1

ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI - GIẢI ĐÁP 5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI - GIẢI ĐÁP 5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

(Minh họa là một số ca lâm sàng điều trị cười hở lợi tại Peace Dentistry, hoặc có kết hợp làm veneer vùng răng cửa để nâng cao thẩm mỹ nụ cười)

1 NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY CƯỜI HỞ LỢI?

Cười hở lợi có thể gây ra bởi 4 nguyên nhân phổ biến sau:

✦ Lợi phát triển quá mức (có thể do bẩm sinh hoặc lợi bị phì đại do di chứng của v_iêm lợi)

✦ Xương ổ răng quá phát (xương ổ răng quá dày, gồ ghề khiến cho nướu bị đẩy ra trước và cách xa chân răng)

✦ Vòm xương hàm phát triển quá mạnh dẫn đến răng hàm trên và hàm dưới bị sai khớp cắn (hô) và kéo theo nướu hở ra ngoài nhiều.

✦ Cười hở lợi do môi: Khi trường lực cơ vòng của môi cao hơn bình thường sẽ làm cho môi bị nâng kéo theo chiều lên cao hơn và làm lộ phần lợi nhiều hơn so với thông thường.

​​​​​2 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI NÀO PHỔ BIẾN?

Tùy theo nguyên nhân gây ra cười hở lợi mà có các phương pháp điều trị khác nhau, tuy nhiên cắt nướu (phẫu thuật nướu chữa cười hở lợi) là phổ biến.

Có 2 kế hoạch phẫu thuật nướu như sau:

✦ Ph_ẫu thuật cắt nướu (không điều chỉnh xương ổ): chỉ định cho các trường hợp cười hở lợi do lợi bị quá phát.

✦ Ph_ẫu thuật nướu có điều chỉnh xương ổ: chỉ định cho các trường hợp cười hở lợi do xương ổ quá phát.

​​​​​3 CẮT NƯỚU LASER HAY BẰNG D_AO PHẪU THUẬT, CÁI NÀO HIỆU QUẢ HƠN?

Về cơ bản, kết quả mang lại là như nhau và hiệu quả điều trị cũng như nhau. Hoàn toàn không có bằng chứng nào chỉ ra là phương pháp này hiệu quả hơn phương pháp kia. Việc lựa chọn dụng cụ nào tùy thuộc vào mỗi ca điều trị, mỗi bác sĩ và mong muốn của khách hàng.

Tóm lại: hiệu quả hay kết quả sau cùng vẫn phụ thuộc vào bác sĩ - nghĩa là: Khám tốt, xác định đúng nguyên nhân gây cười hở lợi, chỉ định đúng, thao tác thành thạo và "con mắt" thẩm mỹ của bác sĩ tốt.

​​​​​4 CẮT NƯỚU RỒI CÓ DỄ TÁI PHÁT HAY KHÔNG?

Nếu bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân gây ra cười hở lợi, chỉ định đúng, thao tác tốt thì nướu sẽ gần như không có xác suất mọc trở lại. Ngược lại, bác sĩ xác định sai nguyên nhân, chỉ định sai thì nướu có thể tái phát.

Trường hợp thường gặp nướu tái phát sau khi cắt nướu: khách hàng bị cười hở lợi do xương ổ quá phát, nhưng bác sĩ chẩn đoán sai, từ đó chỉ cắt nướu mà không điều chỉnh xương ổ thì trường hợp này, nướu rất dễ phát triển trở lại.

Tóm lại: bác sĩ chỉ định đúng thì nướu gần như không có cơ hội tái phát.

​​​​​5 CẮT NƯỚU BAO LÂU THÌ LÀNH? CÓ ĐAU NHIỀU KHÔNG?

Khi bác sĩ làm tốt (vết cắt gọn - đẹp, khâu tốt, hướng dẫn bệnh nhân kỹ) thì ngay sau khi ph_ẫu thuật xong đã không còn chảy m_áu hay rỉ m_áu, thời gian lành th_ương khá nhanh (từ 7 -14 ngày tùy theo mỗi ca). Khách hàng có thể đi làm và sinh hoạt bình thường ngay sau khi c_ắt nướu. Cảm giác đ_au sẽ có nhưng không đáng kể.

Tóm lại là không có gì đáng để lo lắng. Vấn đề là chúng ta cần thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, năng lực điều trị cao và bác sĩ có chuyên môn giỏi.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để đăng ký ưu đãi, tư vấn dịch vụ hoặc đặt hẹn với các bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

💬 Inbox Fanpage

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể điều trị cười hở lợi mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1898

Tôi vừa mới phẫu thuật hàm để khắc phục vẩu. Trước đấy tôi cứ nghĩ là phương pháp này sẽ làm giảm tình trạng cười hở lợi nhưng sau khi phẫu thuật xong thì vẫn thế. Tôi rất muốn xử lý vấn đề này nhưng không muốn phải phẫu thuật lại một lần nữa. Vậy thì tôi có những lựa chọn nào? Có thể dán sứ Veneer không?

Tôi vẫn có thể túm lấy mỡ xung quanh vùng bụng sau hút mỡ Vaser có phải là điều bình thường hay không? Tôi đã hút mỡ được 3 tuần

 6 năm trước
 5
 Đã xem 2038

Tôi đang tự hỏi liệu đây là mỡ hay sưng nề. Mỡ có thể trở lại vùng đã được điều trị ngay sau khi hút mỡ hay không? 21 ngày sau khi hút mỡ bằng siêu âm Vaser tôi không có quá nhiều mỡ nhưng đã loại bỏ mỡ cứng đầu ở vùng bụng dưới và vùng sườn. Eo của tôi sẽ trông nhỏ hơn một chút nhưng tôi lo lắng vì tôi vẫn túm lấy mỡ ở quanh bụng và sườn, nơi mỡ đã được loại bỏ, tôi đang vật lộn để chờ xem kết quả! Có ai có thể giúp tôi không?

Sưng, bầm tím và bắp đùi lạnh có phải là điều bình thường sau khi hút mỡ bằng siêu âm Vaser hay không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 6586

Tôi đã thực hiện hút mỡ bụng bằng Vaser ở bụng, sườn, đùi và đầu gối vào 10 ngày trước ở nước ngoài. Khuôn mặt tôi sưng phù lên, mắt cá chân cũng bị sưng, đùi trông to hơn bình thường 50% và chẳng có bộ quần áo nào vừa với tôi. Đùi tôi cảm thấy lạnh suốt cả ngày sau chuyến bay về nước. Tôi phải dùng chai nước nóng và chăn để giữ ấm nửa thân dưới. Liệu có phải tôi đã được thực hiện hút mỡ bằng Vaser không? Hay bác sĩ đã thực hiện hút mỡ truyền thống mà tôi không biết? Vết rạch đã được khâu lại và hết tiết dịch và tôi đã được gây mê toàn thân. Xin vui lòng cho tôi biết liệu những điều này có phải là biểu hiện điển hình sau 10 ngày thực hiện hút mỡ bằng Vaser hay không?

Bụng to hơn sau khi hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER được 8 tuần- điều này có bình thường không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 2082

Cách đây 8 tuần tôi đã thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER. Tôi quấn băng ép trong 6 tuần, và matxa hệ bạch huyết để dẫn lưu thoát dịch mỗi tuần. Đến 8 tuần, khi mặc bộ pyjamas ở nhà của mình tôi thấy rất chật và không thể kéo quần skinny qua hông được. Tôi thấy mình to lên chứ không nhỏ đi, tôi rất chán nản vì đã bỏ biết bao nhiêu tiền để thẩm mỹ mà bây giờ trông lại còn to hơn. Trước khi hút mỡ tôi nặng 54 kg, nhưng bây giờ đã lên 57 kg. Bây giờ ra ngoài tôi chỉ có thể mặc áo phông. Bác sĩ phẫu thuật còn không trả lời email phản hồi của tôi.

Tôi đã mổ được 17 ngày nhưng hai bên quầng vú lành lại khác nhau, điều này có bình thường không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 3419

Tôi đang rất lo, sau khi mổ được 17 ngày, một bên quầng vú trông gần như đã lành, nhưng bên còn lại vẫn còn rỉ máu một chút, hôm nay tôi mới tháo băng. Không biết chúng có đang lành lại bình thường không. Tôi có nên tiếp tục băng vào không? Như tôi tìm hiểu thì người ta còn băng trong nhiều tháng. Tôi cũng nghe nói không được bôi thuốc mỡ vào. Tôi chỉ muốn biết liệu nó có lành đẹp lại không và liệu có để lại sẹo xấu không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH 02:07
CẬN CẢNH CẮT LỢI BẰNG LASER TẠI NHA KHOA GIA ĐÌNH
Cắt lợi thẩm mỹ công nghệ Laser giúp khôi phục hình thể răng cân đối với khuôn miệng, nụ cười hài hòa, chuẩn tỉ lệ. Đồng thời,...
 5 năm trước
 1719
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi 00:11
Hình ảnh ngay sau phẫu thuật lật vạt xử lý cười hở lợi
ƯU ĐÃI:Phẫu thuật điều trị cười hở lợi 12tr giảm còn 7.2tr + Tăng ngay tẩy trắng răng miễn phí 2.5tr chỉ duy nhất áp dụng đến hết 5/9. Khắc...
 5 năm trước
 1549
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC 02:01
NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẨU THUẬT ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI, LÀM DÀI THÂN RĂNG TẠI SHINBI TÔI ĐÃ LẤY LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN TRONG CÔNG VIỆC
Khách hàng: Hoàng Thu Phương, 24 tuổi.➡️ Vốn làm nhân viên văn phòng tại một công ty du lịch, chị Phương luôn cảm thấy e ngại với tình trạng:...
 5 năm trước
 1197
Tin liên quan
8 sai lầm thường gặp nhất khi điều trị mụn trứng cá
8 sai lầm thường gặp nhất khi điều trị mụn trứng cá

Những sai lầm thông thường mà mọi người thường mắc phải khi điều trị mụn.

4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị
4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị

Bệnh trứng cá đỏ là một căn bệnh phổ biến nhưng vẫn chưa được hiểu rõ, ảnh hưởng đến hàng triều người trên thế giới.

Làm đẹp trước ngày cưới: Những điều cần lưu ý
Làm đẹp trước ngày cưới: Những điều cần lưu ý

Nếu bạn đang có ý định tìm đến một số phương pháp làm đẹp để chuẩn bị cho ngày cưới thì hãy cân nhắc kĩ những phương pháp dưới đây để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất trong ngày trọng đại.

Tạo bọng mắt cười cho gương mặt dễ thương, đáng yêu
Tạo bọng mắt cười cho gương mặt dễ thương, đáng yêu

Nếu đôi mắt bồ câu to tròn với hàng mi cong vút quyến rũ mang lại sức cuốn hút mãnh liệt cho người đối diện thì đôi mắt cười lại tôn lên vẻ tươi tắn, đáng yêu đầy nhiệt tình, thân thiện.

Hai giải pháp hiệu quả để điều trị suy giãn tĩnh mạch
Hai giải pháp hiệu quả để điều trị suy giãn tĩnh mạch

Nhiều người vẫn cho rằng giãn tĩnh mạch cần phẫu thuật mới có thể điều trị được. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều giải pháp không cần phẫu thuật, xâm lấn tối thiểu có thể xử lý vấn đề này một cách dễ dàng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây