1

TIÊU XƯƠNG HÀM VÀ GIẢI PHÁP GHÉP XƯƠNG TRONG CẤY GHÉP IMPLANT

TIÊU XƯƠNG HÀM VÀ GIẢI PHÁP GHÉP XƯƠNG TRONG CẤY GHÉP IMPLANT

Bài viết dành cho những khách hàng bị mất răng và/hoặc đang tìm hiểu về trồng răng Impalnt, với sự tư vấn chuyên môn từ bác sĩ Peace Dentistry cho 5 VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG về ghép xương khi trồng răng implant.

>> Minh hoạ là một ca lâm sàng cấy ghép Implant R14 có ghép xương, cho trường hợp mất răng nhiều năm, đang chờ phục hình sứ trên Implant được thực hiện bởi ekip bác sĩ chuyên gia tại Peace Dentistry. Vui lòng không tự ý sao chép hình ảnh – bài viết khi chưa được đồng ý.

1. Tiêu xương hàm là quá trình mất dần mật độ và thể tích của xương hàm, thường xảy ra sau khi mất răng. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do mất đi lực nhai tác động lên xương hàm, khiến xương bị tiêu hõm tại vị trí mất răng và nướu dần teo nhỏ theo thời gian. Tốc độ tiêu xương có thể lên đến 25% trong năm đầu tiên và tiếp tục giảm dần trong những năm tiếp theo, đặc biệt thường có xu hướng nhiều hơn ở xương hàm trên.

​​​​​2. Để khắc phục tình trạng tiêu xương và đảm bảo thành công cho quá trình cấy ghép implant, phương pháp ghép xương được áp dụng. Kỹ thuật này giúp bổ sung xương vào vị trí đã bị tiêu hõm, tạo nền móng vững chắc cho trụ implant. Nhờ đó, trụ implant có thể vùi sâu bám chắc vào xương hàm, phục hồi hoàn toàn chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho răng miệng.

​​​​​3. Tuy nhiên, việc ghép xương không phải lúc nào cũng cần thiết và cũng không phải trường hợp nào mất răng lâu năm đều ghép xương, mà chỉ được chỉ định trong trường hợp mật độ xương hàm không đủ để đặt implant. Quyết định có nên ghép xương hay không phụ thuộc vào tình trạng tiêu xương của từng khách hàng và được bác sĩ chuyên khoa đánh giá kỹ lưỡng sau khi có đủ dữ liệu. Thực tế điều trị ở Peace Dentistry cho thấy vẫn có rất nhiều khách hàng dù mất răng nhiều năm, có tiêu xương nhưng chất lượng xương vẫn đủ điều kiện để cắm implant đạt kết quả tối ưu.

​​​​​4. Quá trình ghép xương có thể được thực hiện trước hoặc cùng lúc với cấy implant. Tại Peace Dentistry, chúng tôi luôn ưu tiên phương pháp thực hiện đồng thời các thủ thuật này trong một lần duy nhất. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu số lần đến nha khoa cho khách hàng. Tuy nhiên, với những trường hợp đặc biệt, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện ghép xương, ghép nướu trước để đảm bảo kết quả thẩm mỹ và chức năng tốt nhất.

​​​​​5. Để đảm bảo thành công của ca ghép xương, việc lựa chọn nha khoa uy tín và bác sĩ chuyên gia Implant có kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng, chụp phim CT Cone Beam để đánh giá tình trạng xương hàm, từ đó lên kế hoạch điều trị phù hợp.

Máy móc hiện đại, đặc biệt là máy CT Cone Beam đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chính xác tình trạng tiêu xương, giúp bác sĩ lựa chọn vật liệu ghép xương phù hợp và lên kế hoạch phẫu thuật tối ưu. Nhờ đó, quá trình ghép xương diễn ra an toàn, hiệu quả và hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Tóm lại, ghép xương là một giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng tiêu xương hàm, tạo điều kiện cho việc cấy ghép implant thành công. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín và bác sĩ có chuyên môn cao.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để tư vấn chuyên sâu về dịch vụ hoặc đặt hẹn với bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

💬 Inbox Fanpage

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 05 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 855 Phạm Văn Đồng, P. Linh Tây, TP.Thủ Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trồng răng Implant khi bị tiêu xương hàm

 6 năm trước
 12
 Đã xem 1669

Hàm trên của tôi bị tiêu xương nghiêm trọng và bác sĩ nói cần phải nhổ răng và dùng răng giả nguyên hàm. Tôi muốn trồng răng Implant nhưng với lượng xương bị tiêu thì điều này là không thể. Liệu việc sử dụng Emdogain (dẫn xuất từ khuôn men răng), các kĩ thuật tái tạo xương hay ghép xương có thể giúp bổ sung thêm lượng xương cần thiết để tiến hành trồng răng Implant không? Tôi không muốn phải dùng răng giả nguyên hàm.

Cách hạn chế nguy cơ tiêu xương sau trồng răng Implant

 6 năm trước
 11
 Đã xem 1954

Liệu Fosamax và các loại thuốc chống loãng xương khác có hạn chế được nguy cơ tiêu xương không?

Có cần thiết phải thay thế miếng ghép silicone ở sống mũi nếu chỉ phẫu thuật chỉnh sửa đầu mũi và đục xương?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1065

Chào bác sĩ, cách đây 2 năm tôi đã phẫu thuật nâng sống mũi bằng silicone và bọc sụn tai đầu mũi để cải thiện độ nhô. Tôi rất hài lòng về chiều cao sống mũi hiện tại nhưng bây giờ muốn chỉnh sửa đầu mũi một chút. Ngoài ra tôi cũng quan tâm đến việc đục xương để chỉnh sửa xương mũi (vị bác sĩ cũ khuyên như thế) nhưng không biết như thế có ảnh hưởng đến silicone hiện tại không? Có cần thay thế luôn không?

Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 4075

Mới đây tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt miếng ghép silicone, đục xương để chỉnh sửa xương mũi, thu gọn vánh mũi và tạo hình đầu mũi với sụn vách ngăn. Nhưng bây giờ sống mũi của tôi trông quá thẳng, và không tự nhiên, hai bên lỗ mũi thì như bị bóp nhỏ vào (có thể do đầu mũi được nâng lên quá cao). Tôi thực sự chán nản, không biết có phải do sưng đã làm biến dạng mũi của tôi?

Tại sao phải rút tủy răng trong khi đã có phương pháp trồng răng Implant?

 6 năm trước
 9
 Đã xem 1760

Hiện nay phương pháp trồng răng Implant có rất nhiều ưu điểm vượt trội thì tại sao vẫn cần đến phương pháp rút tủy răng?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2489
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2383
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 5 năm trước
 2329
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1942
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 4 năm trước
 1739
Tin liên quan
Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Giải pháp cho bộ ngực của các mẹ sau sinh
Giải pháp cho bộ ngực của các mẹ sau sinh

Kinh nghiệm về quá trình sinh và nuôi con chắc chắn sẽ bao gồm 3 điều: vui vẻ, hỗn hoạn và thay đổi về thể chất. Những thay đổi thể chất có thể xảy ra dần dần hoặc đột ngột và một trong những điểm khó chịu nhất là bộ ngực của người mẹ sau sinh mà người ta thường nói là “mom boobs”.

Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì
Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì

Hầu hết lứa tuổi dậy thì bị mụn trứng cá, từ thỉnh thoảng có đợt bùng phát mụn hoặc mụn trứng cá mạn tính đến tuổi trưởng thành. Nhưng vấn đề này có thể được điều trị. Dưới đây là những việc cần làm để hạn chế mụn.

Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây