

Nguyên nhân gây khuyết cổ chân răng ⁉️
? Khuyết cơ học: hay còn gọi là tiêu thân răng hình chêm là một rãnh sâu, lõm vào hình chữ v ở mặt ngoài răng ở sát viền lợi, hay gặp ở các răng hàm nhỏ ở răng số 4 và 5, răng số 6 và do chải răng quá mức, không đúng cách... Việc chải răng ngang và sử dụng bàn chải có lông cứng hay kem đánh răng có chứa nhiều chất mài mòn là nguyên nhân gây khuyết cổ răng.
? Khuyết hóa học: thường ở mặt trong răng do dịch vị từ dạ dày có tính acid trào lên khoang miệng, hay gặp ở những người có chứng_bị_nôn hoặc trào ngược thực quản do nghiện rượu hoặc các rối loạn về ăn, uống,…thường gây khuyết mặt ngoài của răng.
? Khớp cắn lệch lạc, không hài hòa làm cho lực tác động lên răng trong quá trình ăn nhai không đồng đều hoặc tật nghiến răng, thói quen ăn thức ăn cứng gây xoắn vặn quá mức cũng gây khuyết cổ răng.
?Những yếu tố di truyền làm sức kháng mài mòn của răng bị yếu đi.
? Do bệnh_lý_toàn_thân, như: gout, thấp_khớp, thiếu canxi, giảm tiết nước bọt.
Trên thực tế, khuyết cổ răng là hậu quả của hai hay nhiều nguyên nhân trên kết hợp với nhau.

❌ Phòng ngừa bệnh khuyết cổ chân răng
✅ Chăm sóc răng miệng đúng cách: chải răng đúng, đặt bàn chải vuông góc 45 độ, đánh với lực vừa đủ và đánh sạch ở mọi ngóc ngách trong hàm răng; sử dụng kem đánh răng có bổ sung flour, canxi; nên thay bàn chải đánh răng mới sau 3 tháng.
✅ Hạn chế thực phẩm có nhiều axit: sau khi uống những thực phẩm nhiều axit (như nước cam…) nên súc miệng lại nước lọc.
✅ Khám răng định kỳ: để ngăn ngừa và phát hiện sớm những bệnh lý răng miệng.
? Việc tìm hiểu khuyết cổ chân răng là hoàn toàn hợp lý và cần thiết cho tất cả mọi người. Vì khuyết cổ chân răng là bệnh_lý_răng_miệng gây ê buốt, đau nhức khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của hàm răng. Nếu như bị khuyết cỗ chân răng sẽ rất mệt mỏi về lẫn tinh thần và cuộc sống của người bệnh nên tốt nhất là phòng bệnh hơn chữa bệnh để giữ hàm răng luôn chắc khỏe và thẩm mỹ.
-------------------------
??Bio Dental- Viện Nha Khoa Thẩm Mỹ Sinh Học
? 51B Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
☎️ Hotline: 024.85.82.8688 - 093 292 8688

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Độ tuổi niềng răng hiệu quả

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1722

Đến bao nhiêu tuổi thì không nên niềng răng nữa? Người trưởng thành niềng răng có vấn đề gì không?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1994

Trước khi bỏ một đống tiền ra để niềng invisalign, tôi muốn biết liệu phương pháp niềng răng không mắc cài này có thực sự hiệu quả không?

Niềng răng trong suốt invisalign sau bao lâu thì bắt đầu thấy hiệu quả?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 3139

Sau bao lâu khi niềng răng trong suốt invisalign thì tôi có thể nhìn thấy được hiệu quả?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với răng khấp khểnh không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2020

Răng của tôi không có vấn đề gì, chỉ bị mọc chen chúc, vậy quá trình niềng răng bằng niềng trong suốt invisalign sẽ kéo dài bao lâu và giá cả như thế nào so với niềng răng truyền thống.

Bị bệnh về lợi thì có thể niềng răng invisalign không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1242

Bác sĩ nói rằng tôi bị bệnh về lợi và tôi đã tiến hành một liệu trình vệ sinh răng chuyên nghiệp. Bác sĩ nha khoa thẩm mỹ nói rằng tôi nên đợi 6 tháng để lợi trở về trạng thái bình thường trước rồi mới niềng răng invisalign. Nhưng một bác sĩ khác lại nói răng lợi của tôi không có vấn đề gì lớn và có thể tiến hành niềng răng ngay. Vậy tôi nên chờ hay có thể niềng ngay?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7718
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5086
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2403
Tin liên quan
Những dấu hiệu nhận biết bệnh trứng cá đỏ
Những dấu hiệu nhận biết bệnh trứng cá đỏ

Bệnh trứng cá đỏ là một tình trạng viêm da khá phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người. Khuôn mặt trở nên ửng đỏ sau khi tập luyện cường độ cao hoặc sau khi uống rượu mà không giảm đi theo thời gian có thể là dấu hiệu của bệnh trứng cá đỏ.

Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?
Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?

Mụn nước ở trên môi có phải là rộp miệng do herpes không?

Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng
Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng

Bạn đã quyết định niềng răng và đang hào hứng vì sắp có được hàm răng đẹp hằng mơ ước nhưng lại thắc mắc không biết quá trình này gồm có những bước nào. Dưới đây là 5 bước từ bắt đầu đến kết thúc của quá trình niềng răng.

Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?

Hiện tượng ngắn đi của chân răng thường được gây ra bởi một quá trình gọi là sự tái hấp thu chân răng, trong đó cấu trúc chân răng bị phá hủy và dần mất đi. Việc tiến hành các phương pháp nắn chỉnh răng là một nguyên nhân được cho là gây nên hiện tượng này. Có thật sự như thế không?

6 dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh tĩnh mạch
6 dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh tĩnh mạch

Khi nhắc đến bệnh tĩnh mạch, đa số mọi người đều nghĩ ngay đến những mạch máu phình lớn và nổi chẳng chịt trên da. Mặc dù đây đúng là một dấu hiệu phổ biến của một số vấn đề về tĩnh mạch nhưng trên thực tế lại không phải dấu hiệu duy nhất và các bệnh tĩnh mạch không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến vẻ ngoài.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây