1

Hút mỡ- bs chiêm quốc thái

Hút mỡ là một quy trình điêu khắc tạo đường nét cơ thể “bán xâm lấn” giúp cải thiện vóc dáng cơ thể.
Hút mỡ- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về hút mỡ

Bằng cách hút bỏ những mô mỡ không mong muốn ở một vị trí nào đó, hút mỡ có thể mang lại dáng người đẹp hơn, loại bỏ các túi mỡ thừa cứng đầu tồn tại bấp chấp ngay cả khi bệnh nhân đã ăn uống kiêng khem và tập luyện tích cực.

Được gọi là hút mỡ điêu khắc hay hút mỡ, nếu được thực hiện dưới bàn tay khéo léo của các bác sĩ có đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm, quy trình này có thể khôi phục lại những đường cong trẻ trung của cơ thể. Đây là thủ thuật cực kỳ an toàn và có thể tạo ra kết quả tuyệt vời làm thay đổi vĩnh viễn vóc dáng bệnh nhân. Mặc dù chỉ thực hiện một mình nó cũng có thể mang đến những kết quả đáng ngạc nhiên, tuy nhiên hút mỡ thường được kết hợp thực hiện hoặc như một phần trong các quy trình thẩm mỹ khác như tạo hình thành bụng, nâng ngực bằng túi độn để góp phần mang lại kết quả tối ưu hơn.

Bệnh nhân phù hợp nhất với hút mỡ là những người có sức khỏe tổng thể tốt và đang chán nản, phiền lòng với những vùng tích tụ mỡ thừa dai dẳng. Ngoài ra, những người đang mong muốn có được đường nét cơ thể thon gọn, săn chắc, trẻ trung hơn cũng có thể hưởng lợi từ quy trình này. Các bác sĩ thường thực hiện hút mỡ như một thủ tục ngoại trú trong vòng khoảng 4 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào kích thước cũng như số lượng vùng điều trị.

Công đoạn hút mỡ sẽ được thực hiện thông qua các vết rạch nhỏ nằm ở vị trí khó phát hiện như các nếp nhăn tự nhiên trên da. Các bác sĩ có thể áp dụng kỹ thuật hút mỡ “ướt”, trong đó bắt đầu bằng việc tiêm một dung dịch chứa nước muối, Lidocaine và epinephrine vào vùng điều trị để làm cho mô mỡ phồng lên; Sau đó sử dụng một ống thông nhỏ và thiết bị hút để hút lượng mỡ này ra. Kỹ thuật hút mỡ ướt này cho phép bác sĩ hút bỏ được lượng mỡ nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn mà không cần phải truyền máu.

Quá trình hồi phục sau đó sẽ mất khoảng 1 tuần. Các bệnh nhân có thể trải qua tình trạng tê, đau và nóng rát tạm thời. Nhưng bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau phù hợp để mọi thứ trở nên dễ chịu hơn. Ngoài ra, tình trạng bầm tím và sưng tấy cũng thường xảy ra mặc dù thường có xu hướng nhẹ hơn khi áp dụng kỹ thuật hút mỡ ướt. Bệnh nhân có thể cần mặc đồ định hình, giống như đeo đai thắt lưng, trong vài tuần sau phẫu thuật. Sau khoảng 1 tuần hầu hết đều cảm thấy khỏe mạnh để đi học hoặc đi làm trở lại, với điều kiện công việc không yêu cầu thực hiện các hoạt động vất vả. Tập luyện, nâng vật nặng và các chuyển động mạnh cần tránh từ 4 đến 6 tuần.

Các câu hỏi liên quan đến hút mỡ

Hút mỡ là gì?

Hút mỡ là kỹ thuật bán xâm lấn được thực hiện để loại bỏ mỡ thừa ở một số vùng nào đó nhằm cải thiện đường nét cũng như vóc dáng cơ thể.

Liệu tôi có phù hợp với quy trình này không?

Bất cứ ai đang muốn thay đổi hình dáng, đường nét cơ thể và có sức khỏe tốt đều có thể phù hợp với quy trình này. Bệnh nhân lý tưởng là phải hiểu rõ về kỹ thuật thực hiện cũng như có những mong muốn, kỳ vọng phù hợp về kết quả đạt được.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn với bác sĩ?

Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ giải thích chi tiết về kỹ thuật thực hiện cũng như xem xét các biến chứng có thể xảy ra. Sau khi kiểm tra tình trạng thể chất, bác sĩ sẽ thảo luận về những mục tiêu thẩm mỹ cá nhân của bạn, đồng thời cung cấp cho bạn xem bộ ảnh trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân hút mỡ trước đó, giúp bạn hình dung ra phần nào kết quả tiềm năng của mình.

Nếu hút mỡ phù hợp với nhu cầu của bạn, bác sĩ sẽ cung cấp báo giá chính xác cho bạn cũng như đưa ra các lựa chọn thanh toán sao cho thuận tiện và có lợi cho bạn.

Quy trình được thực hiện ở đâu?

Để thuận tiện cho bệnh nhân, quy trình hút mỡ có thể được thực hiện ở ngay tại các phòng khám tư của các bác sĩ, hay trung tâm phẫu thuật, bệnh viện được công nhận về chất lượng và độ an toàn.

Hút mỡ giá bao nhiêu

Chi phí hút mỡ sẽ dao động từ $ 6,000 - $ 13,000 tùy thuộc vào kỹ thuật thực hiện cũng như các vùng sẽ được điều trị. Mức phí này đã bao gồm phí cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, phòng phẫu thuật và tất cả các dịch vụ chăm sóc, theo dõi và tái khám hậu phẫu.

Quy trình này có cần gây mê không?

Thông thường các bác sĩ thường áp dụng hình thức gây mê toàn thân trong các ca hút mỡ của mình.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình hút mỡ?

Bác sĩ có thể chọn kỹ thuật hút mỡ ướt để thực hiện. Với kỹ thuật này, đầu tiên vùng điều trị sẽ được tiêm một dung dịch chứa nước muối, Lidocaine và epinephrine làm cho các mô mỡ bị phình lên, sau đó bác sĩ sử dụng một ống thông nhỏ và thiết bị hút để hút lượng mỡ này ra. Kỹ thuật hút mỡ ướt này cho phép bác sĩ hút bỏ được lượng mỡ nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn mà không cần phải truyền máu.

Quy trình này thực hiện trong bao lâu?

Hút mỡ có thể kéo dài từ 1 đến 4 giờ, tùy vào số lượng và kích thước vùng điều trị.

Tôi có bị để lại sẹo sau khi thực hiện không?

Các vết rạch trong khi hút mỡ rất nhỏ và dễ dàng che giấu, thường được đặt ở những vị trí khó phát hiện như các nếp nhăn da tự nhiên, điều này giúp vết sẹo để lại không thể nhìn thấy được.

Hút mỡ có đau không?

Mặc dù bệnh nhân có thể hơi đau và cảm thấy bỏng rát sau khi hút mỡ, nhưng bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau để giúp quá trình hồi phục trở nên dễ chịu hơn.

Thời gian hồi phục trong bao lâu?

Thời gian hồi phục sau khi hút mỡ sẽ mất từ 5 đến 7 ngày.

Những gì sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục?

Bạn sẽ hơi bị bầm tím, sưng tấy và tê sau khi thực hiện. Tuy nhiên với nhiều kỹ thuật hút mỡ mới tiên tiến hơn, bao gồm cả kỹ thuật hút mỡ ướt, bệnh nhân thường ít bị sưng bầm hơn. Bạn sẽ cần mặc đồ định hình, giống như đeo một cái vòng thắt lưng, trong vài tuần sau đó để hạn chế sưng tấy và hỗ trợ quá trình hồi phục.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Trung bình sau 1 tuần hoặc thậm chí sớm hơn, hầu hết mọi người đều cảm thấy đủ khỏe để đi làm trở lại.

Tôi có thể tập thể dục sau khi hút mỡ không?

Bạn cần tránh các bài tập mạnh vất vả trong 4 đến 6 tuần để dành thời gian cho cơ thể hồi phục hoàn toàn.

Các biến chứng tiềm ẩn có thể xảy ra?

Hút mỡ là một thủ tục khá an toàn, nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ nhỏ xảy ra các biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng, hình thành sẹo, tụ dịch, tụ máu và thuyên tắc mỡ.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13226

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Nhổ răng tiền hàm có gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1887

Sau một số buổi tư vấn về phương pháp niềng răng thì tôi được khuyên là nên nhổ đi bốn răng tiền hàm để điều chỉnh khớp cắn, khắc phục vấn đề khớp cắn sâu, răng mọc chen chúc và vẩu hai hàm. Nhưng một số thông tin trên mạng nói rằng việc nhổ răng tiền hàm sẽ gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ). Điều này có đúng không?

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1987

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1146

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Điều gì xảy ra nếu hút mỡ Vaser và sau đó mang thai, mỡ có bị tái lập không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 972

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER nhưng tôi lo là sau này mọi thứ sẽ lại như cũ. Tôi còn trẻ và tương lai tôi muốn sinh con. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi hút mỡ VASER và sau đó mang thai? Nó sẽ ảnh hưởng như nào đến cơ thể của tôi?

Tin liên quan
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?
Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?

Liệu làm sạch đại tràng có giúp làm sạch mụn? Trừ khi bằng cách nào đó có thể kiểm soát mụn trong đại tràng, thì còn lại câu trả lời là không, nhưng sức khỏe thực sự của ruột già là quan trọng đối với da của bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây