1

Nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ - Nha khoa Đăng Lưu

Hôi miệng là một trong những triệu răng răng miệng gây ra nhiều khó chịu và rắc rối nhất trong cuộc sống. Nó khiến cho bạn có cảm giác khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp. Để khắc phục tình trạng hôi miệng thì bạn cần phải biết rõ được nguyên nhân gây ra hôi miệng trong trường hợp của bản thân mình là do đâu. Sau đây là một số nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ mà có thể bạn đang là nạn nhân của nó.
Nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ - Nha khoa Đăng Lưu

Nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ.

♦   Ăn quá nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ mà bạn vẫn đang lầm tưởng. Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ gia tăng điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và phát triển. Bởi đồ ngọt chính là thức ăn yêu thích của vi khuẩn trong khoang miệng. Vi khuẩn sẽ theo đồ ngọt và lan khắp khoang miệng và các kẽ răng. Hơn nữa, các thực phẩm có lượng đường cao rất dễ bám dính vào kẽ răng, điều này càng tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động. Khi phát triển tới một mức nào đó, vi khuẩn sẽ tấn công vào chân răng và nướu gây ra các bệnh viêm nhiễm nướu, đục khoét vào men răng và ngà răng làm tổn thương chân răng.

Nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ

♦   Nghẹt mũi

Bạn bị nghẹt mũi vì một nguyên nhân nào đó khiến cho bạn không thể hít thở bằng đường mũi như thông thường và bắt buộc bạn phải thở bằng miệng. Việc thở bằng miệng sẽ gây ra tình trạng khô miệng và giảm thiểu khả năng tiết nước bọt của lưỡi. Nước bọt có vai trò rất quan trọng đó là khử mùi và ngăn chặn vi khuẩn nhưng bây giờ nó bị giảm thiểu đồng nghĩa với việc khoang miệng sẽ xuất hiện nhiều vi khuẩn hơn và mùi hôi bắt đầu lan tỏa gây khó chịu.

  Nước súc miệng.

Một số chuyên gia nha khoa cho biết trong nước súc miệng có thành phần cồn và chất kháng khuẩn. Chúng có tác dụng làm khô và chỉ có thể làm sạch khoang miệng trong vòng 1 giờ đồng hồ. Nhiều loại nước súc miệng không đảm bảo được bán phổ biến trên thị trường có thể gây ra tình trạng hôi miệng và các vấn đề bệnh lý răng miệng.

Nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ

  Các loại thực phẩm giàu protein

Ăn nhiều loại thực phẩm giàu protein cũng là một nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ. Chế độ ăn uống giàu protein sẽ làm cho cơ thể phải hoạt động nhiều hơn và phản ứng trong quá trình tiêu thụ thức ăn là nguyên nhân chính gây nên tình trạng hôi miệng.

♦   Vi khuẩn gram âm

Một số loại vi khuẩn sống trong khoang miệng làm cho khuôn miệng bạn có mùi khó chịu.

♦   Lo lắng căng thẳng

Nguyên nhân gây hôi miệng không ngờ

Bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, stress cũng là nguyên nhân khiến cho khoang miệng có mùi khó chịu.

Khoang miệng có mùi hôi sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp và đặc biệt điều này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống cũng như chất lượng công việc của bạn. Để loại bỏ tốt được mùi hôi miệng bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ xác định rõ nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp nhé.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân khiến vết mổ đặt túi độn mông không thể lành lại?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 767

Chào bác sĩ, vết mổ không thể lành đẹp lại có phải là do túi độn quá to so với khoang chứa trong cơ hay là do vấn đề nào khác? Các nguyên nhân khiến chúng không lành lại và có thể bị hở trong quá trình hồi phục là gì.

Restylane có trị được nếp nhăn hai bên miệng marionette line không?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1237

Tôi 35 tuổi nhưng đã có vài nếp nhăn ở hai bên khóe miệng. Hai bên má còn bị hóp nữa nên tôi có tìm hiểu về phương pháp tiêm chất làm đầy Restylane. Vậy chất làm đầy này có trị được các nếp nhăn của tôi không?

Tôi nên làm những loại xét nghiệm máu nào để tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc (giống như xét nghiệm chỉ số sắt, tôi không biết những loại khác)?

 2 năm trước
 2
 Đã xem 716

Tóc tôi bắt đầu rụng nhiều từ 5 tháng trước cho đến nay, ba tháng trước tôi bắt đầu sử dụng Nutricap Keratine Vitality thì tóc đỡ rụng, không đỡ nhiều nhưng tốt hơn trước. Tôi thấy có một ít sợi tóc nhỏ mới mọc nhưng sau đó lại rụng, tôi muốn biết nguyên nhân.

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2370

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27197

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2380
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2131
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1259
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1160
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1126
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1115
Tin liên quan
Khí hậu có phải nguyên nhân gây mụn không?
Khí hậu có phải nguyên nhân gây mụn không?

Ở nhiều người, mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn vào những thời điểm nhất định trong năm, có thể là vào mùa đông hoặc khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng vào mùa hè.

Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa

Nguyên nhân gây hôi miệng
Nguyên nhân gây hôi miệng

Chứng hôi miệng có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên ví dụ như vệ sinh răng miệng kém, các vấn đề sức khỏe, thói quen sinh hoạt thường ngày hoặc các loại thực phẩm nhất định. Bài viết này xin được đưa ra một số nguyên nhân phổ biến nhất cùng với biện pháp khắc phục.

Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?
Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?

Điểm qua các diễn đàn thẩm mỹ thì mắt trợn là một trong những vấn đề khiến bệnh nhân lo ngại nhất khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt nhưng lại cũng là biến chứng khá phổ biến.

Nguyên Nhân Gây Bít Tắc Lỗ Chân Lông Và Mụn Trứng Cá Không Viêm
Nguyên Nhân Gây Bít Tắc Lỗ Chân Lông Và Mụn Trứng Cá Không Viêm

Lỗ chân lông có thể bị tắc do tế bào da chết, bã nhờn, bụi bẩn, mỹ phẩm và dẫn đến hình thành mụn trứng cá không viêm. Việc sở hữu làn da sạch đẹp luôn là điều mà ai cũng ao ước. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách điều trị mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây