1

MỚI NHỔ RĂNG KIÊNG ĂN GÌ VÀ NÊN ĂN GÌ ĐỂ NHANH HỒI PHỤC?

MỚI NHỔ RĂNG KIÊNG ĂN GÌ VÀ NÊN ĂN GÌ ĐỂ NHANH HỒI PHỤC?

- Nhổ răng là một thủ thuật nha khoa an toàn và hiệu quả, được thực hiện khi răng có dấu hiệu bị gãy, sâu, nhiễm trùng hoặc bị ảnh hưởng bởi bệnh tật. Tuy nhiên nếu không lưu ý trong quá trình chăm sóc, vết thương sau khi nhổ răng rất dễ nhiễm trùng, gây viêm khô ổ răng, thậm chí hoại tử xương. Vậy mới nhổ răng kiêng ăn gì và nên ăn gì để nhanh hồi phục?

- Việc xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng và bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp duy trì lượng calo nạp vào, tránh thiếu hụt dinh dưỡng, từ đó hỗ trợ sức khỏe răng miệng, rút ngắn quá trình lành thương, giảm viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng. Dưới đây là một số loại thực phẩm không thể thiếu sau khi nhổ răng:

• Cá hồi: luôn nằm trong số các loại thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh, hỗ trợ quá trình lành thương. Cá hồi cũng chứa rất nhiều canxi giúp hỗ trợ tái tạo xương.

• Thực phẩm mềm: sau khi nhổ răng, phần vết thương còn khá yếu nên dễ bị tổn thương trong quá trình ăn uống. Ăn thực phẩm mềm như cháo hoặc súp sẽ giúp hạn chế tối đa tổn thương mô xương.

• Rau xanh và trái cây: các loại thực phẩm này có chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất rất cao, giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

• Thực phẩm mát: sau khi nhổ răng khoảng 3-4 tiếng người bệnh đã có thể ăn các loại thực phẩm mát như sữa chua để giảm sưng đỏ, đau nhức và cầm máu hiệu quả.

Nha Khoa 24H gửi tặng ưu đãi giảm giá 10% cho dịch vụ nhổ răng khôn từ nay cho đến hết 29/09/2024. Chi tiết chương trình xin vui lòng liên hệ:

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 6 năm trước
 12
 Đã xem 2021

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 6 năm trước
 19
 Đã xem 1891

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 2387

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Sau khi nhổ răng cửa ở hàm dưới và niềng răng, răng cửa hàm trên nhô ra so với hàm dưới, cách khắc phục?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 3333

Hàm trên bị nhô ra so với hàm dưới, cách xử lý?

Niềng răng trong suốt Invisalign có khắc phục được khớp cắn sâu không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2973

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với khớp cắn sâu và răng hô không?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 4 năm trước
 2867
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 4 năm trước
 2825
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 4 năm trước
 2660
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1950
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 4 năm trước
 1871
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng. 04:41
Nhổ R28 mọc lệch má, sâu đau cho chị khách hàng.
Răng khôn mọc lệch là chiếc răng dễ gặp phải tình trạng sâu vỡ nhất bởi:- Dễ dắt thức ăn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn...
 2 năm trước
 1567
Tin liên quan
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Niềng răng nhanh Six Month Smiles
Niềng răng nhanh Six Month Smiles

Đúng như tên gọi của nó, phương pháp này giúp nắn thẳng răng nhanh chóng trong khoảng 6 tháng, giúp bạn có được nụ cười đẹp đẽ hơn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây