1

MÁU VÀ MỠ TỰ THÂN - COMBO SIÊU DƯỠNG CHẤT

MÁU VÀ MỠ TỰ THÂN - COMBO SIÊU DƯỠNG CHẤT

Cơ thể của chính chúng ta chứa 1 nguồn nguyên liệu dồi dào để tự hồi phục các vấn đề của cơ thể, nếu được kích hoạt đúng cách, như kiểu " lấy mỡ nó rán nó ?"

2 nguồn liệu thường được sử dụng khá dễ dàng là máu và mỡ. Một số kỹ thuật cao hơn người ta lấy từ tuỷ xương, hoặc nuôi cấy tế bào gốc từ tế bào da vùng sau tai.

1/ Máu tự thân: hay còn gọi là PRP (huyết tương giàu tiểu cầu), chứa rất nhiều yếu tố tăng trưởng giúp hồi phục các tế bào bị yếu kém tổn thương. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm, lấy huyết tương giàu tiểu cầu, tưới lên vết loét tiểu đường, thì vết thương lành nhanh và mọc mô hạt. Người ta còn dùng PRP tiêm trực tiếp vào khớp gối để nuôi dưỡng phục hồi sự thoái hoá tế bào sụn khớp, nhưng kết quả không cao lắm.

Trong thẩm mỹ, PRP được tiêm trong lớp bì da để nuôi dưỡng tế bào, giúp da khoẻ, giảm dị ứng hoặc hiện tượng tăng sắc tố sau viêm, hoặc dùng phối hợp trong điều trị nám.
Quá trình lấy máu khá dễ như lấy máu xét nghiệm. Máu được quay ly tâm tốc độ cao để phân tách hồng cầu, tiểu cầu và huyết tương. Loại bỏ hồng cầu, chỉ lấy phần giàu tiểu cầu và tiêm ngược vào vùng cần điều trị.

2/ Mỡ tự thân:
Là nguồn nguyên liệu tự thân chứa lượng lớn tế bào gốc còn ngủ yên (chưa được kích hoạt). Quá trình chiết tách tế bào gốc đòi hỏi kỹ thuật cao, phải qua 1 phòng thí nghiệm chuyên biệt, phân tách và kích hoạt tế bào. Thường 100ml mỡ đặc, sẽ chiết tách được khoảng 4,5tr tế bào gốc. Phần này được pha vào dung dịch lactat và truyền vào mạch máu. TB sẽ di chuyển khắp cơ thể để sửa chữa những nơi nào bị hư tổn. Các nghiên cứu này được thực hiện nhiều ở Hàn Quốc và Đức. Mỹ chưa công nhận vấn đề này. Việt Nam có thể chiết tách được TB gốc từ mỡ.
Cách đơn giản hơn áp dụng trong làm đẹp là dùng mỡ sau khi lọc sạch tiêm vào lớp dưới da, tạo độ dày cho da và lấp đầy các khuyết lõm trên mặt.

Kỹ thuật lấy mỡ phức tạp hơn lấy máu nhiều. Phải thực hiện bởi phòng khám phẫu thuật có bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ có kinh nghiệm, đòi hỏi vô trùng tuyệt đối. Và kỹ thuật tiêm phải đúng cách để tránh bị chảy xệ và mặt bị lục cục dồn mỡ.

VÀ, SỰ KẾT HỢP TUYỆT VỜI của huyết_tương và mỡ_tự_thân là combo siêu dưỡng chất trong việc làm đẹp khuôn mặt. Mỡ được tiêm lớp dưới da, tạo độ căng cho cấu trúc da. PRP được tiêm trong bì ta nuôi dưỡng lớp tế bào phía trên. 2 bạn này kết hôn với nhau thì tạo ra kết quả khá là tuyệt vời vì toàn là những đứa siêu giàu có về thành phần dinh dưỡng.

Da mặt được nuôi dưỡng nhiều lớp sẽ được trẻ hoá từ cấu trúc lớp collagen tới lớp tế bào bề mặt da, mà lại là nguyên liệu từ chính cơ thể của mình thì quả là tuyệt vời.

HÃY LẤY MỠ CỦA NÓ RÁN NÓ ĐI ?

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser và cấy mỡ tự thân vào mông

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1205

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser ở bụng, cấy chuyển mỡ từ cánh tay, eo và lưng vào mông để có vòng 3 to hơn. Chi phí cho quy trình này là bao nhiêu?

Tôi bị dị ứng với thuốc chứa chất Codeine, có cách nào giúp giảm đau sau Combo ngực bụng Mommy makeover không?

 6 năm trước
 20
 Đã xem 2741

Xin các bác sĩ cho gợi ý về cách giảm đau sau khi phẫu thuật thẩm mỹ Mommy makeover, tôi bị dị ứng với chất giảm đau codein

Chất làm đầy nào là an toàn nhất để tiêm vào thái dương?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1211

Tôi đang muốn tiêm chất làm đầy vào thái dương nhưng không biết loại nào là an toàn và ít tác dụng phụ nhất?

Có thể tiêm chất làm đầy vào thái dương và phía trên lông mày để nâng mí mắt xệ không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1607

Tôi 28 tuổi mà mặt đã có vùng bị hóp dù tôi không hề giảm cân. Trước đây tôi đã từng tiêm chất làm đầy vào má rồi nhưng mới gần đây tôi phát hiện ra vùng thái dương/quanh chân mày cũng bị hóp nữa. Mí mắt cũng bị xệ mà còn xệ không cân ở hai bên. Tôi nghĩ nguyên nhân là do vùng hốc mắt của tôi bị trũng gây nên. Vậy nếu tiêm chất làm đầy vào thái dương và chân mày thì có khắc phục được vấn đề này không?

Căng da vùng thân dưới có siết chặt cơ bụng không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 916

Cơ bụng của tôi không được săn chắc và chỗ bụng dưới với hông của tôi cũng hơi chảy xệ nên định là sẽ căng da vùng thân dưới. Phương pháp này có siết chặt cơ bụng không?

Video có thể bạn quan tâm
CÓ VÔ VÀN HIỆU QUẢ GÓI GỌN TRONG 1 LIỆU TRÌNH PRP GIẢI QUYẾT MỌI VẤN ĐỀ CHO LÀN DA CÓ VÔ VÀN HIỆU QUẢ GÓI GỌN TRONG 1 LIỆU TRÌNH PRP GIẢI QUYẾT MỌI VẤN ĐỀ CHO LÀN DA 01:35
CÓ VÔ VÀN HIỆU QUẢ GÓI GỌN TRONG 1 LIỆU TRÌNH PRP GIẢI QUYẾT MỌI VẤN ĐỀ CHO LÀN DA
Thay vì phải chật vậy tìm kiếm mọi cách để điều trị thâm nám, sẹo rỗ, ngăn ngừa lão hóa... vừa mất nhiều thời gian, công sức, lại tốn nhiều chi phí. ...
 3 năm trước
 1262
PRP ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU TRONG VIỆC TÁI TẠO DA PRP ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU TRONG VIỆC TÁI TẠO DA 01:35
PRP ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU TRONG VIỆC TÁI TẠO DA
Tại La Ratio cấy huyết tương giàu tiểu cầu - Tiêm PPR đã và đang là phương pháp được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong việc điều trị da. Huyết tương...
 3 năm trước
 750
TRẺ HÓA DA TOÀN DIỆN CÙNG PRP SIÊU CĂNG BÓNG SIÊU PHỤC HỒI TRẺ HÓA DA TOÀN DIỆN CÙNG PRP SIÊU CĂNG BÓNG SIÊU PHỤC HỒI 02:26
TRẺ HÓA DA TOÀN DIỆN CÙNG PRP SIÊU CĂNG BÓNG SIÊU PHỤC HỒI
Sau khi thực hiện liệu trình tiêm PRP, làn da khách hàng được tái tạo toàn diện, các đóm nâu, thâm nám, các nếp nhăn li ti được cải thiện rõ. Tế bào...
 3 năm trước
 654
PRP TÁI TẠO DA TOÀN DIỆN CHỈ SAU 1 LẦN PRP TÁI TẠO DA TOÀN DIỆN CHỈ SAU 1 LẦN 02:35
PRP TÁI TẠO DA TOÀN DIỆN CHỈ SAU 1 LẦN
Video dưới đây chính_là trải nghiệm chân_thật của chị khách hàng từng_vì bận_rộn con cái và không_am_hiểu nhiều về chăm_sóc_da dẫn đến tình trạng...
 3 năm trước
 635
TRẺ HÓA TỨC THÌ VỚI CN CẤY MỠ ULTRA FAT - Xóa dấu vết thời gian và lấy lại làn da thanh xuân căng mướt TRẺ HÓA TỨC THÌ VỚI CN CẤY MỠ ULTRA FAT - Xóa dấu vết thời gian và lấy lại làn da thanh xuân căng mướt 04:12
TRẺ HÓA TỨC THÌ VỚI CN CẤY MỠ ULTRA FAT - Xóa dấu vết thời gian và lấy lại làn da thanh xuân căng mướt
? "Mẹ chồng quốc dân" Hương Bông trẻ ra 5T nhờ cấy mỡ xóa nhăn, cải thiện các đường nét trên gương mặt? Cấy mỡ Ultra Fat sử dụng công nghệ...
 4 năm trước
 617
BẮT GẶP CHỊ KHÁCH XINH ĐẸP ĐẾN KIỂM TRA SAU 1 TUẦN TRẺ HÓA DA PRP BẮT GẶP CHỊ KHÁCH XINH ĐẸP ĐẾN KIỂM TRA SAU 1 TUẦN TRẺ HÓA DA PRP 00:00
BẮT GẶP CHỊ KHÁCH XINH ĐẸP ĐẾN KIỂM TRA SAU 1 TUẦN TRẺ HÓA DA PRP
Chị Hằng mới 1 tuần trước đây còn lo lắng về làn da sạm màu, có dấu hiệu chảy xệ. Vậy mà hôm nay đến tái khám đã tươi tắn với làn da căng mịn, khoe...
 1 năm trước
 596
Tin liên quan
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Nhiều người muốn sử dụng các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, tránh xa những hợp chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên chưa hẳn các kem dưỡng ẩm chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên đã phù hợp với bạn. Vậy, những chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bạn?

Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm
Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm glycerin là một trong những thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Cấu trúc của da và các nhóm hoạt chất dưỡng da chính
Cấu trúc của da và các nhóm hoạt chất dưỡng da chính

Nếu bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực chăm sóc da thì dưới đây là một số thuật ngữ cơ bản mà bạn cần biết.

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Các siêu thực phẩm trị mụn
Các siêu thực phẩm trị mụn

Nếu bạn có từng đọc qua các bài quảng cáo về sản phẩm hay thực phẩm tự nhiên, chắc hẳn bạn cũng đã nghe về khái niệm “siêu thực phẩm”.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây