1

Tháo bỏ, thay thế túi độn ngực-bs chiêm quốc thái

Nâng ngực bằng túi độn là quy trình tạo hình thẩm mỹ phổ biến nhất thường được khách hàng lựa chọn thực hiện. Trong khi hầu hết phụ nữ đều rất hài lòng với kết quả của mình, thì vẫn có một số trường hợp đạt kết quả không như dự kiến.
Tháo bỏ, thay thế túi độn ngực-bs chiêm quốc thái

Sau khi đã đặt túi độn, một số có thể thay đổi về thị hiếu thẩm mỹ cũng như sở thích của mình, rất có thể họ sẽ muốn bộ ngực mình to hơn hoặc nhỏ hơn. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp gặp phải các rắc rối nghiêm trọng hơn như rò rỉ túi độn hoặc co thắt bao xơ. Cho dù là vấn đề gì đi chăng nữa thì hầu hết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đều cung cấp quy trình chỉnh sửa thay túi độn vì vậy mọi phụ nữ đều có cơ hội thứ hai để sở hữu bộ ngực khỏe đẹp hơn.

Thay thế túi độn ngực

Thay túi độn ngực là một kỹ thuật phẫu thuật được thiết kế để thay thế một cách an toàn cặp túi độn mới cho bộ túi độn cũ trong ngực. Bệnh nhân có thể lựa chọn cặp túi độn tương tự như cặp cũ hoặc thay đổi kích cỡ, hình dáng và loại túi độn. Quy trình này giúp khôi phục lại cảm giác tự tin cho người phụ nữ về ngoại hình của mình cũng như cải thiện tình trạng sức khỏe chung của họ. Mặc dù không phải tất cả mọi phụ nữ đã đặt túi độn đều đến gặp bác sĩ của mình để yêu cầu thay thế, nhưng đây là một quy trình rất phổ biến thường được các bệnh nhân đã đặt các loại túi độn cũ lựa chọn thực hiện. Nên nhớ rằng, túi độn ngực không phải là thiết bị duy trì độ bền mãi mãi, mặc dù chúng có thể duy trì hình dáng đẹp trong 10 năm hoặc lâu hơn, nhưng cuối cùng đều cần được gỡ bỏ hoặc thay thế. Ngoài ra, cũng có những trường hợp không may xảy ra sau khi đặt túi độn ngực khiến bệnh nhân buộc phải thay thế hoặc gỡ bỏ chúng, như rò rỉ, vỡ, gợn sóng hoặc hình thành mô sẹo không dự đoán trước được.

Những lý do phổ biến dẫn đến nhu cầu thay túi độn bao gồm

  • Rò rỉ: Mặc dù rất hiếm nhưng cả túi silicone và nước muối đều có nguy cơ nhỏ bị rò rỉ, đặc biệt là khi chúng đã được dùng lâu năm.
  • Công nghệ cải tiến: Phụ nữ thường chọn thay thế túi gel silicone cũ hơn bằng loại túi độn có lớp vỏ mỏng hơn, mới hơn và an toàn hơn được làm đầy bằng loại gel có độ kết dính cao.
  • Sở thích: Nhiều năm qua đi, những thay đổi về lối sống cũng như thị hiếu thẩm mỹ khiến phụ nữ không còn thích kích cỡ túi độn ban đầu, họ có thể muốn nó lớn hơn hoặc nhỏ hơn.
  • Muốn có hình dáng ngực đẹp hơn: Một số phụ nữ chọn thay cặp túi độn mới để thay đổi vị trí cũng như đường nét, hình dáng bầu ngực cho hài hòa và cân đối.
  • Co thắt bao xơ: Một số ít mô sẹo hình thành sau khi nâng ngực bằng túi độn là hiện tượng khá phổ biến và bình thường. Nhưng nếu hình thành quá nhiều mô sẹo quanh túi độn có thể khiến vú trở nên cứng lại, bị biến dạng và đau đớn.
  • Túi độn bị gấp và nếp gợn sóng: Trong một số trường hợp, đặc biệt là ở nhưng phụ nữ gầy có thể nhìn thấy rõ các nếp gấp, gợn sóng của túi độn trên bầu ngực
  • Bất đối xứng: Hai bên bầu ngực của hầu hết phụ nữ đều hơi bất đối xứng một chút, tình trạng này có thể tiếp tục thay đổi theo thời gian và ngay cả sau khi đã đặt túi độn
  • Loại túi độn: Phụ nữ từng đặt túi nước muối loại cũ có thể muốn đổi sang loại túi gel silicone mới hơn, tạo hình dáng ngực tự nhiên hơn nhằm cải thiện hình dạng cũng như cảm giác ở bầu ngực

Gần như tất cả các phụ nữ đã từng đặt túi độn trong quá khứ và muốn thay đổi đều phù hợp với quy trình thay túi độn ngực. Bệnh nhân nên là người có sức khỏe tổng thể tốt và hiểu rõ những lợi ích cũng như hạn chế của quy trình này. Tuy nhiên, những phụ nữ hiện đang mang thai, cho con bú, bị nhiễm trùng hoặc từng gặp tình trạng suy giảm tuần hoàn máu nên hoãn lại kế hoạch thay túi độn của mình.

Cách thực hiện quy trình thay thế túi độn ngực

Quy trình này được thực hiện dưới hình thức ngoại trú, bằng cách gây mê toàn thân. Tùy vào nhu cầu cụ thể của từng bệnh nhân mà quá trình thực hiện có thể kéo dài từ 1 đến 2 giờ đồng hồ.

Để bắt đầu, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở dưới nếp gấp vú (nếp chân vú), từ đó gỡ túi độn cũ ra và cắt bỏ bao xơ xung quanh nếu cần, sau đó cẩn thận thay thế cặp túi độn mới đã được lựa chọn vào. Vị trí túi độn có thể thay thế từ vị trí trên cơ ngực xuống dưới cơ ngực. Những phụ nữ muốn thay thế bằng cặp túi độn có kích cỡ nhỏ hơn có thể cần thực hiện một quy trình nâng ngực chảy xệ hoặc thu gọn ngực để loại bỏ lớp da và mô lỏng lẻo đã bị kéo giãn.

Hồi phục sau khi thay túi độn

Hồi phục sau khi thay túi độn thường dễ dàng hơn so với quy trình đặt túi độn ban đầu và cần ít thời gian hơn. Hầu hết phụ nữ đều sẵn sàng đi làm trở lại trong 2-3 ngày sau phẫu thuật. Sưng tấy và bầm tím cũng nhẹ hơn và tiêu giảm khá nhanh. Mặc dù mức độ đau nhẹ hơn nhưng bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau để giúp quá trình hồi phục của bạn dễ chịu hơn.

Bác sĩ có thể sử dụng các mũi khâu bằng chỉ tự tiêu ở bên trong vết mổ, do đó bệnh nhân sẽ không phải cắt chỉ. Nếu trong quá trình thực hiện, cần sử dụng thêm bất kỳ kỹ thuật bổ sung nào, như loại bỏ mô sẹo, thì quá trình hồi phục có thể sẽ lâu hơn. Bệnh nhân tuyệt đối không hoạt động mạnh trong 2-4 tuần sau điều trị.

Mặc dù các bác sĩ ngày nay thường sử dụng những kỹ thuật thay túi độn tiên tiến nhất và an toàn nhất, nhưng bất kỳ quy trình phẫu thuật nào đều có nguy cơ nhỏ xảy ra các biến chứng như nhiễm trùng, hình thành sẹo, hai bên ngực bất đối xứng và mất cảm giác; và phẫu thuật thay túi độn cũng không ngoại lệ.

Các câu hỏi thường gặp về quy trình thay túi độn

Thay túi độn ngực là gì?

Thay túi độn ngực là một quy trình phẫu thuật được thiết kế để lấy cặp túi độn cũ ra và thay thế vào bằng một cặp mới. Quy tình này có thể được thực hiện vì lý do thẩm mỹ hoặc y tế và thường kết hợp với một quy trình nâng ngực chảy xệ.

Làm sao tôi biết được mình có phù hợp với quy trình phẫu thuật chỉnh sửa túi độn ngực hay không?

Bệnh nhân phù hợp nhất với quy trình này là người có sức khỏe tốt và có mong muốn thay đổi cặp túi độn hiện tại. Phụ nữ có thể tìm kiếm quy trình thay túi độn vì nhiều lý do bao gồm các vấn đề liên quan đến kích cỡ, loại túi độn hay các vấn đề liên quan trực tiếp đến túi độn. Cho dù lý do thay thế là gì thì bệnh nhân cũng cần hiểu rõ về kỹ thuật thực hiện của quy trình này và có những kỳ vọng, mong muốn thực tế.

Tôi có phải thay bộ túi độn mới có cùng loại và kích cỡ với bộ cũ không?

Không, thay túi độn là thời điểm hoàn hảo để thay đổi kích cỡ, hình dáng và loại túi độn phù hợp nhất với mong muốn thẩm mỹ của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn túi độn to hơn hoặc nhỏ hơn, cũng như có thể thay từ túi nước muối sang túi silicone.

Phẫu thuật thay túi độn được thực hiện như nào?

Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở dưới nếp gấp vú (nếp chân vú), từ đó gỡ túi độn cũ ra và cắt bỏ bao xơ xung quanh nếu cần, sau đó cẩn thận thay thế cặp túi độn mới đã được lựa chọn vào và khâu đóng vết rạch lại.

Các vết rạch để thay túi độn sẽ được đặt ở vị trí nào?

Có nhiều vị trí rạch nhưng các bác sĩ thường chọn thay túi độn qua vết rạch ở nếp gấp dưới vú (nếp chân vú)

Quy trình này được thực hiện ở đâu?

Quy trình nên được thực hiện ở các cơ sở phẫu thuật được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cũng như được công nhận về chất lượng và độ an toàn.

Quá trình phục hồi của tôi sẽ như nào?

Hồi phục sau khi thay túi độn thường dễ dàng hơn so với quy trình đặt túi độn ban đầu, ít khó chịu hơn và cần ít thời gian hơn. Quá trình hồi phục sẽ mất dưới một tuần. Vết thương được khâu từ bên trong bằng chỉ tự tiêu, do đó bệnh nhân sẽ không cần cắt chỉ.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Hầu hết phụ nữ đều cảm thấy đủ khỏe để có thể đi làm trở lại 2-3 ngày sau khi mổ thay túi độn.

Có rủi ro nào liên quan đến quy trình này không?

Thường thì đây là một quy trình phẫu thuật hiệu quả và khá an toàn, tuy nhiên cũng có nguy cơ nhỏ xảy ra các biến chứng bao gồm hình thành sẹo, nhiễm trùng, chảy máu, hai bên vú bất đối xứng và mất cảm giác ở vú hoặc núm vú.

Chi phí thay túi độn nước muối hoặc silicone là bao nhiêu?

Chi phí trung bình để thay thế cặp túi độn nước muối hoặc silicone dao động từ 7.000 đến 10.000 USD. Mức giá chính xác cho quy trình của bạn sẽ được xác định trong quá trình tham vấn với bác sĩ. Mức giá này cũng sẽ bao gồm chi phí cơ sở điều trị, phí gây mê và tất cả các lần thăm khám của bạn. Hạng mục duy nhất không bao gồm trong đó là các loại thuốc mà bác sĩ sẽ kê cho bạn. Chi phí thuốc này cũng có thể sẽ được bảo hiểm hỗ trợ chi trả.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Lúc làm combo ngực bụng tôi có thể không tháo khuyên núm vú nếu là khuyên nhựa thay vì khuyên thép y tế hay không?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 592

Tôi chuẩn bị làm phẫu thuật thẩm mỹ (hút mỡ toàn cơ thể, tạo hình thành bụng và nâng mông kiểu Brazil). Tôi có xỏ núm vú và muốn biết liệu tôi có thể không tháo khuyên ra trong quá trình làm phẫu thuật không, nếu tôi sử dụng khuyên bioflex (nhựa) thay vì khuyên thép y tế? Tôi không muốn tháo trong lúc làm phẫu thuật vì sợ lỗ xỏ bị tịt.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10502

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13230

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Thay đổi túi độn độ nhô trung bình hay độ nhô cao để vẫn giữ được cỡ size áo ngực?

 5 năm trước
 20
 Đã xem 3320

Tuần tới tôi sẽ thực hiện chỉnh sửa ngực do bị co thắt bao xơ từ quy trình nâng ngực 11 năm trước. Tôi đang đặt túi nước muối kích cỡ 430 cc, bây giờ muốn đổi sang túi gel silicone. Nhưng tôi không biết nên chọn túi 421 cc có độ nhô trung bình hay 425 cc độ nhô cao. Kích cỡ ngực hiện tại của tôi là 36 C và tôi cũng muốn giữ nguyên kích cỡ này, chỉ là muốn vú trông tự nhiên hơn.

Liệu thay túi độn size lớn hơn, ngực có cao và đầy đặn hơn không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2265

Khoảng 14 năm trước tôi đã đặt cặp túi nước muối size 425 cc. Bây giờ tôi cảm thấy chúng quá thấp trên ngực mình và không còn hài lòng với dáng ngực nữa. Tôi đã rất khó khăn để hạ quyết tâm thực hiện ca chỉnh sửa sắp tới vì mọi người trong gia đình và bạn bè đều nói không cần thiết. Tôi đã tham vấn với bác sĩ và ông ấy nói rằng nếu chọn túi nước muối có size từ 500 đến 550 cc thì ông ấy có thể treo lại bộ vú của tôi lên cao hơn và đầy đặn hơn. Các bác sĩ nghĩ sao về gợi ý này?

Tin liên quan
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Tháo bỏ, thay thế túi độn ngực
Tháo bỏ, thay thế túi độn ngực

Tháo bỏ túi độn ngực cũng được xếp hạng là một trong số những quy trình phẫu thuật được thực hiện nhiều

Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?
Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?

Trả lời ngắn gọn có lẽ là không. Nếu không thực sự cần thiết, thì tại sao mọi bệnh nhân khi tìm hiểu về phẫu thuật nâng ngực lại đều ấn tượng với con số 10 ma thuật.

Ngực bạn thay đổi như nào qua các thời kỳ
Ngực bạn thay đổi như nào qua các thời kỳ

Những “cô gái” của chúng ta cũng có một hành trình trong cuộc đời. Bắt đầu từ năm 15 tuổi, chúng ta mong muốn nó phát triển, mong muốn có một chiếc áo ngực đầu tiên và sau đó chúng ta lại mong muốn một chiếc áo ngực to hơn của bạn bè.

Các lý do phổ biến khiến phụ nữ phải thay đổi túi độn nâng ngực
Các lý do phổ biến khiến phụ nữ phải thay đổi túi độn nâng ngực

Túi độn có hiệu quả trong một thời gian dài, nhưng chúng không được thiết kế để tồn tại kéo dài trong suốt cuộc đời bạn. Ngay cả khi túi độn của bạn không bị mòn thì cũng có rất nhiều lý do khiến bạn có thể phải thay đổi chúng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây