1

Phẫu thuật tạo hình tai- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu về quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tai
Phẫu thuật tạo hình tai- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật tạo hình tai

Phẫu thuật tạo hình tai đôi khi còn được gọi là “Chỉnh hình tai”, là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nhằm định hình lại đôi tai và thường giúp uốn, kéo vành tai về gần sát phía đầu hơn để không còn bị vểnh quá nhiều ra ngoài. Sau khi được thực hiện, quy trình này có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bệnh nhân, xóa tan cảm giác tự ti trước những ánh nhìn kỳ thị từ mọi người. Phẫu thuật tạo hình tai cũng được thực hiện cho những người trường thành không tự tin về hình dáng đôi tai của mình.

Quy trình này có thể được thực hiện như một thủ tục ngoại trú. Bác sĩ thường chọn sử dụng hình thức gây mê toàn thân hoặc gây tê tại chỗ kết hợp gây mê tĩnh mạch. Đường mổ thường được chọn đặt ở phía sau tai, mặc dù đôi khi cũng có những trường hợp cần một đường mổ nhỏ ở nếp nhăn phía trước tai. Bác sĩ sẽ đặt các đường mổ như đã được xác định từ trước, sau đó định hình lại khung sụn vành tai và uốn, xắp xếp lại vị trí của nó sao cho nằm gần hơn về phía đầu.

Thời gian hồi phục thường chưa đến 2 tuần. Bệnh nhân thường sẽ cảm thấy đau ở tai sau khi phẫu thuật, nhưng tình trạng này sẽ hết sau vài ngày. Bác sĩ cũng sẽ kê toa thuốc giảm đau để quá trình hồi phục diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, bệnh nhân cũng trải qua tình trạng sưng, tấy đỏ và tê. Sau 10 đến 14 ngày bệnh nhân sẽ được cắt chỉ, hầu hết có thể đi làm và đi học trở lại sau vài ngày, nhưng cần tránh các hoạt động mạnh trong vòng 6 tuần cho đến khi tai hoàn toàn lành lại.

Các câu hỏi thường gặp

Phẫu thuật tạo hình tai là gì?

Phẫu thuật tạo hình tai là một quy trình xâm lấn, được thực hiện nhằm định hình lại đôi tai và kéo vành tai nằm gần về phía đầu hơn.

Những ai phù hợp với quy trình này?

Bất cứ ai ở độ tuổi 16 tuổi trở lên sở hữu đôi tai to, vểnh ra ngoài quá nhiều hoặc không cân xứng phù hợp với khuôn mặt đều có thể thực hiện quy trình này.

Quy trình này có hạn chế độ tuổi thực hiện không?

Phẫu thuật tạo hình tai chỉ có thể được thực hiện ở những bệnh nhân từ 16 tuổi trở lên. Trên thực tế, quy trình này có thể mang lại lợi ích to lớn cho bất cứ ai đang phải chịu đựng những ánh nhìn kì thị do sở hữu đôi tai quá khổ, có hình dạng lạ lùng, vểnh ra quá nhiều.

Bác sĩ sẽ thăm khám gì trong quá trình tư vấn?

Buổi hẹn tư vấn là thời gian để bác sĩ xem xét lịch sử y tế của bạn, đánh giá nhanh về tình trạng tai cũng như thảo luận về các mục tiêu thẩm mỹ của bạn. Ông/bà ấy sẽ cung cấp cho bạn bộ hình ảnh trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân tạo hình tai trước đó và trong một số trường hợp sẽ sử dụng phần mềm để mô phỏng hình ảnh kết quả tiềm năng của bạn. Bác sĩ cũng giải thích chi tiết về kỹ thuật thực hiện đồng thời đưa ra báo giá cụ thể cho ca phẫu thuật của bạn.

Chi phí trung bình một ca tạo hình tai là bao nhiêu?

Phẫu thuật tạo hình tai có giá từ 5.000 đến 7.000 USD tùy vào mức độ điều chỉnh cần thiết của từng bệnh nhân.

Phương pháp gây mê được áp dụng trong quy trình này là gì?

Tạo hình tai thường được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ kết hợp gây mê tĩnh mạch, tuy nhiên bệnh nhân cũng có thể chọn gây mê toàn thân nếu cần.

Bác sĩ sẽ thực hiện quy trình này như nào?

Bác sĩ sẽ rạch các đường mổ nhỏ ở phía sau tai hoặc đôi khi ở nếp nhăn phía trước tai. Sau đó định hình lại khung sụn vành tay và uốn, xắp xếp lại nó sao cho vành tai nằm gần về phía đầu hơn.

Quá trình thực hiện trong bao lâu?

Ca mổ có thể diễn ra từ 1 đến 2 giờ đồng hồ tùy thuộc vào nhu cầu chỉnh sửa của mỗi người.

Vị trí các đường mổ trong quá trình thực hiện?

Tạo hình tai thường sử dụng những đường mổ nhỏ, được đặt dọc phía sau tai hoặc đôi khi nằm trên nếp nhăn phía trước tai.

Quy trình này có để lại sẹo lộ không?

Các vết rạch trong phẫu thuật tạo hình tai thường để lại sẹo vĩnh viễn, mặc dù chúng thường nhỏ và có thể được che giấu tốt khi nằm ở mặt sau của tai hoặc ở nếp nhăn phía trước tai.

Tạo hình tai có đau không?

Bệnh nhân sẽ bị đau hoặc nhói ở tai trong vài ngày đầu sau khi phẫu thuật, tuy nhiên bác sĩ sẽ cân nhắc kê các loại thuốc giảm đau để giúp quá trình hồi phục dễ chịu hơn.

Thời gian hồi phục diễn ra trong bao lâu?

Hầu hết các bệnh nhân sẽ hồi phục sau 2 tuần hoặc thậm chí còn chưa đến 2 tuần.

Sau khi thực hiện, bệnh nhân có thể bị sưng hoặc tấy đỏ. Tình trạng đau, nhói, kích ứng và tê tạm thời ở tai cũng thường xảy ra, tuy nhiên sẽ biến mất sau vài ngày.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Hầu hết bệnh nhân đều có thể trở lại với các hoạt động thường ngày sau vài ngày phẫu thuật.

Hầu hết bệnh nhân sẽ lành vết thương và sẵn sàng tập luyện trở lại sau 4 đến 6 tuần.

Các rủi ro, biến chứng tiềm ẩn có thể xảy ra?

Tình trạng chảy máu quá mức, nhiễm trùng, hình thành sẹo, lâu lành vết thương và tụ máu mặc dù hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra sau khi thực hiện quy trình phẫu thuật tạo hình tai.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10495

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7702

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12926

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Có thể sinh con sau phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 16766

Bao lâu sau khi phẫu thuật tạo hình thu nhỏ bụng thì có thể mang bầu và sinh em bé? Tôi là mẹ đơn thân đã lên kế hoạch thực hiện phẫu thuật tạo hình bụng. Tôi muốn biết phải đợi bao lâu để đảm bảo an toàn nếu tôi quyết định tái hôn, mang thai và sinh thêm một đứa nữa ?

Hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình bụng phù hợp với tôi. Tôi cao 1m8 và nặng 91kg.

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1341

Trước kia khi tôi nặng 95kg, tôi đến phòng gym tập luyện hàng ngày và từ khi bị chấn thương khi làm việc tôi lại bị tăng thêm vài cân nhưng cũng chỉ dao động từ 78 đến 83kg, thấp nhất là 72kg.

Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng
Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Mỗi người đều có các vị trí có vấn đề trên cơ thể, một phần trên cơ thể, cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì dường như nó cũng không hề cải thiện.

Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Bụng nhô, bụng to, da chùng nhão chảy xệ...phù hợp với phẫu thuật tạo hình thành bụng

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây