1

Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?

Hoạt động thể thao mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp chúng ta có được thân hình cân đối, tăng cường sức khỏe mà còn giúp thư giãn, cải thiện về mặt tinh thần.
Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không? Nâng mũi xong có phải kiêng luôn các hoạt động thể thao không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Chính vì thế khi quyết định nâng mũi, hầu hết khách hàng đều băn khoăn lo lắng không biết sau khi làm có thể tham gia các hoạt động thể thao như bình thường không, có cần hạn chế gì không. Để giải đáp vấn đề này, chúng ta hãy cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia dưới đây nhé.

Sau khi vừa thực hiện phẫu thuật, vùng mũi của bạn vẫn đang bị tổn thương, các mô sưng tấy, bầm tím và nhạy cảm, nhìn chung mọi thứ vẫn chưa ổn đinh. Do đó, để không ảnh hưởng đến kết quả, bệnh nhân tuyệt đối phải cần tránh gây va chạm, tổn thương đến mũi. Vì thế, để giải đáp cho câu hỏi sau nâng mũi có chơi được thể thao hay không, chúng ta cần chia ra làm hai giai đoạn.

Giai đoạn thứ nhất: ngay khi vừa nâng mũi đến khi mũi ổn định: ở giai đoạn này, bệnh nhân không được phép và không nên chơi các môn thể thao, đặc biệt là các bộ môn phối hợp, hoạt động mạnh, dễ có nguy cơ gây chấn thương cho vùng mũi. Tất nhiên, ở giai đoạn này, bệnh nhân vẫn có thể lựa chọn một vài môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe hay các động tác yoga phù hợp nếu bác sĩ cho phép. Tốt nhất, trong 2 tuần đầu bệnh nhân không nên cố gắng tập luyện mà nên đợi đến tuần thứ 5 mới bắt đầu.

Giai đoạn thứ hai: khi dáng mũi đã ổn định (thường thì sau 6 tháng): bệnh nhân hoàn toàn có thể chơi thể thao và hoạt động bình thường mà không cần lo lắng hay hạn chế gì.

Các môn thể thao cần tránh ngay sau khi nâng mũi

Các môn thể thao yêu cầu phải cúi người

Vài tuần đầu tiên sau nâng mũi, bệnh nhân cần lưu ý tránh các bài tập thể dục có động tác yêu cầu phải cúi người hoặc nâng vật nặng từ 5kg trở lên. Những động tác này sẽ gây áp lực lên mũi, tác động đến vết khâu, nặng còn có thể khiến vết khâu bị bục, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hồi phục và kết quả. Ngoài ra, cần tuyệt đối tránh va chạm quanh vùng mũi nhằm hạn chế nguy cơ mũi bị cong, vẹo.

Các hoạt động thể thao dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời trực tiếp có thể gây tác động xấu đến vết thương vùng mũi sau khi nâng, khiến vết thương lâu lành hoặc gây hình thành sẹo xấu.

Các môn thể thao yêu cầu chạy nhiều

Sau khi nâng mũi khoảng vài ngày hoặc một tuần bệnh nhân có thể đi bộ để giúp cải thiện quá trình tuần hoàn, ngăn chặn hình thành máu đông, tuy nhiên tuyệt đối không nên chạy ở thời điểm này, vì các hoạt động khiến bạn phải thở gấp sẽ làm mũi bị sưng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả nâng mũi.

Một lưu ý quan trọng khác bệnh nhân nâng mũi cần nhớ đó là phải tuyệt đối kiêng bơi lội trong 6 tháng đầu sau nâng mũi. Trong vòng 1 năm sau phẫu thuật nâng mũi tốt nhất bạn chỉ nên bơi ở hồ, không nên bơi ở biển để tránh những cơn sóng đánh vào mũi sẽ gây tác động lực mạnh vào mũi, không tốt cho dáng mũi. Ngoài ra cũng không nên bơi ở những nơi quá đông người vì vấn đề vệ sinh, cũng như không nên đeo kính bơi, vì kính bơi sẽ đè vào sống mũi, gây ảnh hưởng đến dáng mũi. Sau 1 năm, khi mũi đã vững chắc bạn có thể bơi lội như bình thường.

Như vậy, sau khi nâng mũi bệnh nhân chỉ cần kiêng tham gia các hoạt động thể thao mạnh một thời gian, sau đó khi mũi hoàn toàn ổn định, bền chặt thì mọi thứ sẽ vẫn như bình thường.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không?
Tháo sụn sau nâng mũi có phức tạp không?

Nếu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi luôn gắn liền với rất nhiều ưu điểm, lợi ích mang lại cho bệnh nhân, thì cũng không tránh khỏi những rủi ro, tai tiếng đi kèm.

Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?
Sau nâng mũi nằm nghiêng có bị lệch mũi không?

Chăm sóc hậu phẫu sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dáng mũi về sau.

Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?
Tuyệt đối không được nâng mũi quá cao – lý do vì sao?

Chiếc mũi với sống cao, cánh mũi nhỏ luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một gương mặt đẹp.

Sụn sườn có bị co ngót và teo đi sau khi nâng mũi không?
Sụn sườn có bị co ngót và teo đi sau khi nâng mũi không?

Hiện nay nâng mũi cấu trúc sụn sườn đang được rất nhiều người quan tâm và ưa thích. Tuy nhiên cũng còn không ít người băn khoăn không biết sụn sườn có bị teo đi hay co ngót sau khi phẫu thuật hay không.

Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?

Nhìn từ góc độ của những người làm nghề, các bác sĩ khẳng định, mang thai hoàn toàn không thể và không nên nâng mũi.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nâng mũi rồi tháo ra thì mũi còn được như ban đầu không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  21426 lượt xem

Cho em xin hỏi là nếu nâng mũi rồi không ưng tháo sụn mũi ra thì có để lại hậu quả gì không? Chiếc mũi còn giữ được nguyên bản như khi chưa phẫu thuật không?

Nâng mũi 15 ngày tháo nẹp hơi lệch, dùng ngón tay cái ấn đẩy sang bên có hết không?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  9145 lượt xem

Em mới nâng mũi được 15 ngày tháo nẹp ra hơi lệch sang 1 xíu, bác sĩ bảo về lấy 2 ngón cái ấn và đẩy mũi sang sẽ hết lệch? Liệu làm như thế mũi có vào form không ạ, hay cần phải nẹp thêm gì không ạ? Em mới nâng mũi lần đầu nên sợ sau phải tháo ra sửa lại lắm

Mũi ngắn có phải sẽ cần quy trình phẫu thuật nâng mũi phức tạp hơn không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  841 lượt xem

Phẫu thuật nâng mũi ở người có mũi ngắn liệu có phức tạp hơn so với quy trình nâng mũi tiêu chuẩn bình thường không? Hay là không có sự khác biệt gì?

Nâng mũi được 15 ngày, nhìn nghiêng cảm thấy mũi hơi gãy, có phải bị tụt sụn không?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1991 lượt xem

Chào bác sĩ! Em mới nâng mũi được 15 ngày. Em nâng dáng sline tự nhiên. Lúc mới nâng mũi đều và rất ok. Nay được 15 ngày em nhìn nghiêng cảm thấy phần đầu mũi hơi gãy và có vẻ hơi thấp hơn so với lúc mới nâng. Sờ ở đầu mũi cảm thấy hơi lồi lồi. Có người bảo em có hiện tượng tụt sụn. Cho em hỏi có phải đang còn trong thời gian sưng nên nhìn mới thấy gãy không ạ? Dưới em có để hình ghép là lúc mới nâng và 10 ngày. Ảnh sau là 15 ngày ạ.

Chỉ mới nâng mũi có một ngày tháo sụn có được không
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2116 lượt xem

Bác sĩ ơi, em mới nâng mũi được một ngày nhưng do tay nghề bs nâng mũi kém, khiến lỗ mũi của em bị biến dạng, không đều nhau. Em stress quá nên muốn tháo sụn luôn. Bs cho em hỏi mới nâng mũi có một ngày có được tháo sụn không? Và tháo sụn có nguy hiểm gì không ạ

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9470 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8837 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8060 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7050 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6069 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5707 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây