1

Những điều cần cân nhắc trước khi nâng ngực bằng túi độn- bác sĩ chiêm quốc thái

Những điều cần cân nhắc trước khi nâng ngực bằng túi độn- bác sĩ chiêm quốc thái

Phẫu thuật thẩm mỹ không bao giờ là một điều gì đó cho phép chúng ta vội vàng quyết định. Bạn không nên quyết định thực hiện các quy trình phẫu thuật như nâng ngực bằng túi độn một cách nhanh chóng, vội vã hoặc do áp lực nào đó.

Khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, tức là bạn đang thay đổi vĩnh viễn cơ thể của mình. Mặc dù đây có thể là một hành trình trải nghiệm tích cực với nhiều người nhưng rõ ràng không phải là một điều gì đó nhẹ nhàng. Trước khi nâng ngực có một vài yếu tố cần cân nhắc để đảm bảo bạn hoàn toàn sẵn sàng cho quy trình phẫu thuật này và sẵn sàng xử lý bất cứ điều gì có thể xảy ra.

Cân nhắc về quá trình hồi phục

Mọi quy trình phẫu thuật đều cần thời gian hồi phục sau đó. Khoảng thời gian hồi phục và cảm giác của bạn trong quá trình này có thể khác nhau tùy vào từng quy trình thực hiện. Trước khi nâng ngực bằng túi độn, bạn cần tìm hiểu càng nhiều càng tốt về giai đoạn hồi phục để chắc chắn mình có thể dành thời gian và đối phó với nó.

Một vài điều cần cân nhắc về quá trình hồi phục sau nâng ngực bao gồm: Bạn cần nghỉ phép bao lâu, sưng tấy, bầm tím và cảm giác khó chịu sẽ như nào, cũng như cách bạn kiểm soát với những tình trạng khó chịu.

Những gì bạn có thể và không thể mặc trong quá trình hồi phục (ví dụ bạn sẽ cần mặc một chiếc áo ngực chuyên dụng trong vài tuần).

Sau khi cân nhắc kỹ các yêu cầu và những điều sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục, một số phụ nữ lại quyết định rằng quy trình này không phù hợp với họ vào thời điểm đó. Những người khác lại thấy rằng họ có đủ thời gian cho nó và quy trình này phù hợp với thực tế cuộc sống của họ và họ hoàn toàn có thể xử lý được.

Hãy nhớ rằng túi độn ngực có thể không duy trì mãi mãi

Một yếu tố khác cần cân nhắc đó là: quy trình phẫu thuật nâng ngực đầu tiên có thể không phải là quy trình cuối cùng. Vì nhiều lý do, đôi khi phụ nữ sẽ quyết định tháo bỏ túi độn ngực hoặc thay thế cặp túi độn của mình vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Túi độn không phải là thiết bị có độ bền suốt đời và chúng cũng có thời hạn sử dụng của nó. Thời gian duy trì bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả sở thích cá nhân của bạn. Sau 1 vài năm có thể bạn lại muốn có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn hiện tại hoặc đôi khi túi độn có thể bị vỡ hoặc mòn đi cần thay thế.

Chọn kích cỡ túi độn thật cẩn thận

Kích cỡ là vấn đề khá quan trọng khi nói đến túi độn. Trước khi quyết định chọn một kích cỡ nhất định nào đó bạn nên cân nhắc các ưu và nhược điểm cụ thể của nó. Bạn có thể thử đeo các mẫu thử túi độn với kích cỡ đó trong vài ngày hoặc vài tuần để cảm nhận xem cuộc sống thực sự của bạn sẽ ra sao khi đặt nó.

Bạn cũng nên lắng nghe lời khuyên của bác sĩ khi lựa chọn kích cỡ và hình dáng túi độn. Trong một số trường hợp phụ nữ muốn túi độn quá lớn so với khung người của họ. Bác sĩ của bạn có thể chỉ ra hướng đi đúng đắn và giải thích cho bạn lý do tại sao kích cỡ này hay kích cỡ khác sẽ tốt hơn, phù hợp với bạn hơn.

Túi nước muối hay túi gel silicone – Có sự khác biệt

Trước khi nâng ngực hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về sự khác biệt của các loại túi độn. Túi nước muối và túi gel rất khác nhau, mặc dù việc đánh giá loại này tốt hơn loại kia thực sự là một quan điểm có phần hơi chủ quan.

Ví dụ, túi gel silicone cho cảm giác mềm mại và chân thực hơn, túi nước muối thường cứng hơn. Nhưng bác sĩ lại chỉ cần vết rạch nhỏ hơn để đặt túi nước muối vào vì chúng thường được bơm đầy sau khi đã đưa vào ngực.

Một điểm khác biệt lớn giữa hai loại túi độn này đó là những gì sẽ xảy ra nếu chúng vỡ hoặc rò rỉ. Túi nước muối có xu hướng xẹp gần như ngay lập tức vì nước muối sẽ rỉ ra thấm vào cơ thể. Trong khi đó, gel silicone có độ kết dính cao hơn, nó sẽ không chảy ra khỏi vỏ túi sau khi bị vỡ hoặc rõ rỉ. Điều đó có nghĩa là sẽ khó khăn hơn trong quá trình phát hiện vấn đề xảy ra với túi gel silicone.

Xét cho cùng, cho dù bạn chọn túi gel silicone hay nước muối cũng là tùy vào sở thích cá nhân của bạn. Tuy nhiên quan trọng phải hiểu rõ đặc điểm, tính chất của từng loại túi độn để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Một yếu tố khác cần xem xét thật thận trọng trước khi nâng ngực đó là bác sĩ thực hiện. Lý tưởng là bạn nên làm việc với một bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm về phẫu thuật ngực, cũng như liên tục thực hiện những quy trình này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nên điều trị bằng công nghệ EmSculpt trước hay sau khi nâng ngực?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 974

Nếu tôi điều trị bằng công nghệ EmSculpt trước hoặc sau khi nâng ngực 1 – 2 ngày thì có được không?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1493

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Sắp nâng ngực bằng túi Mentor nhưng lo ngại về túi nước muối

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2204

Tôi sắp phẫu thuật nâng ngực bằng túi nước muối vỏ trơn của hãng Mentor nhưng tôi vừa mới đọc được một thông tin rằng túi nước muối thường bị gợn sóng, chỉ có độ bền 10 năm và còn không tự nhiên. Tôi rất lo. Không biết túi nước muối có được bảo hành trọn đời không hay chỉ có túi gel silicone thôi?

Điều gì sẽ xảy ra nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn hút thuốc lá?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 5205

Chào bác sĩ, vài ngày nữa tôi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ đã yêu cầu tôi bỏ thuốc 6 tuần trước phẫu thuật nhưng thật khó mà bỏ hẳn, tôi chỉ có thể giảm đi. Liệu tôi có bị biến chứng gì không?

Những điều nên làm và không nên làm trước khi thực hiện combo ngực bụng?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 476

Những điều nên làm và không nên làm trước khi thực hiện combo ngực bụng?

Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Túi độn nâng ngực: những điều cần biết
Túi độn nâng ngực: những điều cần biết

Các loại túi độ, size kích cỡ, độ nhô và phương pháp đặt túi ngực

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây