1

SAU NÂNG MŨI NÊN ĂN GÌ CHO MAU LÀNH, GIẢM SƯNG

SAU NÂNG MŨI NÊN ĂN GÌ CHO MAU LÀNH, GIẢM SƯNG

CÁC LOẠI NGŨ CỐC

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, đậu xanh, yến mạch, đậu đỏ,… Các loại thực phẩm này rất tốt cho quá trình phục hồi vết thương và nâng cao sức khỏe. Hơn nữa, các món ăn từ ngũ cốc có kết cấu khá mềm, dễ nhai và hoàn toàn không ảnh hưởng đến cấu trúc vùng mũi.

Tuy nhiên, bạn cần tránh sử dụng các loại ngũ cốc có tiền sử dị ứng và gạo nếp. Gạo nếp có thể gây ra tình trạng mưng mủ vết thương, dẫn đến tăng nguy cơ viêm nhiễm, lở loét và hình thành sẹo.

? THỰC PHẨM GIÀU VITAMIN E,C

Vitamin E giúp làm dịu hiện tượng viêm, đẩy nhanh quá trình liền vết thương và ngăn ngừa sẹo. Ngoài ra, loại vitamin này còn có tác dụng làm mềm da và hạn chế phản ứng nóng đỏ.

Trong khi đó, vitamin C có tác dụng tăng sản xuất collagen và elastin – cả 2 thành phần cần thiết trong quá trình liền sẹo. Đặc biệt, vitamin C còn ức chế sự tăng sinh quá mức của melanin (tế bào sắc tố) và hạn chế tối đa tình trạng thâm sạm ở vết thương.

? THỊT HEO

Thịt heo (đặc biệt là thịt nạc thăn) là thực phẩm nên ăn sau nâng mũi vì cứ 100g thịt nạc thăn chứa 25g chất đạm. Tuy nhiên, các bạn chú ý nên ăn thịt heo tươi, thịt heo đông lạnh chỉ giữ được khoảng 86% chất dinh dưỡng.

?? CÁC LOẠI RAU CỦ

Trong thời gian phục hồi sau khi nâng mũi, bạn nên bổ sung các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, củ cải trắng, bắp cải, súp lơ, bông cải xanh, ớt chuông,… vào chế độ ăn hằng ngày. Các loại thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có kết cấu mềm, dễ nhai và không gây bùng phát cơn đau ở mũi trong quá trình ăn uống.

? THỰC PHẨM LỢI KHUẨN

Thực phẩm giàu probiotic (sữa chua) là nhóm thực phẩm lành mạnh. Không chỉ có tác dụng cân bằng môi trường sinh lý của đường ruột, loại thực phẩm này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương và ngăn ngừa hiện tượng viêm nhiễm.

Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất và nguồn đạm dồi dào, giúp phục hồi thể trạng và cải thiện sức khỏe sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi.

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bị sưng nặng sau 3,5 tháng làm mũi: tiêm steroid có giúp giảm sưng không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1374

Chào bác sĩ tôi làm mũi lần đầu cách đây 3,5 tháng, đến bây giờ 2/3 mũi phía dưới trông rất to và sưng. Da tôi cũng khá dày. Tôi đã thu gọn lỗ mũi, thu gọn và tạo hình đầu mũi đặt miếng ghép. Liệu tiêm steroid có giúp giảm sưng không? Bao giờ thì tôi có thể nhìn rõ đường nét sống mũi và đầu mũi.

Nên chườm lạnh hay chườm nóng để giảm sưng nề do hút mỡ?

 3 năm trước
 8
 Đã xem 1838

Nên chườm lạnh hay chườm nóng để giảm sưng nề sau hút mỡ?

Nâng ngực bao lâu thì hết sưng nề?

 7 năm trước
 8
 Đã xem 38132

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực bằng túi gel silicone kích cỡ 325 cc được 5 ngày. Tôi cao 1m56 và nặng 46 kg. Tôi đã hy vọng ngực mình sau nâng sẽ có kích cỡ C cup, nhưng nó lại to hơn, và tôi mặc vừa một chiếc áo ngực cỡ D cup. Điều này là do sưng nề? Nếu vậy, nâng ngực sau bao lâu thì giảm và hết sưng nề? Khi nào tôi biết được chính xác kích cỡ áo ngực mà tôi sẽ mặc?

Đau, sưng và tăng nhạy cảm ở núm vú sau nâng ngực

 7 năm trước
 39
 Đã xem 16892

Tôi 61 tuổi, đã nâng ngực bằng túi độn cỡ C cup nhỏ cách đây 3 tuần. Hai bên núm vú và khu vực xung quanh bây giờ rất đau và có cảm giác rát nóng. Đây có phải là những triệu chứng bình thường sau phẫu thuật hay không? Tôi có thể làm gì để giảm bớt tình trạng này?

Sưng tấy sau khi hút mỡ - bao lâu sẽ giảm?

 6 năm trước
 20
 Đã xem 26002

Tôi đã loại bỏ phình mỡ đùi ngoài vào 6 tuần trước và một phần giờ trông có vẻ nổi cộm lên, sần sùi cứ như là có cái gì đó chuyển động ở dưới đó. Tôi cũng đã hút mỡ phía trên mông, hiện tôi vẫn còn tê và vẫn có một chỗ sưng u lên. Tình trạng này khi nào sẽ biến mất? Bao lâu thì hết sưng nề?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9296
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8631
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7775
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6815
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 5872
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5645
Tin liên quan
Thực phẩm và khả năng chữa lành mụn
Thực phẩm và khả năng chữa lành mụn

Có loại thực phẩm nào giúp trị mụn không? Có loại thực phẩm nào gây mụn không? câu trả lời là các loại thực phẩm đơn lẻ thường chỉ có tác động rất nhỏ lên da, không thể gây mụn và cũng không thể trị mụn.

Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi
Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi

Sau nâng mũi tùy tình trạng cơ địa, thể chất mỗi người mà có thể xảy ra một vài hiện tượng hậu phẫu.

Cắt Mí Bao Lâu Thì Hết Sưng Tấy, Lành Đẹp?
Cắt Mí Bao Lâu Thì Hết Sưng Tấy, Lành Đẹp?

Cắt mí bao lâu thì hết sưng, tấy. Khi đôi mắt 2 mí to đẹp là thứ vũ khí tuyệt vời không chỉ giúp cải thiện đáng kể thần thái, biểu cảm của người sở hữu

Những ai thường dễ bị sưng lâu sau nâng mũi?
Những ai thường dễ bị sưng lâu sau nâng mũi?

Nâng mũi được coi là một tiểu phẫu nhưng lại có khả năng làm thay đổi hoàn toàn gương mặt, khiến cho khuôn mặt trở nên sắc nét và sang hơn rất nhiều.

Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn
Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn

Sưng nề là vấn đề chắc chắn gặp phải sau phẫu thuật nâng mông bằng túi độn và sẽ kéo dài trong nhiều tháng mới hết.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây