1

Phẫu thuật loại bỏ mỡ má- bs chiêm quốc thái

Loại bỏ mỡ má là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt giúp mang lại đường nét khuôn mặt thon gọn, thanh tú hơn.
Phẫu thuật loại bỏ mỡ má- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật loại bỏ mỡ má

Mục đích của quy trình này là loại bỏ tình trạng “béo”, đầy đặn quá mức mong muốn ở phần dưới của hai bên má hoặc tình trạng thường được gọi là má phính, má mũm mĩm hay mặt tròn như em bé. Béo vùng má dưới là một tình trạng di truyền do đó bệnh nhân sẽ không thể có được những đường nét thon gọn ở vùng này chỉ bằng cách tập luyện hay qua chế độ ăn uống.

Đây là một quy trình lý tưởng cho nhưng bệnh nhân đang phiền lỏng bởi khuôn mặt tròn, phúng phính thiếu đường nét thon gọn. Quy trình loại bỏ mỡ má sẽ làm giảm độ đầy đặn ở vùng dưới má thông qua việc loại bỏ các túi mỡ ở giữa các lớp cơ hai bên má, mang đến diện mạo khuôn mặt đường nét hơn.

Loại bỏ mỡ má là một quy trình đơn giản và nhanh chóng, tất cả chỉ mất khoảng 30 phút là hoàn tất. Bác sĩ thường bắt đầu bằng công đoạn gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân, sau đó rạch một đường ở trong miệng và lấy bỏ mỡ ở giữa các cơ nhai ra. Vì vết mổ nằm trong miệng nên sẽ không để lại sẹo lộ sau đó.

Quá trình hồi phục thường khá nhanh. Bệnh nhân chỉ bị sưng nhẹ và hơi đau một chút do đó thường có thể đi làm và trở lại các hoạt động bình thường ngay ngày hôm sau, mặc dù vẫn cần tránh các hoạt động mạnh và tập luyện vất vả trong 1 tuần.

Đây là quy trình rất an toàn thường mang lại kết quả khiến bệnh nhân vô cùng hài lòng. Tuy nhiên, cũng giống như mọi quy trình phẫu thuật khác nó cũng tiềm ẩn một số rủi ro, biến chứng bao gồm chảy máu, nhiễm trùng và hình thành sẹo. Quy trình này chỉ nên được thực hiện bởi các bác sĩ hiểu rõ về giải phẫu vùng miệng và có nhiều kinh nghiệm loại bỏ mỡ má cũng như hiểu rõ những ảnh hưởng về lâu dài của nó.

Các câu hỏi thường gặp về loại bỏ mỡ má

Loại bỏ mỡ má là gì?

Loại bỏ mỡ má là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ được thiết kế để xóa đi nét phúng phính, quá đầy đặn ở hai bên má dưới bằng cách loại bỏ các túi mỡ ở giữa các thành cơ nhai ở hai bên má. Kết quả mang lại khuôn mặt thon gọn, đường nét hơn và làm nổi bật vùng má trên.

Ai phù hợp với qquy trình này?

Loại bỏ mỡ má nhìn chung là một quy trình được thiết kế dành cho những người có vùng mặt dưới quá đầy đặn hoặc đôi khi được gọi là tình trạng má phúng phính, mũm mĩm. Giống như mọi quy trình phẫu thuật, các bệnh nhân tiềm năng cần có sức khỏe tốt và những kỳ vọng thực tế.

Bác sĩ sẽ làm những gì trong quá trình tư vấn với bệnh nhân về quy trình này?

Trong khi tham vấn, bác sĩ sẽ xem xét lịch sử y tế của bạn, thảo luận về các mục tiêu, mong muốn của bạn cũng như giải đáp tất cả các thắc mắc. Bạn sẽ được xem bộ hình ảnh trước và sau phẫu thuật loại bỏ mỡ vùng má của các bệnh nhân trước đó để hiểu rõ hơn về kết quả tiềm năng của mình. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ sử dụng phần mềm mô phỏng hình ảnh để giúp bạn hình dung rõ hơn về kết quả của mình, đồng thời thảo luận chi tiết về kỹ thuật thực hiện, quá trình hồi phục, kết quả mong muốn, rủi ro tiềm ẩn, chi phí và các hình thức thanh toán.

Quy trình này được thực hiện ở đâu?

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình này tại các phòng khám tư, trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn.

Hình thức gây mê nào sẽ được áp dụng trong quá trình thực hiện?

Phẫu thuật loại bỏ mỡ má thường được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ kết hợp an thần hoặc gây mê toàn thân.

Vị trí các vết rạch mổ nằm ở đâu?

Các bác sĩ thường chọn đặt đường mổ ở trong miệng.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Không. Vì đường mổ nằm trong miệng nên sẹo để lại sẽ không thể nhìn thấy.

Quá trình hồi phục sau khi thực hiện sẽ ra sao?

Thời gian hồi phục sau khi loại bỏ mỡ má thường khá nhanh và dễ dàng. Bệnh nhân chỉ hơi bị sưng tấy một chút, hầu như không đau đớn gì và có thể trở lại làm việc vào ngày hôm sau.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

20 tuổi mà đã bị bọng mắt lớn thì cần thực hiện loại phẫu thuật nào?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2303

Tôi chỉ mới 20 tuổi và có quầng thâm sẫm dưới mắt. Bắt đầu từ năm 18 tuổi thì tôi nhận thấy rằng quầng thâm đã biến thành bọng mắt và ngày càng trở nên lớn hơn. Mọi người bên nhà ngoại của tôi đều bị vấn đề này. Ngoài ra, tôi còn bị dị ứng nặng khiến bọng mắt trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi cần phải làm gì?

Có cách nào loại bỏ mỡ dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2524

Tôi có bọng mắt và mỡ thừa ở mí mắt trên và dưới. Có cách nào để loại bỏ mỡ mà không cần phẫu thuật không?

Nên chọn niềng kim loại, niềng trong suốt hay phẫu thuật để sửa khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1160

Tôi mới đi gặp bác sĩ và được chẩn đoán là bị khớp cắn sâu, cần niềng răng bằng niềng kim loại và nhổ bớt răng ở hàm trên còn hàm dưới thì không cần. Sau đấy, một bác sĩ khác lại bảo là không cần đến niềng kim loại mà chỉ cần niềng Invisalign là được. Thế tôi nên chọn loại niềng nào hay phải phẫu thuật?

Phẫu thuật tạo hình mí mắt có thể loại bỏ nếp nhăn dưới mắt không?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 1378

Tôi bẩm sinh đã có nhiều nếp nhăn bên dưới mắt và mắt còn bị trũng nữa. Tôi mới 21 tuổi thôi và điều này khiến tôi cảm thấy rất tự ti về vẻ ngoài của mình nên tôi đang muốn tìm một phương pháp để khắc phục. Tôi có nên phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới không? Ngoài ra thì còn những lựa chọn nào khác để khắc phục các vấn đề của tôi?

Tôi 59 tuổi. Có cách nào có thể loại bỏ được cằm đôi và da cổ chùng nhão mà không cần phẫu thuật căng da cổ hoặc căng da mặt không?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 1036

Tôi đang cân nhắc hút mỡ cằm và đường viền hàm nhưng quy trình này cũng sẽ giúp thắt chặt da chứ hay là tôi phải cần một quy trình làm căng da khác thực hiện cùng với quy trình hút mỡ, và tôi cần phải gây mê toàn thân hoặc gây tê cục bộ?

Tin liên quan
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016
Tháng ba điên rồ- sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ năm 2016

Đối với một số người tháng 3 là thời điểm giới mê bóng rổ đại học Mỹ gọi là Tháng 3 Điên, tuy nhiên đối với Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), đây là thời điểm để thu thập số liệu thống kê phẫu thuật hàng năm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây