1

Phẫu thuật tạo hình mí mắt- bs chiêm quốc thái

Nâng mí mắt còn được gọi là phẫu thuật tạo hình mí mắt là một quy trình phẫu thuật nhằm loại bỏ da thừa lỏng lẻo, các túi mỡ phồng lên ở vùng mí mắt trên và mí mắt dưới.
Phẫu thuật tạo hình mí mắt- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật tạo hình mí mắt

Rất nhiều người trong số chúng ta thường nhận thấy những dấu hiệu lão hóa đầu tiên ở vùng mắt và một quy trình phẫu thuật tạo hình mí mắt (cắt mí) rõ ràng có thể cải thiện đáng kể diện mạo của một người bằng cách làm cho đôi mắt trở nên lanh lẹ hơn, sáng hơn, xóa đi dáng vẻ mệt mỏi và sưng húp với các túi bọng mắt. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ luôn coi quy trình này như một quá trình tái tạo, trẻ hóa lại cửa sổ tâm hồn của một người.

Mặc dù chỉ thực hiện một mình quy trình tạo hình mí mắt cũng có thể mang lại những kết quả tuyệt vời, nhưng khi được kết hợp với các kỹ thuật phục hồi khác như tiêm Botox thẩm mỹ hay tiêm filler, bệnh nhân sẽ có được kết quả trẻ hóa toàn diện trên khuôn mặt. Bệnh nhân lý tưởng cho quy trình này là người có sức khỏe tốt, đang mong muốn nâng vùng mí mắt trên bị sụp, chảy xệ hay cắt bỏ các túi bọng mỡ phình ra ở mí mắt dưới.

Quy trình nâng mí mắt sẽ mất từ 1 đến 2 giờ đồng hồ. Trong hầu hết các trường hợp bệnh nhân đều được áp dụng hình thức gây mê toàn thân khi thực hiện.

Đối với phẫu thuật tạo hình mí mắt trên, bác sĩ sẽ rạch một đường ở nếp nhăn trên mí mắt trên. Trong khi đó, trong phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới vết rạch có thể nằm ở dưới lông mi mí mắt dưới hoặc rạch ở bên trong mí mắt dưới qua kết mạc. Qua vết rạch này, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ da thừa lỏng lẻo và mô mỡ thừa, sau đó tiến hành khâu đóng vết mổ khi đã đạt được mức độ chỉnh sửa mong muốn.

Quá trình hồi phục sau khi nâng mí mắt có thể kéo dài lên đến 2 tuần. Bệnh nhân sẽ nhận thấy tình trạng sưng tấy và bấm tím, tuy nhiên sau từ 2-4 tuần bầm tím sẽ dần biến mất. Bệnh nhân có thể có cảm giác đau và căng, chặt ở mí mắt, bác sĩ sẽ cung cấp thuốc giảm đau cần thiết để quá trình hồi phục trở nên dễ dàng hơn. Sau 3 đến 5 ngày bác sĩ tiến hành cắt chỉ, bệnh nhân có thể đi làm trở lại sau 2 tuần, tuy nhiên vẫn cần tránh các hoạt động mạnh và nâng vật nặng trong 4 đến 6 tuần.

Các câu hỏi liên quan về tạ hình mí mắt

Phẫu thuật tạo hình mí mắt là gì?

Phẫu thuật tạo hình mí mắt đôi khi còn được gọi là phẫu thuật mí mắt hay nâng mí mắt, là một kỹ thuật được thực hiện để trẻ hóa và làm cho đôi mắt trở nên lanh lẹ, tươi sáng hơn. Với việc cắt bỏ da thừa và các túi bọng mỡ ở mí mắt trên và mí mắt dưới, quy trình này có thể xóa bỏ đáng kể những dấu hiệu lão hóa ở vùng xung quanh mắt bao gồm cả ánh nhìn mệt mỏi, ủ rủ.

Tôi có phù hợp với quy trình này không?

Bất cứ ai có sức khỏe tốt và mong muốn cải thiện tình trạng lão hóa ở mí mắt trên hay xóa bỏ những túi mỡ phình lên ở mí mắt dưới đều là những bệnh nhân rất phù hợp với quy trình này?

Bác sĩ sẽ làm gì trong cuộc hẹn tham vấn?

Bác sĩ sẽ xem xét và kiểm tra lịch sử y tế cũng như tình trạng sử dụng thuốc hiện tại của bạn, đồng thời lắng nghe mong muốn, mục tiêu chỉnh sửa của bạn. Ông/bà ấy sẽ giải thích chi tiết về quy trình tạo hình mí mắt, cho bạn xem các hình ảnh chụp trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân nâng mí mắt trước đó cũng như giải đáp tất cả những vấn đề, thắc mắc của bạn. Sau khi trao đổi với bạn về quá trình hồi phục cũng như các biến chứng tiềm ẩn, bác sĩ sẽ lên kế hoạch phẫu thuật sao cho đáp ứng đúng tiêu chí thẩm mỹ của bạn.

Chi phí phẫu thuật mí mắt hoặc nâng mí mắt là bao nhiêu?

Chi phí sẽ phụ thuộc vào mức độ chỉnh sửa cũng như kỹ thuật thực hiện ở từng bệnh nhân. Bệnh nhân chọn chỉnh sửa vùng mí mắt trên, mí mắt dưới hay cả hai, tất cả điều này sẽ ảnh hưởng đến mức chi phí tổng thể. Trong quá trình tham vấn trực tiếp, bác sĩ sẽ báo giá chi tiết cho bạn.

Hình thức gây mê nào thường được áp dụng trong quy trình này?

Phẫu thuật tạo hình mí mắt thường được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân hoặc gây tê tại chỗ kết hợp an thần, lựa chọn này sẽ tùy thuộc vào tình trạng cũng như nhu cầu của mỗi bệnh nhân.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình thực hiện?

Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ngang theo nếp nhăn ở mí mắt trên hoặc bên trong mí mắt dưới hay dưới hàng lông mi mí mắt dưới. Sau đó cắt bỏ da và mỡ thừa. Khi đã đạt được diện mạo như mong muốn thì tiến hành khâu đóng vết rạch.

Quá trình thực hiện diễn ra trong bao lâu?

Một ca nâng mí mắt sẽ mất từ 1 đến 2 giờ đồng hồ, tùy theo mức độ chỉnh sửa cũng như tình trạng của từng bệnh nhân.

Vị trí các vết rạch trong quá trình thực hiện?

Bác sĩ thường rạch các đường nhỏ ngang theo nếp nhăn trên mí mắt trên; hoặc bên trong mí mắt dưới qua giác mạc hoặc ngay dưới hàng lông mi mí mắt dưới.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Mặc dù các vết rạch trong quá trình thực hiện sẽ để lại sẹo nhưng chúng thường được che giấu rất tốt. Với mí mắt trên, vết rạch sẽ nằm trong nếp nhăn tự nhiên ở mí mắt trên. Với mí mắt dưới, vết rạch hoặc là nằm bên trong mí mắt dưới, hoặc là nằm ngay dưới hàng lông mi dưới.

Thực hiện nâng mí mắt có đau không?

Mặc dù một số bệnh nhân sẽ cảm thấy căng, chặt hoặc đau ở vùng mí mắt sau khi thực hiện, nhưng quy trình này được đánh giá là không gây đau đớn. Bất cứ cảm giác đau đớn khó chịu nào đều có thể được kiểm soát dễ dàng bằng thuốc giảm đau đã được bác sĩ kê đơn.

Tôi nên lên kế hoạch cho quá trình hồi phục trong bao lâu?

Nói chung, quá trình hồi phục sau nâng mí mắt thường diễn ra trong 2 tuần.

Những gì sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục?

Sau khi phẫu thuật nâng mí mắt, bệnh nhân sẽ bị sưng tấy và bầm tím một chút. Tình trạng này thường sẽ thuyên giảm đáng kể trong tháng tiếp theo.

Tôi cần xin nghỉ phép trong bao lâu?

Hầu hết bệnh nhân đều hồi phục rất tốt sau khi phẫu thuật tạo hình mí mắt và sẵn sàng đi làm trở lại trong 7 đến 14 ngày.

Tôi có thể tập luyện ngay sau khi phẫu thuật không?

Tất cả bệnh nhân đều được khuyến cáo không tập luyện mạnh hoặc nâng vật nặng trong 4 đến 6 tuần đầu tiên.

Có cần cắt chỉ sau khi phẫu thuật không?

Có, thường thì bác sĩ sẽ dùng chỉ khâu không có khả năng tự tiêu để khâu vết rạch và cần cắt bỏ sau 3-5 ngày.

Phẫu thuật tạo hình mí mắt có tiềm ẩn nguy cơ gì không?

Vì bản chất cũng là một quy trình phẫu thuật, do đó phẫu thuật tạo hình mí mắt luôn có nguy cơ xảy ra biến chứng mặc dù nhìn chung rất hiếm gặp. Các nguy cơ tiềm ẩn phổ biến nhất bao gồm chảy máu, hình thành sẹo, lộn mi, tê vĩnh viễn và mù. Tuy nhiên, nếu được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn được chứng nhận và dày dặn kinh nghiệm sẽ hiếm khi xảy ra những biến chứng này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10496

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7703

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12928

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Có thể sinh con sau phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 16773

Bao lâu sau khi phẫu thuật tạo hình thu nhỏ bụng thì có thể mang bầu và sinh em bé? Tôi là mẹ đơn thân đã lên kế hoạch thực hiện phẫu thuật tạo hình bụng. Tôi muốn biết phải đợi bao lâu để đảm bảo an toàn nếu tôi quyết định tái hôn, mang thai và sinh thêm một đứa nữa ?

Hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình bụng phù hợp với tôi. Tôi cao 1m8 và nặng 91kg.

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1343

Trước kia khi tôi nặng 95kg, tôi đến phòng gym tập luyện hàng ngày và từ khi bị chấn thương khi làm việc tôi lại bị tăng thêm vài cân nhưng cũng chỉ dao động từ 78 đến 83kg, thấp nhất là 72kg.

Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng
Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Mỗi người đều có các vị trí có vấn đề trên cơ thể, một phần trên cơ thể, cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì dường như nó cũng không hề cải thiện.

Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Bụng nhô, bụng to, da chùng nhão chảy xệ...phù hợp với phẫu thuật tạo hình thành bụng

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây