1

GIẢI ĐÁP MỘT SỐ CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ TẨY TRẮNG RĂNG:

GIẢI ĐÁP MỘT SỐ CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ TẨY TRẮNG RĂNG:

(Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng gửi về Fanpage của Peace Dentistry cũng như trong quá trình khám - tư vấn với bác sĩ)

1. Tẩy trắng răng thì hiệu quả như thế nào? Răng bật khoảng bao nhiêu tone màu?

Hiệu quả tẩy trắng răng phụ thuộc chủ yếu vào các yếu tố gồm: mức độ nhiễm màu của răng, cơ địa răng mỗi người, công nghệ tẩy trắng, hoạt chất tẩy trắng. Với các phương pháp ưu việt như tẩy trắng răng bằng đèn chiếu (laser, plasma) và các loại hoạt chất tốt (Pola Office 35% - hãng SDI) thì hiệu quả có thể đạt được từ 3 - 5 tone màu là phổ biến (theo bảng màu Bleaching hoặc Vita Guide).

2. Răng vàng sậm do nhiễm màu thực phẩm nghiêm trọng thì tẩy trắng có hiệu quả hay không?

Thực tế, bề mặt men răng là các hệ thống vi ống mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Và răng sậm màu là do màu thực phẩm bám ở bề mặt răng và chủ yếu là nhiễm sâu vào trong men răng theo hệ thống vi ống này.

Các công nghệ tẩy trắng răng hiện đại (bằng đèn chiếu) có nguyên lý hoạt động ưu việt: năng lượng từ đèn chiếu sẽ kích hoạt các hoạt chất tẩy trắng len lõi sâu vào trong men răng, khử các chuỗi protein màu, giúp loại bỏ màu đã nhiễm vào men răng và bề mặt răng. Do đó, tẩy trắng răng hiện đại hoàn toàn hiệu quả với các trường hợp nhiễm màu nặng.

3. Tẩy trắng răng có an toàn hay không? Có hư hại men răng hay không?

Nếu bạn chọn các phương pháp tẩy trắng răng an toàn, hoạt chất tẩy trắng răng an toàn (được khuyên dùng bởi các tổ chức y khoa, nha khoa uy tín), bác sĩ thực hiện tốt, đúng chỉ định thì hoàn toàn an toàn cho sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Ngược lại, nếu bạn tẩy trắng răng bằng các hoạt chất không an toàn, xuất xứ không rõ ràng, không được chứng nhận lưu hành...thì sẽ gây các ảnh hưởng tiêu cực đến men răng và cơ thể.

4. Tẩy trắng răng thì duy trì hiệu quả được bao lâu?

Hiệu quả trắng sáng duy trì bao lâu tùy thuộc vào chính mỗi chúng ta, cụ thể là: tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ sau khi tẩy trắng, hiệu quả vệ sinh răng, thói quen ăn uống...Nếu bạn tuân thủ tốt hướng dẫn của bác sĩ, hiệu quả có thể duy trì 2 năm hoặc hơn.

4. Tẩy trắng răng có đau không?

Đương nhiên khi tẩy trắng răng bạn sẽ phải chấp nhận cảm giác ê răng do hoạt động của hoạt chất tẩy trắng. Nhưng với các loại hoạt chất tẩy trắng có bổ sung thành phần giảm ê buốt sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu răng bạn thuộc dạng quá mẫn cảm, hãy cho bác sĩ biết điều đó để chọn giải pháp giảm ê đau hiệu quả như thoa tê, th.uốc giảm đau an toàn.

5. Phương pháp tẩy trắng răng nào hiệu quả cao?

Tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa với các công nghệ chiếu đèn, plasma, laser với các loại hoạt chất tẩy trắng răng tốt sẽ cho hiệu quả cao, nhanh hơn và an toàn.

Còn tẩy trắng răng tại nhà cũng là một lựa chọn khá ổn, tuy nhiên, bạn cần phải được thăm khám với bác sĩ để được hướng dẫn, chọn hoạt chất tẩy trắng tốt, đặc biệt là phải an toàn. Chọn sai cách, lạm dụng, th.uốc tẩy không phù hợp...sẽ làm cho bạn rơi vào tình cảnh mà nhiều người gặp phải "răng trắng được một thời gian ngắn rồi nhiễm màu mạnh hơn, tổn hại men răng, sưng viêm nướu...".

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ nha khoa, báo giá hoặc đặt hẹn với các bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

💬 Inbox Fanpage

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sau khi đã dán sứ veneer thì còn có thể tẩy trắng răng không?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1788

Tôi có một vài chiếc răng đã được dán sứ, liệu tôi có thể tẩy trắng cho các răng còn lại mà không ảnh hưởng đến mặt dán sứ không? Việc tẩy trắng có gây hại cho mặt dán sứ không?

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1606

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Màu sắc của răng sứ hiện nay trắng hơn so với cách đây 20 năm?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1442

Tôi được biết là răng sứ không bị ngả màu nhưng ở đa số các bức ảnh mà tôi xem thì các răng sứ cũ đều được thay thế bằng răng sứ mới có màu trắng hơn hẳn. Đó là do răng sứ được sản xuất bây giờ có màu trắng hơn răng sứ trước kia hay là do răng sứ cũ bị ngả màu?

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 2266

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1934

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Video có thể bạn quan tâm
RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP 04:59
RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP
Răng ố vàng là câu chuyện không của riêng ai, đặc biệt là những bạn có thói quen sử dụng thực phẩm có màu hay ít lấy cao răng.? Răng ố vàng khiến...
 4 năm trước
 1310
[CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng [CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng 01:19
[CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng
xinh đẹp nhằm khắc phục tình trạng:- Răng ố vàng- Hình thể răng chưa đẹp- Cung hàm hơi quặp vào trong.— — — — — — — — — — — — —...
 4 năm trước
 1148
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc. Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc. 02:00
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc.
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc.- Cung răng hoàn hảo.- Màu sắc răng trắng sáng tự nhiên.- Không đau, không ê buốt.-...
 4 năm trước
 1112
case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay 00:27
case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay
● Điểm ưu việt khi tẩy trắng răng với LASER LIGHTWALKER FOTONA chỉ có tại Nha khoa Dr Hùng WorldWide:✔ Tẩy trắng răng với công nghệ Laser hàng...
 4 năm trước
 1088
MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG 00:38
MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG
 Khác với các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà thông thường, tẩy trắng răng bằng máng kết hợp với sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ nha khoa,...
 4 năm trước
 988
Tin liên quan
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Khi đã đưa ra quyết định chọn niềng Invisalign thì việc mong muốn bắt đầu ngay lập tức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước hết bạn nên đọc kỹ bài viết dưới đây để nắm được 4 lỗi phổ biến mà người dùng niềng Invisalign thường hay mắc phải và rút kinh nghiệm cho mình.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Niềng răng có gây ra các đốm trắng trên răng không?
Niềng răng có gây ra các đốm trắng trên răng không?

Niềng răng là cách hiệu quả để có được một nụ cười đẹp hơn. Tuy nhiên, một số người sau khi tháo niềng lại cảm thấy thất vọng với kết quả họ có được vì răng xuất hiện những đốm trắng khó coi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây