1

Mài da Dermabrasion- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu về quy trình thẩm mỹ mài da Dermabration
Mài da Dermabrasion- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về mài da

Mài da  dermabration là thủ tục được thiết kế để làm mịn những bất thường trên bề mặt da và cải thiện tình trạng sẹo, nếp nhăn, lỗ chân lông to cũng như da tổn thương do ánh nắng mặt trời. Quy trình này sử dụng một thiết bị chà có gắn động cơ giúp loại bỏ lớp da trên cùng và một phần độ dày của lớp mô sâu. Ngày nay phương pháp này thường ít được lựa chọn thực hiện hơn do xuất hiện hàng loại các kỹ thuật không xâm lấn khác, nhưng nó vẫn là một kỹ thuật tuyệt vời có thể mang lại kết quả về lâu dài. Bệnh nhân phù hợp với phương pháp này là nam và nữ giới có sức khỏe tốt, muốn cải thiện làn da lão hóa, tổn thương do ánh nắng mặt trời, lỗ chân lông to và/hoặc các vết sẹo.

Quy trình này thường được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân trong vòng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Trong quá trình thực hiện một thiết bị chà có gắn với động cơ sẽ được bác sĩ sử dụng để bào mòn lớp tế bào ở bên ngoài da. Thiết bị này cho phép kiểm soát chính xác vùng điều trị cũng như độ sâu khi xâm nhập. So với các phương pháp tái tạo bề mặt da khác như lột da hóa học hay tái tạo bề mặt da bằng laser, phương pháp này có khả năng kiểm soát cao hơn.

Quá trình hồi phục sau khi thực hiện sẽ mất khoảng 2 tuần. Bệnh nhân có thể bị ngứa, rát hoặc đau ở vùng điều trị. Tình trạng này hoàn toàn có thể kiểm soát bằng thuốc giảm đau. Ban đầu việc nói chuyện, ăn uống cũng khá khó khăn. Tình trạng tấy đỏ và sưng cũng khá phổ biến nhưng sẽ tiêu giảm trong vài ngày đến 1 tuần. Bệnh nhân có thể trở lại các hoạt động bình thường sau 2 tuần, mặc dù vẫn cần tạm ngưng các hoạt động mạnh trong 4 đến 6 tuần.

Các câu hỏi thường gặp về mài da

Phương pháp mài da là gì?

Mài da là một quy trình tái tạo bề mặt da được thiết kế để làm mịn mượt những bất thường trên bề mặt da và cải thiện tình trạng sẹo, nếp nhăn, lỗ chân lông to cũng như da tổn thương do ánh nắng mặt trời. Quy trình này sử dụng một thiết bị chà có gắn động cơ sẽ loại bỏ lớp da trên cùng và một phần độ dày của lớp mô sâu này.

Ai phù hợp với kỹ thuật này?

Nam và nữ giới có sức khỏe tốt, đang muốn cải thiện làn da lão hóa, tổn thương do ánh nắng mặt trời, lỗ chân lông to và/hoặc các vết sẹo là những người phù hợp với phương pháp này.

Hình thức gây mê nào sẽ được áp dụng trong quá trình thực hiện?

Mài da được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân.

Quy trình thực hiện kéo dài bao lâu?

Quy trình này thường mất khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để thực hiện?

Phương pháp mài da có đau đớn không?

Bệnh nhân có thể bị đau, rát và ngứa ran sau khi điều trị, tuy nhiên những tình trạng này có thể dễ dàng kiểm soát bằng thuốc giảm đau.

Thời gian hồi phục sau khi điều trị là bao lâu?

Sau khi thực hiện bệnh nhân chỉ mất 2 tuần để nghỉ ngơi chờ hồi phục.

Quá trình hồi phục sẽ diễn ra như nào?

Bệnh nhân có thể dự kiến hồi phục trong khoảng 2 tuần. Tình trạng đỏ và sưng tấy sẽ xảy ra, tuy nhiên trong vài ngày đến 1 tuần sưng tấy sẽ biến mất. Ban đầu, bệnh nhân có thể gặp khó khăn khi nói chuyện, ăn uống.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Bệnh nhân thường có thể đi làm trở lại sau 2 tuần.

Các rủi ro hoặc biến chứng tiềm ẩn là gì?

Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn liên quan đến phương pháp mài da có thể bao gồm tình trạng hình thành sẹo xấu, tăng hoặc giảm sắc tố da.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13228

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Nhổ răng tiền hàm có gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1887

Sau một số buổi tư vấn về phương pháp niềng răng thì tôi được khuyên là nên nhổ đi bốn răng tiền hàm để điều chỉnh khớp cắn, khắc phục vấn đề khớp cắn sâu, răng mọc chen chúc và vẩu hai hàm. Nhưng một số thông tin trên mạng nói rằng việc nhổ răng tiền hàm sẽ gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ). Điều này có đúng không?

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1990

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1147

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Điều gì xảy ra nếu hút mỡ Vaser và sau đó mang thai, mỡ có bị tái lập không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 972

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER nhưng tôi lo là sau này mọi thứ sẽ lại như cũ. Tôi còn trẻ và tương lai tôi muốn sinh con. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi hút mỡ VASER và sau đó mang thai? Nó sẽ ảnh hưởng như nào đến cơ thể của tôi?

Tin liên quan
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?
Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?

Liệu làm sạch đại tràng có giúp làm sạch mụn? Trừ khi bằng cách nào đó có thể kiểm soát mụn trong đại tràng, thì còn lại câu trả lời là không, nhưng sức khỏe thực sự của ruột già là quan trọng đối với da của bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây