1

Mụn trứng cá có di truyền không?

Bạn từng bị mụn khi còn nhỏ và bạn lo lắng rằng con mình cũng sẽ bị mụn? Đây không phải là suy nghĩ của riêng mình bạn mà là mối quan tâm phổ biến ở các bậc cha mẹ. Mối lo này là hoàn toàn có cơ sở vì loại da, mức độ tiết dầu và mụn là những yếu tố có thể di truyền.
Mụn trứng cá có di truyền không? Mụn trứng cá có di truyền không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Mụn trứng cá có thể di truyền. Nếu một đứa trẻ có bố, mẹ hoặc anh, chị bị mụn thì nguy cơ đứa trẻ có bị mụn sẽ tăng gấp 4 lần so với bình thường.
  • Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết chăm sóc da mặt đúng cách và sử dụng các sản phẩm trị mụn để hạn chết nguy cơ bị mụn và để lại sẹo. 

Gen di truyền và mụn

Bộ gen của chúng ta là được truyền từ bố mẹ. Hệ miễn dịch của cơ thể quyết định loại dạ và loại mụn mà chúng ta gặp phải. Một số người có da khô và bị mụn đầu đen trong khi một số khác thì có da dầu và bị mụn đầu trắng.

Gen còn quyết định đến mức độ mà cơ thể có thể làm sạch lỗ chân lông. Ở một số người, da được thừa hưởng khả năng loại bỏ tế bào chết và không gây bít tắc lỗ chân lông, tuy nhiên ở một số khác, da chết khi bong ra luôn tích tụ lại trong lỗ chân lông. Màu da là một yếu tố được di truyền và da càng sáng màu thì hiện tượng sưng đỏ của mụn càng hiện rõ. Nếu bạn và vợ/chồng bạn đều từng bị mụn thì khả năng con bạn cũng bị mụn sẽ rất cao. Theo một nghiên cứu, nếu một đứa trẻ có bố, mẹ hoặc anh, chị, em bị mụn thì nguy cơ đứa trẻ đó bị mụn sẽ tăng gấp 4 lần so với bình thường.

Quy trình dưỡng da hợp lí

Mặc dù mụn trứng cá có thể di truyền nhưng có nhiều cách mà để bố mẹ có thể áp dụng để hạn chế nguy cơ bị mụn và sẹo ở con mình. Đầu tiên, hãy bắt đầu với những điều cơ bản nhất. Việc áp dụng các bước chăm sóc da đúng cách là phương pháp đơn giản và hiệu quả. Một quy trình hàng ngày bao gồm rửa mặt với sữa rửa mặt, dùng toner, kem dưỡng ẩm sẽ giữ cho da sạch và đủ ẩm.

Các sản phẩm trị mụn

Nếu sau khi thực hiện hết những phương pháp trên mà da trẻ vãn bị mụn thì bạn có thể dùng các sản phẩm trị mụn đặc trị dành cho trẻ nhỏ. Hoặc bạn có thể đưa trẻ đến khám bác sĩ da liễu để nhận được sự tư vấn giúp điều trị những nốt mụn cứng đầu.

Khi còn nhỏ và khi đến tuổi thanh thiếu niên, các con có thể sẽ gặp phải các vấn đề về tâm lý do bị mụn trứng cá, do đó bố mẹ cần phải giúp con hiểu và giúp đỡ con trong quá trình trị mụn. Có đến 85% dân số thế giới từng bị mụn trứng cá vào một khoảng thời gian nhất định trong đời. Đây là con số có thể khích lệ trẻ để trẻ hiểu rằng mình không phải là người duy nhất bị mụn và không cần phải quá xấu hổ hay tự ti.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Uống nhiều nước có thể trị mụn trứng cá không?
Uống nhiều nước có thể trị mụn trứng cá không?

Da khô có thể là một nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá vì da khô thường có lỗ chân lông khép chặt và giữ lại vi khuẩn bên trong, hình thành nên mụn.

Thanh lọc cơ thể có thể trị mụn trứng cá không?
Thanh lọc cơ thể có thể trị mụn trứng cá không?

Nhiều thông tin cho rằng hiện tượng sưng đỏ và mụn mủ trên da là do các chất độc trong cơ thể gây ra và cách tốt nhất để trị mụn là thanh lọc cơ thể.

Dấm táo có công dụng trị mụn trứng cá không?
Dấm táo có công dụng trị mụn trứng cá không?

Điều gì có thể tự nhiên hơn là điều trị mụn trứng cá với dấm táo? Thực tế là, đối với tất cả các loại da, đặc biệt da thô, dấm táo có thể gây ra nhiều dầu hơn khi điều trị, và những người có bệnh chàm hoặc viêm da tiếp xúc thậm chí có thể bùng phát bệnh khi họ sử dụng dấm táo điều trị trứng cá.

Baking soda có công dụng trị mụn trứng cá không?
Baking soda có công dụng trị mụn trứng cá không?

Nếu được dùng đúng cách, mặt nạ baking soda đôi khi có thể giúp giảm mụn nhưng không phải ai cũng hợp với phương pháp này.

Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá
Chứng dày sừng tiết bã, mụn nhưng không phải là trứng cá

Một trong những vấn đề về da nghiêm trọng và khó chữa trị nhất là chứng dày sừng tiết bã. Vấn đề này gây ra những nốt mụn giống như mụn trứng cá và thường xuất hiện vào độ tuổi 60 và kéo dài trong nhiều năm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?
  •  8 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2367 lượt xem

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?
  •  8 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1886 lượt xem

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?
  •  7 năm trước
  •  5 trả lời
  •  3622 lượt xem

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Mụn có tái phát trở lại sau khi dừng uống Isotretinoin không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  16563 lượt xem

Tôi sắp kết thúc liệu trình uống Isotretinoin, nhưng tôi lo rằng mình đã quá phụ thuộc vào nó và tôi sợ mụn của tôi sẽ quay trở lại. Liệu mụn có tái phát sau đó không?

Dùng aha crosrx có đẩy mụn được không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1135 lượt xem

Bác sĩ ơi, em dùng aha/bha cosrx được 1 tháng và giờ tình trạng như ảnh ạ, rất rất nhiều mụn li ti, nhìn trong gương còn sần sùi nhiều hơn cơ. E dùng cách ngày ạ. Ban đầu có mụn ẩn nhưng ko nhiều như này. Đây có phải là nó đang đẩy ko ạ? Và bao lâu thì nó đầy hết ạ? E có nên ngưng ko ạ? Có nên đi nặn ko ạ? Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2129 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1509 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1276 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây