1

Khí hậu có phải nguyên nhân gây mụn không?

Ở nhiều người, mụn trứng cá xuất hiện nhiều hơn vào những thời điểm nhất định trong năm, có thể là vào mùa đông hoặc khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng vào mùa hè.
Khí hậu có phải nguyên nhân gây mụn không? Khí hậu có phải nguyên nhân gây mụn không?

Và do đó, việc điều trị cho mụn trứng cá không chỉ phụ thuộc vào loại da mà còn phụ thuộc vào thời tiết nữa.

Thời tiết nóng

Nhiệt độ cao không chỉ khiến da bạn bị đổ mồ hôi mà còn làm khô da, và đây là một điều rất có hại cho da. Sự tích tụ mồ hôi có thể gây hại cho da, đặc biệt là những người có da dễ bị mụn. Việc tắm rửa thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa hiện tượng này nhưng không phải ai cũng có điều kiện tắm ngay sau khi ra mồ hôi. Khi đó, mồ hôi và vi khuẩn sẽ tích tụ lại ở sâu trong lỗ chân lông và sau đó là sự xuất hiện của mụn.

Thời tiết khô

Thời tiết khô hanh làm tăng nguy cơ kích ứng và bong tế bào da chết lên gấp hai lần so với lúc bình thường. Đó cũng là lí do mà môi hay bị nứt nẻ khi trời hanh. Ngoài ra, thời tiết hanh khô còn khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên và sau đó da sẽ phải tiết thêm nhiều dầu hơn để tự bảo vệ. Lượng dầu thừa sẽ kết hợp lại với da chết tích tụ trong lỗ chân lông và gây ra mụn.

Thời tiết ẩm

Khi thời tiết ẩm ướt, cơ thể sẽ đồ ra một lượng mồ hôi nhiều hơn bình thường, làm bít lỗ chân lông và làm tăng nguy cơ hình thành mụn. Độ ẩm trong không khí còn khiến cho da tiết nhiều dầu hơn, và đây có thể là một cơm ác mông với những người vốn đã có làn da dầu.

Thời tiết lạnh

Trời lạnh làm da bị khô. Khi da khô, nó sẽ trở thành môi trường lí tưởng cho vi khuẩn tồn tại và gây mụn. Cũng vì lí do này, việc dùng các chất làm khô da như benzoyl peroxide sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ khi được dùng để trị mụn. Tùy thuộc vào thời điểm trong năm mà việc trị mụn sẽ đòi hỏi phải làm khô hay dưỡng ẩm cho da.

Sau khi đọc đến đây, có thể bạn sẽ thắc mắc rằng, chẳng lẽ thời điểm nào trong năm cũng gây mụn hay sao? Tuy nhiên, bài viết này chỉ nói về điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt như quá nóng, quá lạnh hay quá ẩm, quá khô.

Thời tiết có thể gây ảnh hưởng nhất định đến da nhưng nếu bạn chú ý chăm sóc da cẩn thận thì bạn sẽ hạn chế được khả năng bị mụn dù trong điều kiện thời tiết nào đi chăng nữa.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hormone có phải là nguyên nhân gây mụn?
Hormone có phải là nguyên nhân gây mụn?

Mụn trứng cá thường xuất hiện khi có sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Đôi khi sự thay đổi nội tiết có thể gây ra các loại mụn mà bạn không thể điều trị được nhưng đôi khi mụn do thay đổi nội tiết lại có thể được chữa trị được nếu tiến hành các phương pháp chăm sóc da phù hợp.

Có phải đồ ăn dầu mỡ là nguyên nhân gây mụn?
Có phải đồ ăn dầu mỡ là nguyên nhân gây mụn?

Có rất nhiều lí do mà bạn không nên ăn đồ ăn dầu mỡ nhưng lí do gây mụn lại không nằm trong số đó. Trong khi đó, có một số loại thực phẩm gây mụn mà bạn không hề ngờ tới.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn
Mụn đầu đen và nguyên nhân gây mụn

Hướng dẫn về sự hình thành mụn đầu đen và nguyên nhân gây ra loại mụn này.

Có cần phải gặp bác sĩ khi bị mụn không?
Có cần phải gặp bác sĩ khi bị mụn không?

Đa số chúng ta đều từng bị mụn trong giai đoạn từ 8 đến 18 tuổi. Khi đến khám da liễu, bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên và đơn thuốc để giúp bạn kiếm soát mụn đến mức tối đa nhưng cũng đừng hi vọng có thuốc thần kì nào có thể trị mụn chỉ sau một đêm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?
  •  8 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1886 lượt xem

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Nguyên nhân và cách chữa trị mụn có đầu trắng
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  971 lượt xem

Thưa bác sĩ, em vẫn thường sử dụng các sản phẩm của Murad từ hè năm ngoái đến bây giờ bao gồm sữa rửa mặt, toner, kem chống nắng và kem trị mụn còn nước tẩy trang em dùng của Chacott ạ. Tự dưng trưa hôm qua ngủ dậy mặt em bị nổi cả vệt mụn như thế này em hoang mang quá ạ. Sáng hôm qua đi học em dùng srm + toner + kcn Murad và lúc về em có dùng nước tẩy trang nhưng em ko rửa mặt lại mà đi ngủ luôn ạ. Cho em hỏi đây là mụn gì ạ? Em thấy nó không có nhân mà chỉ có đầu trắng. Nguyên nhân do đâu và cách chữa ntn ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Không biết có phải bị mụn do dị ứng hay kích ứng?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2099 lượt xem

Bác sĩ giúp em với ạ. Em không biết có phải do dị ứng hay kích ứng gì không. Mà tự nhiên mặt em nổi mấy mụn li ti, đầu trắng và đỏ khắp vùng mụn. Nó mọc theo vùng và lan khắp mặt em. Em đè nó thì thấy có xịt nước ra, nó bé li ti ấy ạ. Tấm này e chụp ngay khi nó mới mọc. 3 ngày rồi nhưng chưa thấy giảm, thấy nó lan rộng ra hơn. Em giờ chỉ rửa mặt bằng Cerave + xịt khoáng Vichy thôi. Còn lại không bôi bất cứ cái gì khác. Bác sĩ có thể cho em biết tại sao em lại bị như vậy và cách khắc phục như thế nào không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Trị mụn viêm mủ mãi không khỏi phải làm gì?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1251 lượt xem

Thưa bác sĩ, da e vào hè năm ngoái em có lên ít con mụn do thay đổi nội tiết tố nhưng lại k biết, vì lúc đấy chỉ quan k quan tâm đến da như nào. Sau e có dùng 1 lọ kem đặc trị mụn của Việt Nam (em xin dc dấu tên ạ) và sau đấy da e bắt đầu ngày càng nổi nhiều hơn và sưng mủ các kiểu. Có đi khám, cũng chữa rồi mà k dc. Thì đến tết em có uống thuốc và dùng kem hãng Pair của Nhật thì có hiệu quả hẳn. Da hết mụn và còn thâm. sau em có dùng tiếp nhưng mụn vẫn có bị lại. Và đây là da hiện tại của em vừa nặn xong luôn ạ. Bác sĩ cho em lời khuyên để chữa trị tình trạng bị mụn viêm mủ mà da hỗn hợp, lỗ chân lông to với ạ, chứ em bị như này cả 1 năm trời rồi chữa mãi đều k khỏi dc huhuu Em cảm ơn nhiều ạ ❤️

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?
  •  8 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2367 lượt xem

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2129 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1509 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1276 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây