1

Những tác dụng quan trọng của niềng răng - Nha khoa Đăng Lưu

Đối với những trường hợp răng mọc lộn xộn, không đúng vị trí trên cung hàm thì niềng răng là phương pháp được lựa chọn thích hợp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên niềng răng không thì hãy cùng bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu về những tác dụng quan trọng của niềng răng nhé!
Những tác dụng quan trọng của niềng răng - Nha khoa Đăng Lưu

Nội dung bài viết

  • 1 Những tác dụng quan trọng của niềng răng
    • 1.1 Sắp xếp các răng đều đặn trên cung hàm
    • 1.2 Chỉnh đốn khớp cắn
    • 1.3 Giúp việc ăn nhai tốt hơn
    • 1.4 Tránh được các bệnh lý răng miệng
  • 2 Những phương pháp niềng răng hiện nay
    • 2.1 Niềng răng mắc cài kim loại
    • 2.2 Mắc cài tự buộc
    • 2.3 Mắc cài sứ
    • 2.4 Mắc cài mặt lưỡi
    • 2.5 Niềng răng trong suốt

Những tác dụng quan trọng của niềng răng

Niềng răng là phương pháp chỉnh hình nha khoa được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Niềng răng sử dụng những khí cụ chỉnh nha đeo lên răng nhằm tác động từ từ lực kéo lên toàn bộ cung hàm, giúp các răng được điều chỉnh đến vị trí thích hợp.

tác dụng của niềng răng

Những tác dụng quan trọng của niềng răng

Ngày nay với yêu cầu thẩm mỹ cả trong quá trình niềng răng nên nhiều phương pháp được gọi là niềng răng thẩm mỹ ra đời, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong thời gian điều trị. Sau đây là những tác dụng quan trọng của niềng răng qua ghi nhận hiệu quả thực tế:

Sắp xếp các răng đều đặn trên cung hàm

Lực kéo nhẹ mà các khí cụ niềng răng tác động lên răng đủ sức di chuyển từ từ các răng đến vị trí mong muốn. Điều này sẽ được kiểm soát thường xuyên bởi các nha sỹ. Với những trường hợp hô, móm, răng mọc lệch lạc…đều hoàn toàn có thể áp dụng niềng răng. Sau khoảng 18 – 24 tháng là bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt các răng của mình.

Chỉnh đốn khớp cắn

Những khi răng mọc sai lệch thì ít nhiều khiến khớp cắn bị sai khác ít nhiều. Như hàm hô, móm thì 2 hàm trên dưới khó có thể đối xứng với nhau, răng mọc lộn xộn thì 2 hàm lại khó chạm khít vào nhau. Nhưng sau khi điều trị, các răng trở nên ngay ngắn và dĩ nhiên 2 hàm cũng được chạm vào nhau tự nhiên.

Giúp việc ăn nhai tốt hơn

Các răng 2 hàm trên dưới không ăn khớp với nhau thì việc nhai cắn thức ăn cũng không được thuận lợi như bình thường. Thức ăn không được nghiền nát phần nào ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bệnh nhân.

Những tác dụng quan trọng của niềng răng

Hàm răng đều đẹp giúp chúng ta tự tin hơn khi cười nói 

Tránh được các bệnh lý răng miệng

Với những trường hợp răng mọc lộn xộn thì những chiếc răng bị che khuất sẽ tạo nên nhưng khe răng làm thức ăn dễ bị dắt vào trong này, việc vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn. Về lâu dài, mảng bám và vi khuẩn dễ hình thành và tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng.

Những phương pháp niềng răng hiện nay

Hiện nay tại Nha khoa Đăng Lưu thực hiện tất cả những phương pháp niềng răng phổ biến trên thế giới. Bạn sẽ đưa ra lựa chọn cho riêng mình dựa trên kết quả thăm khám của bác sĩ và điều kiện bản thân.

Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp truyền thống , có giá thành rẻ nên được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, do những khí cụ kim loại có màu sắc khá “nổi bật” nên thường gây chú ý với người đối diện. Vì vậy, mắc cài kim loại là lựa chọn phù hợp khi niềng răng cho trẻ em, là những đối tượng chưa để ý nhiều đến vấn đề thẩm mỹ.

Mắc cài tự buộc

Là phương pháp niềng răng mới trong đó mắc cài có hệ thống nắp trượt hoặc cánh tự động để đậy và giữ dây kim loại trong mắc cài. Dây sẽ trượt tự do trong rãnh của mắc cài. Chỉ số lực kéo sẽ do bác sĩ kiểm soát.

niềng răng giúp nụ cười tươi tắn hơn

Gương mặt thanh thoát và cân đối nhờ hàm răng đều đẹp

Niềng răng tự buộc tiết kiệm thời gian chỉnh nha và số lần bệnh nhân đi đến phòng khám. Nhưng độ dày của mắc cài lại khá lớn nên gây không ít khó khăn cho bệnh nhân trong việc ăn uống, phát âm.

Mắc cài sứ

Là giải pháp cho những ai ngại đeo các khí cụ nhiều màu sắc. Bởi những khung kim lọai được thay thế bằng sứ trong suốt nên trùng với màu răng, người ngoài rất khó nhận ra khi bạn đang đeo mắc cài sứ.

Vật liệu sứ có độ chịu lực tốt nên rất khó hư hỏng nhưng nó cũng có chi phí khá cao và bệnh nhân cũng mất nhiều thời gian chỉnh nha hơn nếu lựa chọn phương pháp này.

Mắc cài mặt lưỡi

Về cơ bản mắc cài mặt lưỡi cũng giống như mắc cài kim loại nhưng mắc cài này được “giấu” vào phía trong răng nên người ngoài rất khó nhận biết được sự tồn tại mắc cài trong miệng. Tuy nhiên, phương pháp này khiến bệnh nhân rất khó vệ sinh răng miệng và đòi hỏi tay nghề cao của bác sĩ.

Niềng răng trong suốt

Là phương pháp niềng răng vượt trội trong các phương pháp niềng răng hiện nay. Những khay niềng trong suốt vừa khít với răng, ôm sát bề mặt răng nên ngay cả chính bản thân người đeo cũng khó nhận ra sự khác biệt. Phương pháp này cho phép khách hàng tự sử dụng tại nhà nhưng chi phí của nó cũng khá cao.

niềng răng

Phương pháp niềng răng 3D độc quyền tại Nha khoa Đăng Lưu

Với những chia sẻ về những tác dụng quan trọng của niềng răng trên đây, phần nào bạn đã tìm hiểu rõ hơn về những tác dụng quan trọng của niềng răng. Để sớm sở hữu một nụ cười tươi trẻ, mời bạn đến nha khoa Đăng Lưu. Các bác sĩ chúng tôi sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn biện pháp hiệu quả.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 2987

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 2237

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 11945

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

Ngoài 50 tuổi thì còn có thể dùng niềng răng trong suốt invisalign không?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 4800

Tôi 52 tuổi và muốn chỉnh răng bằng phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign. Liệu có thể không?

Nên sử dụng sản phẩm tẩy trắng răng nào khi niềng răng trong suốt invisalign?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1865

Tôi đọc được nhiều đánh giá trên mạng là thuốc tẩy trắng răng Nitewhite là sản phẩm tốt nhất. Nhưng có sản phẩm nào cũng có chất lượng tương đương mà giá rẻ hơn không? Tôi muốn tìm loại có nồng độ 10% nhưng chỉ thấy loại 22%. Tôi được biết là không nên cố tẩy trắng quá mức hay quá thường xuyên nên tôi muốn xin tư vấn về một số sản phẩm nồng nộ thấp.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11278
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6987
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6104
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5286
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4618
Tin liên quan
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

Thun kéo có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?
Thun kéo có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?

Đeo thun kéo thường là một phần quan trọng của quá trình nắn chỉnh răng. Nếu như được chỉ định mà không đeo thun kéo theo đúng hướng dẫn thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn và khó mà đạt được kết quả tối ưu.

Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn

Nhóm các sản phẩm chống lão hóa cũng chiếm phần lớn trong số các loại sản phẩm dưỡng da và dường như mọi dòng sản phẩm chống lão hóa đều có chứa một thành phần nổi bật đóng vai trò duy trì sự trẻ trung cho làn da, ví dụ như peptide, yếu tố tăng trưởng, AHA, BHA,...

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây