1

Những tin đồn kỳ lạ về túi độn ngực khiến bạn hoang mang

Những tin đồn kỳ lạ về túi độn ngực khiến bạn hoang mang

Hãy nhớ lại hồi bạn còn trên ghế nhà trường, một trong số bạn bè của bạn đã nói rằng nếu bạn trang điểm khuôn mặt trong thời tiết lạnh nó sẽ đóng băng lại y như thế?

Chẳng ai biết được tin đồn này đến từ đâu nhưng chắc chắn đó không phải sự thật. Điều này cũng giống như một số lời đồn đại về túi độn ngực và quy trình nâng ngực bằng túi độn. Thật khó mà biết chính xác chúng đến từ đâu nhưng chắc chắn chúng chỉ là tìn đồn chứ không phải thực tế

Bạn có thể vứt bỏ áo ngực khi đã đặt túi độn

Đúng ra bạn nên nghĩ rằng việc tăng kích cỡ ngực sẽ khiến bạn cần phải mặc áo ngực nhiều hơn, chứ không phải ít hơn. Nhưng vì một lý do nào đó, vẫn tồn tại tin đồn cho rằng bạn có thể không cần mặc áo ngực một khi đã đặt túi độn. Có vẻ như người ta nghĩ rằng khi đặt túi độn, nhất là đặt dưới cơ, nó sẽ hoạt động giống như một giá đỡ, hỗ trợ nâng đỡ như những gì bạn nhận được từ một chiếc áo ngực có gọng bình thường.

Tuy nhiên, điều này không đúng. Nếu bạn không muốn bộ ngực tuyệt vời của mình chảy xệ xuống thì tốt nhất hãy tìm một chiếc áo ngực mới để mặc sau khi phẫu thuật.

Tất nhiên vẫn có ngoại lệ. Bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn không mặc áo ngực trong khoảng 6 tuần đầu sau phẫu thuật. Bạn cần dành thời gian cho túi độn ổn định vào đúng vị trí của nó và việc mặc áo ngực trong khi đang hồi phục có thể sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình này.

Bạn luôn có thể nhận ra một phụ nữ đã đặt túi độn

Phải thừa nhận rằng, đôi khi bạn có thể nhận ra một phụ nữ đã đặt túi độn. Ngực của cô ấy có thể trông to hơn và ở vị trí không tự nhiên. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận ra điều này. Tất cả đều phụ thuộc vào kỹ năng, tay nghề của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và sở thích cá nhân của chính bạn. Có một số phụ nữ lại thích bộ ngực to với hình dáng giả giả, không thật đó, trong khi đó một số lại luôn tìm kiếm diện mạo nâng nở ngực tự nhiên.

Bạn cần thay túi độn sau 10 năm

Quan điểm tiếp theo dựa trên một số vấn đề thực tế, nhưng sau đó dần trở thành một tin đồn với những những lý lẽ giải thích riêng của nó. Túi độn ngực không được thiết kế để có thể duy trì độ bền vĩnh viễn và có thể bắt đầu mòn đi sau 10 năm. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tự động lên lịch thay túi độn mới sau mỗi 10 năm, mà chỉ có nghĩa là bạn cần hiểu một điều rằng túi độn của bạn sẽ có lúc cần thay trong tương lai.

Bạn sẽ tăng vài cân sau khi đặt túi độn ngực

Túi độn ngực cũng có trọng lượng riêng của nó. Việc đặt vào có thể khiến bạn trăng lên 0,5 đến 1 kg tùy vào tổng dung tích túi độn. Nhưng bạn sẽ không tỉnh dậy sau khi nâng ngực bằng túi độn và nặng hơn cả 5kg. Bạn cũng không cần lo lắng về việc túi độn sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn. Miễn là bạn tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì thói quen tập luyện thì mọi thứ sẽ vẫn theo đúng tự nhiên.

Bạn không thể có thai nếu đặt túi độn

Quy trình nâng ngực bằng túi độn và bản thân túi độn sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng mang thai của bạn. Mặc dù bạn sẽ không thể thực hiện phẫu thuật ngực khi đang mang thai (bác sĩ không thực hiện quy trình này cho phụ nữ có thai) nhưng việc đặt túi độn sẽ không ngăn cản khả năng mang thai của bạn trong tương lai, cũng không gây ra bất kỳ nguy cơ nào đối với một thai nghi đang phát triển nếu sau đó bạn có thai.

Có một vấn đề mà nhiều bà mẹ tương lai có lẽ thường lo lắng đó là ảnh hưởng của túi độn đối với khả năng cho con bú.

Về cơ bản, túi độn sẽ không cản trở gì đến việc cho con bú. Cũng có những trường hợp có thể ống dẫn sữa sẽ bị cắt vào trong quá trình phẫu thuật nhưng tình trạng này rất hiếm. Nếu bạn muốn có con và cho con bú sau khi nâng ngực thì nên thảo luận về các vấn đề của mình với bác sĩ. Trong quá trình thực hiện ông ấy có thể thao tác đặt túi độn theo những cách cách nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ tác động đến khả năng cho con bú của bạn sau đó.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo có được kết quả nâng ngực bằng túi độn tuyệt vời hoặc bất kỳ quy trình phẫu thuật ngực nào khác đó là làm việc với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13230

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Không bị chấn thương nhưng một bên ngực đột ngột bị xẹp sau một đêm

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1249

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối, đặt dưới cơ, qua đường mổ ở nếp gấp chân ngực (tôi không nhớ dung tích) khi 18 tuổi, cách đây hơn 20 năm. Liệu sau khoảng thời gian này túi nước muối có bị xẹp không. Chắc chắn là tôi cần phẫu thuật chỉnh sửa nhưng quy trình này có buộc phải thực hiện qua đường mổ cũ không, hay có thể thực hiện qua đường mổ quanh quầng vú?

Sắp nâng ngực bằng túi Mentor nhưng lo ngại về túi nước muối

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2204

Tôi sắp phẫu thuật nâng ngực bằng túi nước muối vỏ trơn của hãng Mentor nhưng tôi vừa mới đọc được một thông tin rằng túi nước muối thường bị gợn sóng, chỉ có độ bền 10 năm và còn không tự nhiên. Tôi rất lo. Không biết túi nước muối có được bảo hành trọn đời không hay chỉ có túi gel silicone thôi?

Tại sao đặt túi độn 300cc dáng tròn độ nhô cao dưới cơ nhưng ngực trông vẫn phẳng lỳ?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2313

Chào bác sĩ, vài ngày trước tôi mới nâng ngực. Trước khi nâng ngực tôi phẳng lỳ (như con trai), chưa sinh con bao giờ, da săn chắc và khung ngực nhỏ nên bác sĩ quyết định chọn túi gel silicon dáng tròn độ nhô cao, đặt dưới cơ. Tôi muốn 400cc nhưng không vừa nên bác sĩ chỉ chọn 300cc. Tuy nhiên mặc dù đã phẫu thuật rồi nhưng bây giờ trông tôi vẫn như không có ngực, tại sao lại thế? Liệu dáng ngực có thay đổi khi chúng hạ xuống không? Và nếu tôi muốn đặt túi độn to hơn trong vài tháng nữa liệu da có thể giãn ra nhiều hơn không, vì có vẻ như bây giờ nó không muốn giãn ra.

Những nguy cơ nào khiến túi độn hình giọt nước bị xoay hoặc dịch chuyển?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1170

Chào bác sĩ, tôi nên chọn túi độn dáng tròn vì dù nó có xoay như thế nào cũng không sao, hay nên chọn túi hình giọt nước để dáng ngực tự nhiên hơn?

Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây