1

Hiện tượng răng bị chết tủy - Nha khoa Đăng Lưu

Hiện tượng răng bị chết tủy sẽ diễn ra khi răng miệng bạn mắc một số bệnh lý răng miệng nghiêm trọng và không điều trị kịp thời. Nguyên nhân chính khiến răng bị chết tủy là do răng bị viêm nhiễm nướu làm tổn thương tới chân răng và tác động vào cấu trúc răng làm tổn thương tới men răng, ngà răng và tủy răng. Khi hiện tượng răng bị chết tủy diễn ra thì cách điều trị và hiệu quả đó là lấy sạch tủy trong ống tủy của răng.
Hiện tượng răng bị chết tủy - Nha khoa Đăng Lưu

Khi tủy răng được đặt thuốc và được làm sạch thì coi như chiếc răng đó đã chết và chiếc răng không thể tiếp tục thực hiện chức năng ăn nhai được nữa, chỉ có thể tồn tại để đảm bảo chức năng thẩm mỹ cho khuôn miệng. Nhưng khi răng đã được lấy tủy và chết thì thời gian tồn tại của chúng rất ngắn, kéo dài lắm chỉ được khoảng 1 năm thì hiện tượng sừng hóa sẽ diễn ra.

Hiện tượng răng bị chết tủy.

Hiện tượng răng bị chết tủy

Khi răng bắt đầu xuất hiện hiện tượng sừng hoá thì răng trở nên giòn hơn, dễ bị tổn thương hơn và dễ bị vỡ hơn do các va chạm hoặc do các động tác ăn nhai mạnh. Đó là chưa kể đến tình trạng răng miệng có thể diễn ra khi khi xuất hiện hiện tượng răng bị chết tủy. Răng sẽ không thể cảm nhận được cảm giác khi ăn nhai, không có cảm giác gì với thức ăn, đồ uống, các thức ăn có nhiệt độ khi đưa vào khoang miệng. Răng trở nên vô cảm với tất cả và bạn sẽ không có cảm giác ngon miệng khi ăn uống. Chiếc răng bị chết cũng sẽ không có bất kỳ phản ứng gì với những kích thích từ bên ngoài nữa. 

Sau một thời gian răng bị sừng hóa thì nó sẽ dần gãy vỡ làm mất thẩm mỹ khuôn miệng. Và để ngăn ngừa tình trạng răng bị sừng hóa diễn ra nhanh hơn hoặc nói một cách khách để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng một số biện pháp phục hình nha khoa.

Hiện tượng răng bị chết tủy

Một trong những phương pháp phục hình nha khoa được sử dụng trong trường hợp răng bị chết tủy và mang lại hiệu quả cao nhất đó là bọc răng sứ. Theo bác sĩ nha khoa Đăng Lưu thì bạn có thể áp dụng phương pháp phục hình này để bảo vệ chiếc răng đã chết tủy. Với phương pháp này không những bạn khôi phục được tính thẩm mỹ cho khuôn miệng mà còn có thể khắc phục được phần nào chức năng ăn nhai cho răng đã hỏng. 

Để được tư vấn và điều trị về phương pháp điều trị này bạn có thể liên hệ trực tiếp nha khoa Đăng Lưu để được đặt lịch hẹn trước.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đông hủy mỡ Coolsculpting- hiện tượng đau, bầm tím và các vấn đề khác

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1651

Phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting có gây đau không? Có những rủi ro nào? Số đầu điều trị và nhiệt độ mà bác sử dụng có ảnh hưởng gì đến hiện tượng đau hay bầm tím sau điều trị không? Phương pháp này có thể gây hại đến dây thần kinh không? Có vấn đề nào khác không? Bác sĩ có thể kiểm soát lực hút không? Đầu điều trị cỡ lớn có gây đau nhiều hơn là dùng 2 đầu điều trị nhỏ cho vùng bụng không? Trước và sau khi điều trị cần chăm sóc như thế nào? Có những biến chứng nào?

Phương pháp tốt nhất dành cho răng cửa bị chết tủy?

 6 năm trước
 20
 Đã xem 3220

Bác sĩ của tôi giới thiệu tôi đã đến gặp một bác sĩ nha khoa chuyên về rút tủy răng. Bác sĩ này nói rằng ống tủy răng của tôi bị vôi hóa và không thể tiến hành rút tủy. Tất cả những răng còn lại đều khỏe mạnh và thẳng hàng. Vậy tôi nên chọn phương pháp dán sứ hay bọc răng sứ cho răng cửa ở hàm trên? Chiếc răng này có thể giống với những răng còn lại không?

Màu sắc của răng sứ hiện nay trắng hơn so với cách đây 20 năm?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1475

Tôi được biết là răng sứ không bị ngả màu nhưng ở đa số các bức ảnh mà tôi xem thì các răng sứ cũ đều được thay thế bằng răng sứ mới có màu trắng hơn hẳn. Đó là do răng sứ được sản xuất bây giờ có màu trắng hơn răng sứ trước kia hay là do răng sứ cũ bị ngả màu?

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1247

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1322

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2450
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2182
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1299
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1221
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1170
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 4 năm trước
 1162
Tin liên quan
Sự thật về hiện tượng rụng tóc ở nữ giới
Sự thật về hiện tượng rụng tóc ở nữ giới

Nếu bạn bị rụng tóc, bạn nên đến khám bác sĩ da liễu sớm nhất để có thể được chẩn đoán đúng bệnh và tìm ra giải pháp giúp tóc mọc lại cũng như hạn chế tóc bị rụng thêm.

Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign
Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign

Niềng kim loại và niềng trong suốt Invisalign là những khí cụ nha khoa được dùng để nắn chỉnh răng và hàm dành cho mọi lứa tuổi, từ 7 đến 70 tuổi. Mặc dù vậy nhưng mỗi nhóm đối tượng lại phù hợp nhất với một loại niềng khác nhau.

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng

Phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp cho chúng ta nhiều lựa chọn và ít nhất là một mức độ kiểm soát nào đó khi nói đến hình dáng cơ thể. Túi độn nâng ngực đã trở nên phổ biến trong suốt nhiều thập kỷ …với vô số phụ nữ đang tìm cách nâng đôi gò bồng đào của mình lên thông qua phẫu thuật nâng ngực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây