1

Niềng Răng Bằng Mắc Cài Sứ Có Tốt Không?

Niềng Răng Bằng Mắc Cài Sứ Có Tốt Không?

Niềng răng bằng mắc cài sứ là một phương pháp chỉnh nha niềng răng đang dần thay thế cho phương pháp niềng răng bằng mắc mắc cài kim loại truyền thống bởi tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả mà nó mang lại cao. Tuy nhiên, mặc dù được mọi người khá yêu thích nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số người thắc mắc không biết niềng răng bằng mắc cài sứ có tốt không?

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Cũng có cấu tạo cũng giống như với mắc cài kim loại thông thường, tuy nhiên niềng răng bằng mắc cài sứ sẽ có sự thay đổi ở bộ phận mắc cài, phần mắc cài làm bằng kim loại này sẽ được thay thế bằng chất liệu sứ có màu sắc trong suốt hoặc màu gần giống với răng thật. Nhờ vậy, người đối diện khó mà phát hiện được bạn đang đeo niềng răng.

Niềng răng bằng mắc cài sứ được chia thành 2 loại:

– Mắc cài sứ cổ điển: gồm hệ thống mắc cài, dây cung và thun. Cơ chế hoạt động của loại mắc cài sứ cổ điển này sẽ sử dụng lực kéo để tác động lên dây cung để răng có thể di chuyển về vị trí mong muốn.– Mắc cài sứ tự buộc: là loại mắc cài cấu tạo bao gồm mắc cài, dây cung và nắp trượt tự động. Hệ thống dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh mắc cài, nhờ vậy giảm thiểu ma sát không tổn hại đến răng mà xương hàm, lực tác động ổn định giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Niềng răng bằng mắc cài sứ có tốt không?

Để biết được niềng răng bằng mắc cài sứ có tốt hay không thì chúng ta hãy xem xét một số đặc điểm của phương pháp này:

– Mắc cài sứ có màu trùng với màu răng thật tự nhiên hoặc trong suốt nên khi nhìn từ xa thì mọi người sẽ không biết bạn đang mang mắc cài, nâng cao tính thẩm mỹ hơn so với mắc cài bằng kim loại có màu xám, đen.

– Chất liệu niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ có sự thân thiện cao hơn với cơ thể. Sứ được dùng để chế tạo mắc cài là sứ thuần chất, không có lẫn những thành phần gây kích ứng khác.

– Chất liệu sứ cũng ít gờ cạnh hơn nên không gây ra những phản ứng có hại và gây vướng víu cho môi, nướu và má.– Mắc cài sứ tự buộc có cấu tạo nắp trượt tự đóng nên có khả năng cố định dây cung trong rãnh mắc cài đảm bảo, không để dây cung tạo nên lực ma sát lớn đối với răng. Nhờ thế, khi sử dụng niềng răng thẩm mỹ mắc cài sứ tự đóng, bạn sẽ không thấy đau ê răng như một số các loại mắc cài khác.

– Vật liệu làm sứ có độ chịu lực tốt và rất khó để bị phá vỡ, các dây thun có độ đàn hồi cao nên có thể sử dụng trong suốt quá trình niềng răng mà không phải thay mới.

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng niềng răng bằng mắc cài sứ vẫn còn một số nhược điểm như:

– Mỗi chốt niềng răng lớn hơn một chút so với các loại khác.

– Chân đế xung quanh có thể bị nhiễm màu nếu không được vệ sinh đúng cách.

– Có chi phí mắc hơn so với phương pháp niềng răng bằng kim loại.Nhìn chung, niềng răng bằng mắc cài sứ rất tốt so với niềng răng bằng mắc cài kim loại, tuy nhiên nếu các bạn muốn thực hiện niềng răng bằng mắc cài sứ thì các bạn cần phải xem xét nó có phù hợp với điều kiện của bạn hay không cũng như cần phải hỏi rõ ý kiến của bác sĩ nha khoa xem mắc cài sứ có thích hợp đối với tình trạng răng miệng của bạn không nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Kế hoạch điều trị chỉnh nha

 1 tháng trước
 27 Đã xem
Ăn tết không sợ rớt mắc cài

 1 tháng trước
 28 Đã xem
Cách đánh răng đúng cách khi niềng răng

 2 tháng trước
 35 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Răng thưa có xử lý bằng niềng răng trong suốt Invisalign được không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2251

Giữa hai răng cửa của tôi có một khe hở có độ rộng khoảng 6mm. Niềng răng trong suốt invisalign liệu có hiệu quả không?

Có thể nhổ và thay chiếc răng bị lệch bằng Implant thay cho niềng răng không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1056

Hàm răng của em khá thẳng, chỉ có duy nhất một chiếc răng mọc lệch ở đằng sau các răng khác. Nếu như nhổ đi và trồng răng Implant thay vào đó để không phải niềng răng thì có được không?

Tôi có cần niềng răng cho cả 2 hàm không? Có đúng là không thể chỉnh sửa răng cửa hàm trên của tôi bằng cách dán sứ Veneers hoặc Lumineers không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 878

Răng mọc chen chúc: Nhờ các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Bác sĩ có nghĩ rằng tôi cần thiết phải niềng răng cả 2 hàm không? Răng cửa hàm trên của tôi không thể dán sứ Veneer hay Lumineer có đúng không? Ngoài ra, nếu niềng răng thì mất thời gian bao lâu? Tôi cảm ơn.

Tôi không muốn niềng răng, liệu dán sứ veneer có tốt hơn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2031

Hai răng cửa của tôi to hơn so với những răng còn lại, trong đó có một răng còn hơi bị lệch một chút. Ngoài ra, hai răng bên cạnh còn hơi thụt vào bên trong. Tôi không muốn đeo niềng, vậy bằng phương pháp dán sứ veneer có giải quyết được vấn đề không?

Có cần gây tê khi bọc răng sứ bằng hệ thống Cerec không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2091

Bác sĩ thường dùng loại thuốc gây tê nào khi tiến hành bọc răng sứ? Sau điều trị thì khách hàng có cần dùng loại thuốc nào khác ngoài thuốc giảm đau không kê đơn không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11062
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6823
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5935
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5130
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4428
Tin liên quan
40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Niềng răng có đau không?

Dù trẻ hay già, nam hay nữ nhưng một khi đã nghĩ đến việc niềng răng thì chắc chắn đều có một thắc mắc là “Niềng răng có đau không?”.

Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?

Hiện tượng ngắn đi của chân răng thường được gây ra bởi một quá trình gọi là sự tái hấp thu chân răng, trong đó cấu trúc chân răng bị phá hủy và dần mất đi. Việc tiến hành các phương pháp nắn chỉnh răng là một nguyên nhân được cho là gây nên hiện tượng này. Có thật sự như thế không?

Đeo niềng có làm răng yếu đi không?
Đeo niềng có làm răng yếu đi không?

Các phương pháp chỉnh nha được thực hiện nhằm làm cho răng chắc khỏe hơn, từ đó giúp bệnh nhân thấy tự tin về nụ cười của mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có những lầm tưởng về niềng răng. Một trong số đó là mối lo ngại về việc niềng răng có thể làm suy yếu răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây