1

Những điều cần biết để không tăng cân trở lại sau phẫu thuật hút mỡ - Bs Nguyễn Thanh Vân

Mỡ dư thừa, luôn là kẻ thù của vóc dáng và sức khỏe. Theo các chuyên gia, mỡ thừa không những làm mất đi sự thẩm mĩ của ngoại hình mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe  gây nên các căn bệnh nguy hiểm như :tim mạch, huyết áp, tiểu đường…Vì thế cho nên, việc loại bỏ mỡ thừa luôn là mục tiêu của tất cả mọi người, đặc biệt là hàng triệu phái đẹp trên khắp thế giới.
Những điều cần biết để không tăng cân trở lại sau phẫu thuật hút mỡ -  Bs Nguyễn Thanh Vân

Những điều cần biết để không tăng cân trở lại sau phẫu thuật hút mỡ

Với mục tiêu trên, rất nhiều người đã áp dụng hàng loạt các biện pháp giảm cân, tập gym, yoga, ăn kiêng, uống trà tan mỡ, thuốc giảm cân… chưa có kiểm nghiệm khoa học về tác dụng của nó đồng thời, trên thực tế, do thức ăn hiện nay cũng nhưng thói quen ít vận động, lời đi lại của nhiều người mà các biện pháp này hoàn toàn vô tác dụng thậm trí còn khiến nguy cơ mỡ thừa, béo phì ngày càng tăng cao.

Chính vì vậy, ngành công nghệ thẩm mỹ đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu sáng tạo ra các biện pháp trong đó nổi bật là phẫu thuật hút mỡ nhằm mang lại vóc dáng như mong muốn cũng như vẻ đẹp tự tin vốn có của người phụ nữ và tất cả những người yêu thích cái đẹp.

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ tác động trực tiếp lên lớp mỡ trên các vùng: eo, bụng, đùi, cằm, bắp tay, bắp chân, hai bên hông, nách…nhằm cho ra lượng mỡ thừa tồn dư đeo bám lâu năm trên các vùng của cơ thể giúp bề vùng điều trị trở nên phẳng, săn chắc, giúp bạn có thể tự tin khoe dáng quyến rũ.

Với phương pháp trên, nhiều chị em đã lấy lại được vóc dáng như mong đợi. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết cũng như ỉ lại quá nhiều vào phẫu thuật hút mỡ mà không điều chỉnh chế độ ăn uống tập luyện phù hợp mà khiến cho cân nặng của bản thân trở về mức ban đầu, thậm trí còn khó kiểm soát.
“Tôi bị thừa cân và đã áp dụng hạn chế ăn vào cùng với tập thể dục nhưng cân nặng xuống rất chậm. Có người khuyên tôi nên đi hút mỡ cho nhanh chớ luyện tập hoài cũng vậy. Bạn của tôi cũng đã đi hút mỡ nhưng đến lần thứ hai rồi, mới hút xong thì hiệu quả nhưng một thời gian sau thì mập trở lại. Xin cho hỏi phải làm gì để giữ được cân nặng sau khi hút mỡ?”

+ Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần ở lại để theo dõi trong tròng 12h để đảm bảo không có biến chứng xuất hiện.
+ Sau 48h, có thể đi lại nhẹ nhàng hít thở để máu dễ lưu thong
+ Không nóng vội, hoạt động nhẹ nhàng, thường xuyên mát xa để vùng điều trị nhanh chóng trở về quỹ đạo.
+ Cần mang gen liên tục ít nhất là hai tuần đầu sau phẫu thuật hút mỡ.
+ Có chế độ ăn uống phù hợp, đặc biệt ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế sự dụng đồ dầu mỡ và những đồ có chứa cholesteron để mỡ không có cơ hội tích tụ.

+ Có chế độ tập luyện khoa học và giữ dáng khoa học

+ Thăm khám tái khám với bác sĩ để nhanh nhất phát hiện các biến chứng có khả năng xảy ra.
Trên đây là một số những thông tin về những điều cần biết sau khi phẫu thuật hút mỡ để giúp bạn có một vóc dáng lí tưởng, lấy  lại vẻ đẹp tự tin của phái đẹp.

Chúc các bạn thành công!!!

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi muốn hút mỡ VASER nhưng có thể không đúng chỉ định. Có cách nào khác ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2514

Cách đây 4 năm tôi đã sinh một bé nặng 4,5 kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau đó tôi có rất nhiều vết rạn da và da thừa trên bụng. Hai ngày trước tôi đi đến một buổi tham vấn thực hiện hút mỡ VASER, ông ấy rất đáng mến và chân thành, nhưng ông ấy nói ông sẽ không bao giờ có thể mang lại cho tôi một thân hình bikini và tôi cần thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mới đạt được điều đó. Liệu điều này đúng không? Nếu tôi cứ thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER thì sẽ vẫn còn da thừa lỏng lẻo? Tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình bụng, có quy trình nào khác không?

Tê và ngứa ran bàn chân trước khi phẫu thuật nâng ngực liệu có làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1124

Chào bác sĩ, liệu tình trạng lưu thông kém trong quá trình phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng không? 1 tuần nữa tôi thực hiện ca phẫu thuật nhưng mấy ngày vừa rồi tôi lại bị tê và ngứa ran bàn chân. Có cần quá lo lắng đến vấn đề này không? Tôi sợ như vậy nếu phẫu thuật sẽ dễ bị hình thành cục máu đông.

Một năm sau phẫu thuật tạo hình thành bụng nhưng vẫn sưng nề, có vấn đề gì không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 780

Đến mùng 5/9 là được một năm kể từ ngày tôi làm tạo hình thành bụng, hút mỡ, căng da toàn thân và căng da đùi. Bụng tôi vẫn sưng và nó có thể sưng dưới 3cm trong một ngày, đến giờ bụng và rốn vẫn đau. Tôi đã giảm 60 kg nhờ phẫu thuật cộng thêm cân nặng giảm được qua tập luyện và ăn kiêng Weight Watchers. Giờ nó khiến tôi lo lắng, sau những tháng qua càng về đêm bụng tôi càng phình to, còn ban ngày, tôi cảm thấy rất khó chịu đến độ phải mặc váy ngủ vì không sao mặc nổi quần jean cỡ 41 của tôi. Chuyện gì đang xảy ra, bác sĩ làm ngơ và bảo là nó không liên quan gì đến cuộc phẫu thuật, nguyên nhân của việc này là gì? Tôi rất tuyệt vọng! Hãy cho tôi biết liệu chuyện này có bình thường không. Tôi đã rất vui khi tỉnh lại sau phẫu thuật và thấy phần da thừa đã biến mất hết, bây giờ tôi chỉ thấy đau thôi. Tôi vẫn tuân thủ nghiêm ngặt chế độ giảm cân trên weight watcher và tập luyện, hình như dù tôi có làm gì thì tôi vẫn sẽ bị sưng. Tôi muốn nghe ý kiến từ ai đó biết rõ liệu tình trạng này có bình thường hay không. Phải mất bao lâu thì mới hết sưng nề sau tạo hình thành bụng? Xin cảm ơn bác sĩ.

Tôi đã có lịch làm combo ngực bụng nhưng lại tăng 3,1 kg do bỏ thuốc, liệu có ảnh hưởng đến phẫu thuật không?

 2 năm trước
 10
 Đã xem 444

Tôi 39 tuổi, cao 1m6 và nặng 74 kg. Liệu tôi có bị béo quá mức không?

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7707

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây