1

RĂNG KHÔN ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN PHỤ NỮ MANG THAI?

RĂNG KHÔN ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN PHỤ NỮ MANG THAI?

Miễn phí vệ sinh răng miệng

? Giảm 2% cho 10 khách hàng đầu tiên đăng ki dịch vụ nhổ răng khôn

Những trường hợp bị đau răng khôn khi mang bầu không phải hiếm gặp. Nếu răng khôn mọc thẳng, chỉ hơi sưng đau, không ảnh hưởng đến chiếc răng bên cạnh và không gây ra một số bệnh lý như viêm nướu, sâu răng. Lúc này, đau răng khôn gần như không ảnh hưởng gì đến mẹ bầu.

Nhưng nếu răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm gây sưng đau khó chịu. Kèm theo đó là các vấn đề như viêm nhiễm, sâu răng, viêm quanh cuống răng… thì có thể gián tiếp gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Một số tác động đến thai nhi khi bà bầu đau răng khôn có thể kể đến như:

❎ Sinh non: Cảm giác đau nhức khó chịu này sẽ khiến cơ thể người mẹ sinh ra nhiều prostaglandin. Đây là hợp chất kích thích chuyển dạ sớm, nên có thể gây sinh non khi em bé chưa đủ cứng cáp để chào đời.

❎ Con bị suy dinh dưỡng: Đau răng khôn gây co cứng hàm, sưng lợi gây khó khăn cho việc ăn uống. Điều này khiến cho người mẹ không nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi.

❎ Mắc chứng tiền sản giật: Trong trường hợp răng khôn gây viêm nhiễm nặng, dẫn đến chảy máu chân răng quá nhiều có thể khiến phụ nữ có thai mắc chứng tiền sản giật.

⚡ Cách xử lý khi bà bầu bị đau răng khôn :

⚡ Khi bị đau răng không trong thai kỳ, tốt nhất mẹ bầu nên đến nha khoa để được thăm khám. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng và sức khỏe của người mẹ để đưa ra phương án xử lý tốt nhất. Thuốc giảm đau, hay nhổ răng khôn đều gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

>>>Hãy đến ngay Khoa Răng Hàm Mặt BVTM Gangwhoo chuẩn quy trình nha khoa quốc tế để được các chuyên gia, bác sĩ tư vấn và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn.

⚡ Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, tận tâm, chu đáo.

⚡Hệ thống trang thiết bị và phần mềm tân tiến: Hệ thống X - Quang AI điện toán 3D hiện đại bậc nhất, máy X quang Panorex – Cephalometric, phần mềm phân tích hàm mặt Vceph 3D, công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D, phần mềm phân tích Simplant 3D, máy in mẫu răng hàm mặt 3D…

Địa chỉ: 576-578 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1989

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Tiêm Botox khi đang mang thai có ảnh hưởng gì không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 16641

Cách đây 1 tuần tôi mới phát hiện ra là mình đã mang thai được 12 tuần và cách đây 2 tuần, tôi đã tiêm Botox vào vùng quanh mắt và trán. Lúc đó tôi không biết là mình đã mang thai. Liệu điều này có gây ảnh hưởng đến con tôi không?

Răng khôn có ảnh hưởng gì đến kích thước cơ cắn góc hàm và khiến đường viền hàm rộng hơn không?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 928

Chào bác sĩ tôi muốn có đường viền hàm thon gọn, rõ nét hơn. Tôi 23 tuổi nhưng vẫn có răng khôn, thi thoảng gây khó chịu nhưng nhìn chung không có vấn đề gì lớn. Vài ngày trước tôi cũng đã tiêm botox gọn hàm. Nhưng không biết liệu răng khôn không được nhổ đi có khiến mặt trở nên tròn hơn không?

Đông hủy mỡ có ảnh hưởng đến việc mang thai sau này không?

 2 năm trước
 3
 Đã xem 587

Tôi muốn làm đông hủy mỡ ở vùng cơ sáu múi và hai bên ụ hông nhưng tôi có y ý định mang thai lần nữa. Có đáng lo không? Đông hủy mỡ có ảnh hưởng đến việc mang thai sau này của tôi không?

Làm combo ngực bụng thì có ảnh hưởng gì đến việc mang thai sau này hay không?

 2 năm trước
 6
 Đã xem 401

Tôi năm nay 24 tuổi, cao 1m73, nặng 56,7 kg, hiện đã sinh 1 bé. Tôi muốn làm tạo hình thành bụng và treo ngực sa trễ (muốn ngực cup A nhưng không thích đặt túi độn). Tôi bị tách cơ bụng và có một ổ thoát vị rốn to khoảng 2,5 cm. Cơ thể tôi khá thon gọn, tôi tập cardio 4 ngày và tập tạ 3 ngày một tuần. Hai tháng nữa là tôi có lịch đi tư vấn bác sĩ. Nếu sau này tôi mà mang thai thì liệu tạo hình thành bụng và treo ngực sa trễ có gây biến chứng gì không? Liệu tôi có thể cho con bú (khi đã rạch treo sa trễ hình kẹo mút) được không? Khả năng tôi cần phải sinh mổ có tăng lên không? Có thể tôi sẽ muốn sinh thêm con, nhưng không phải trong vòng 5 năm tới.

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 3 năm trước
 2619
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 3 năm trước
 2522
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 3 năm trước
 2314
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1657
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 3 năm trước
 1607
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. 09:09
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày.
❎ Cần nhổ răng khôn khi răng khôn mọc gây các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến các răng lân cận.❎ Khi răng...
 3 năm trước
 1288
Tin liên quan
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Rối loạn khớp thái dương hàm và vai trò của máng nhai
Rối loạn khớp thái dương hàm và vai trò của máng nhai

Khi bị rối loạn khớp thái dương hàm, các cơn đau sẽ liên tục làm phiền, khiến bạn phải không ngừng tìm kiếm các biện pháp khắc phục.

Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?

Nhìn từ góc độ của những người làm nghề, các bác sĩ khẳng định, mang thai hoàn toàn không thể và không nên nâng mũi.

Răng thưa ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?
Răng thưa ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Răng thưa chắc chắn là một vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo bề ngoài nhưng ngoài ra bạn cũng cần biết rằng răng thưa còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về răng miệng như bệnh về lợi và các vấn đề sức khỏe khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây