1

Mẹo hay giảm đau cho bé khi mọc răng - Nha khoa Đăng Lưu

Chiếc răng đầu tiên mọc bao giờ cũng gây ra những cơn đau, khó chịu và bứt rứt đối với mỗi người. Nó làm cho các bé không muốn ăn và ngủ không yên giấc. Lúc nào cũng trong tình trạng quấy khóc. Điều này khiến cho các mẹ cũng cảm thấy thật mệt mỏi khi chăm sóc con trong thời gian mọc răng. Để giúp bé thoải mái hơn trong thời kỳ này các mẹ thử tham khảo một số mẹo hay giảm đau cho bé khi mọc răng mà nha khoa Đăng Lưu giới thiệu sau đây.
Mẹo hay giảm đau cho bé khi mọc răng - Nha khoa Đăng Lưu

Mẹo hay giảm đau cho bé khi mọc răng.

♦   Cho con tắm bằng nước ấm

Một trong những mẹo hay giảm đau cho bé khi mọc răng sữa được các mẹ truyền tay nhau là cho con tắm bằng nước ấm. Các mẹ chuẩn bị nước ấm vừa đủ và thích hợp với làn da non nớt nhạy cảm của bé. Sau đó cho bé ngâm mình trong làn nước ấm, các bậc phụ huynh nên cho một vài đồ chơi yêu thích của bé vào để thu hút sự chú ý của bé làm bé quên đi cảm giác khó chịu do răng mọc mang lại.

♦   Cho bé ngậm núm ti lạnh

Khi bé trong thời kỳ mọc răng các cơn đau sẽ làm bé khó chịu và mệt mỏi. Nếu mẹ thường xuyên cho con ngậm ti có thể bé sẽ cắn rất đau mà bé lại chẳng bú được ít sữa nào. Vì thế các mẹ nên cho nước lạnh vào bình sữa của bé và cho bé ngậm ti để bé thích làm gì thì làm. Việc ngậm ti lạnh không những làm dịu đi cơn đau cho trẻ mà việc ngậm các thực phẩm lạnh, mềm còn có tác dụng giúp răng bé mọc nhanh hơn nữa.

Mẹo hay giảm đau cho bé khi mọc răng

♦   Làm lạnh đồ chơi của bé

Khi mọc răng, các bé bị ngứa lợi vì thế sẽ cắn tất cả những vật có thể cho vào miệng được. Vì thế các bậc phụ huynh nên lựa chọn đồ chơi dành riêng cho bé sắp mọc răng để dù bé có cắn cũng không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bé. Hơn nữa việc làm lạnh đồ chơi của bé giống như một liều thuốc giảm đau, khi bé căn hoặc ngậm đồ chơi thì cảm giác lạnh sẽ tạm thời làm tê lợi bé, bé sẽ rất thích và sẽ không quấy khóc nhiều.

♦   Ướp lạnh khăn

Các bậc phụ huynh nên chọn những chiếc khăn mềm, sạch sẽ và cho vào ngăn lạnh để ướp lạnh. Khi lớp vải mềm đông cứng các mẹ có thể dùng nó để chườm lạnh cho con hoặc để cho bé thỏa thích cắn. Các mẹ nên lưu ý giữ chiếc khăn đó thật sạch và vệ sinh để tránh nhiễm bẩn vào miệng bé.

Mẹo hay giảm đau cho bé khi mọc răng

♦   Ướp lạnh trái cây

Lấy một vài loại trái cây mềm và làm sạch sau đó ướp lạnh và cho bé thoải sức cắn giúp bé quên đi cảm giác khó chịu do chiếc răng sữa đang nhô ra gây nên.

  Mát – xa lợi cho con

Mẹ nên rửa tay thật sạch sau đó chà qua chà lại phần lợi cho bé, nhất là nơi đang nhú răng. Bé sẽ rất thích cảm giác này vì nó làm bé cảm thấy dễ chịu và không thấy đau nữa.

♦   Nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ

Nếu bé xuất hiện một số triệu chứng như sốt nặng hoặc tiêu chảy nhiều lần thì mẹ có thể nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ. Nhằm giúp con hạn chế được tình trạng này. Hơn nữa, bác sĩ có thể có những cách hữu hiệu để giúp bé giảm đau trong quá tình mọc răng.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1241

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1318

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1420

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Có nên căng da mặt khi đang giảm cân không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 859

Tôi 57 tuổi, đang giảm cân và mục tiêu của tôi là giảm được 22kg. Tôi có nên phẫu thuật căng da mặt lúc này không hay cần chờ giảm cân xong?

Cách giảm đau sau nhổ răng trong quá trình niềng răng

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1676

Em mới nhổ 2r4 thôi mà đã đau như chết đi sống lại 3 ngày hôm nay rồi, không biết bao lâu thì ngừng đau ko ạ? Hoặc uống thuốc giảm đau gì ngoài efelagan không chứ e uống đc có 2 tiếng nó lại đau tiếp rồi. Ngày e uống trên dưới 10 viên luôn ý ạ.

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2437
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2170
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1292
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1207
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1158
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1155
Tin liên quan
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng

Cho dù niềng răng ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được từ bệnh nhân là Niềng răng có đau không?

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Cách giảm bóng nhờn trên da mặt
Cách giảm bóng nhờn trên da mặt

Tỏa sáng và da mặt ít nhờn hơn với các giải pháp làm sạch bã nhờn (dầu) của các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây