1

Răng hô có di truyền không ? - Nha khoa Đăng Lưu

Răng hô có di truyền không? Phương pháp nào sẽ giúp cải thiện cho những ai không may sở hữu hàm răng hô? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Răng hô có di truyền không ? - Nha khoa Đăng Lưu

Hiện tượng răng hô là một hiện tượng khá phổ biến ở nước ta, có 2 nguyên nhân gây ra tình trạng này là do yếu tố di truyền bên trong và các tác động bên ngoài. Tuy nhiên, theo thống kê và các nghiên cứu khoa học đã cho thấy được yếu tố di truyền sẽ chiếm đến 70%, trong khi các tác động bên ngoài hay những thói quen khi còn bé chỉ chiếm 30% còn lại. Ví như trong gia đình cha, mẹ ông bà có hàm răng hô thì đứa trẻ sau này cũng sẽ có tình trạng tương tự .

Răng hô có di truyền không ?

Răng hô có di truyền không?

* Đặc điểm của răng hô là gì?

– Răng hô có các đặc điểm sau: hàm chìa ra phía trước, môi căng ra,hàm dưới lùi vô trong, cung hàm hẹp, khi cười các răng cửa sẽ chìa ra trước, trong một số trường hô nặng thì không thể khép môi lại gây mất tự tin trong giao tiếp.

Răng hô có di truyền không ?

Hình ảnh minh họa khách hàng sử dụng dịch vụ

(Mỗi bệnh nhân sẽ mang lại một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

– Với sự phát triển của ngành nha khoa ngày nay thì việc điều trị thẩm mỹ giúp cải thiện tình trạng răng hô đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Trong đó, niềng răng được xem là giải pháp tích cực hiệu quả, không những mang lại cho bạn một nụ cười như ý mà còn có một khớp cắn tốt, giúp bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thời gian niềng răng trung bình để bạn có một hàm răng đẹp sẽ từ 18- 24 tháng, trong thời gian điều trị, bạn phải tuân theo lịch hẹn của Bác sĩ để có thể theo dõi trong suốt quá trình điều trị.

* Phương pháp điều trị răng hô, mọc lệch:

– Niềng răng cố định( Niềng răng mang mắc cài)

Răng hô có di truyền không ?

Hình ảnh minh họa khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

  Niềng răng cố định sẽ gắn các mắc cài lên răng cố định và nhờ vào sự hỗ trợ của các khí cụ chỉnh nha như:  thun, móc, lò xo, Mini vis ,..v.v. để kéo và đẩy răng khi hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn hàm dưới, răng có vị trí không chính xác và khớp với xương hàm.

– Niềng răng tháp lắp( Niềng răng không mắc cài)

Răng hô có di truyền không ?

Hình ảnh minh họa khách hàng sử dụng dịch vụ

(Mỗi bệnh nhân sẽ mang lại một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

  Niềng răng tháo lắp là một phương pháp mới, mang lại hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả thì bản thân bệnh nhân phải hợp tác tốt với Bác sĩ.

 – Độ tuổi được Bác sĩ khuyến cáo là nên đi Niềng răng- chỉnh hô từ 10-14 tuổi, vì lúc này cấu trúc răng và xương hàm đang phát triển nên việc chỉnh răng sẽ dễ dàng hơn. Độ tuổi càng cao thì việc Niềng răng- chỉnh nha sẽ càng lâu và khó khăn hơn.

Mọi vấn đề liên quan đến răng hô có di truyền không để được tư vấn chính xác, bạn vui lòng liên hệ nha khoa Đang Lưu để có được câu trả lời chính xác.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 3040

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Đang niềng răng nhưng đổi phòng khám được không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 3851

Em đang niềng răng và đã trả tiền hơn phân nửa. Nhưng vì e không thích cách chăm sóc và thái độ của chổ này nên em muốn đổi phòng khám khác. Không biết như vậy có được không ạ?

Liệu điều trị sâu răng/nhiễm trùng nha khoa có thể gây nhiễm trùng cho goretex nâng mũi không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1167

Bị sâu răng cần điều trị tủy răng nhưng lại không điều trị trước mà thực hiện nâng mũi bằng goretex trước sau đó mới điều trị tủy răng thì có nguy cơ răng bị sâu/nhiễm trùng ảnh hưởng đến vật liệu nâng mũi không?

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?

 9 năm trước
 3
 Đã xem 2414

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11417
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 7093
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6244
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5387
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4735
Tin liên quan
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Mụn trứng cá có di truyền không?
Mụn trứng cá có di truyền không?

Bạn từng bị mụn khi còn nhỏ và bạn lo lắng rằng con mình cũng sẽ bị mụn? Đây không phải là suy nghĩ của riêng mình bạn mà là mối quan tâm phổ biến ở các bậc cha mẹ. Mối lo này là hoàn toàn có cơ sở vì loại da, mức độ tiết dầu và mụn là những yếu tố có thể di truyền.

5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Niềng invisalign có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?
Niềng invisalign có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?

Nếu bạn đang mơ về một hàm thẳng hơn nhưng vẫn còn e ngại về vấn đề chi phí điều trị thì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được chi phí của niềng trong suốt Invisalign.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây