1

Các kỹ thuật chỉnh sửa ngực hỏng - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Khắc phục những biến chứng sau nâng ngực luôn tiềm ẩn nhiều khó khăn.
Các kỹ thuật chỉnh sửa ngực hỏng - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Có 4 lý do chính cho việc phải phẫu thuật lại ở những người đã nâng ngực bằng túi độn:

  1. Ngực sau khi đặt túi độn trở nên cứng, chắc và không còn dịch chuyển linh hoạt (co thắt bao xơ).
  2. Túi độn không còn ở vị trí lý tưởng về mặt thẩm mỹ (túi độn bị lệch vị trí).
  3. Bạn có thể nhìn thấy túi độn qua da và mô vú.
  4. Cảm thấy kích thước ngực sau khi nâng quá lớn hoặc quá nhỏ.

Nếu bạn thuộc một trong 4 trường hợp này thì đừng lo lắng, bởi vấn đề của bạn hoàn toàn có thể được khắc phục, cải thiện. Dưới đây là cách khắc phục cụ thể cho từng vấn đề:

Xem thêm mục: chỉnh sửa ngực hư hỏng

Co thắt bao xơ

Cho đến nay, một trong những biến chứng phổ biến nhất ở những người đã nâng ngực bằng túi độn là co thắt bao xơ. Nếu bạn đã từng bị co thắt bao xơ sau lần phẫu thuật đặt túi độn ban đầu thì bạn sẽ có nguy cơ cao gặp lại vấn đề này sau lần phẫu thuật thứ hai hoặc thứ ba, vì vậy điều quan trọng nhất là trong quy trình phẫu thuật chỉnh sửa ngực, bác sĩ phải có một số biện pháp để ngăn ngừa nguy cơ co thắt bao xơ tái diễn. Những biện pháp này sẽ khác so với các biện pháp được thực hiện trong lần phẫu thuật trước đây.

Túi độn lệch vị trí

Một vấn đề khác có thể xảy ra sau khi đặt túi độn là sự thay đổi về vị trí của túi độn, có thể liên quan đến một số vấn đề như kích thước của khoang chứa túi độn không phù hợp hoặc không cân đối, không tách đủ cơ ngực lớn và khiến cho túi độn ở vị trí quá cao (thậm chí có thể khiến túi độn bị đẩy lên và dịch về phía nách khi co cơ), và một hoặc cả hai túi độn dịch chuyển theo thời gian dẫn đến sự lệch vị trí.

Một số vấn đề về vị trí túi độn bao gồm: lồi đáy vú (túi độn kéo giãn da ở nửa dưới vú và lộ ra ở bên dưới nếp gấp, hai túi độn dịch chuyển quá xa về hai bên ngực khi nằm, và ngực dính liền (hai túi độn chạm sát nhau ở khe ngực, khiến cho hai bên vú không còn đường phân cách rõ rệt).

Nếu khoang chứa túi độn được tạo quá rộng về hai bên, các túi độn có thể sẽ cách quá xa nhau trên thành ngực và chảy về phía hai bên ngực khi ở tư thế nằm ngửa. Tuy nhiên, ở một số người, thành ngực có độ dốc theo chiều ngang, và trong những trường hợp này thì hiện tượng hai túi độn dịch chuyển cách xa nhau là điều không thể tránh khỏi.

Nếu không mở rộng khoang chứa túi độn đủ về hai bên thì các túi độn sẽ lại nằm quá gần nhau và không thể khiến cho bầu vú hơi nhô ra ngoài thành ngực để tạo vẻ tự nhiên. Điều này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi hình dạng của thành ngực bên dưới. Ở một số người, thành ngực dốc vào phần giữa của xương ức, và khi đó, các túi độn sẽ luôn có xu hướng chảy về vùng khe ngực.

Biến chứng lồi đáy vú có thể là một trong hai trường hợp sau: sức nặng của túi độn kéo giãn lớp da và mô vú ở nửa dưới vú, khiến cho túi độn nằm quá thấp và đôi khi làm cho núm vú ở quá cao trên bầu ngực; hoặc trường hợp thứ hai là túi độn đã vượt quá nếp gấp dưới vú và một phần của túi độn nằm bên dưới nếp gấp.

Việc khắc phục tình trạng lệch vị trí thường được thực hiện bằng cách tạm thời tháo bỏ các túi độn và điều chỉnh hoặc cắt bỏ bao xơ siết chặt túi độn. Ngoài ra, có thể cần thay thế bằng túi độn có kích thước và chỉ số khác. Nếp gấp dưới vú cũng có thể cần được điều chỉnh, và trong một số trường hợp, vật liệu tương thích sinh học (có nghĩa là "được cơ thể chấp nhận”) có thể được dùng đến để giúp hỗ trợ và duy trì vị trí túi độn theo thời gian. Các ví dụ về vật liệu tương thích sinh học là GalaFORM, GalaSHAPE và Strattice.

Ngoài ra, còn một dạng nữa của vấn đề lệch vị trí túi độn, nhưng chỉ xảy ra với túi độn hình giọt nước, và đó là túi độn bị xoay. Khi túi độn hình giọt nước bị xoay thì sẽ cần tháo bỏ và thay thế bằng túi độn hình tròn.

Túi độn bị lộ qua da

Nếu vỏ túi độn bị nhìn thấy qua da vú hoặc vùng da mỏng xung quanh vú thì bộ ngực sẽ không thể tự nhiên. Để tránh vấn đề này thì bạn không nên lựa chọn các túi độn có kích cỡ quá lớn đối với thể tích mô vú tự nhiên, khiến cho mô vú không có thể che phủ tốt xung quanh túi độn. Trong hầu hết các trường hợp mà túi độn bị lộ qua da thì nguyên nhân đều là do thể tích, độ nhô hoặc đường kính đáy của túi độn (hoặc đôi khi là cả ba) quá lớn so với bộ ngực tự nhiên của bệnh nhân.

Ở những người có thân hình mảnh mai với bộ ngực nhỏ, đặt túi độn dưới cơ ngực là lựa chọn hợp lý duy nhất. Trong một số trường hợp, dù có thể tích phù hợp nhưng vẫn có thể nhìn thấy được túi độn dưới da bởi vì túi độn được đặt ở vị trí trên cơ ngực. Ở những trường hợp này, việc di chuyển túi độn từ trên xuống dưới cơ thường có hiệu quả trong việc che đi những đường gợn trên vỏ túi độn ở vùng khe ngực.

Cấy mỡ tự thân cũng là một giải pháp có hiệu quả để che đi các đường gợn sóng hay viền túi độn ở các vùng trên ngực, đặc biệt là ở vùng khe, nửa trên và dọc theo mặt ngoài của vú. Lượng mỡ để cấy vào ngực có thể dễ dàng được lấy từ bụng, hông hoặc đùi và tiêm vào các vùng có sự che phủ mô thấp.

Có nhiều yếu tố cần phải được xem xét khi xử lý các nếp gấp và gợn sóng có thể nhìn thấy được của túi độn. Việc túi độn có hình thành các nếp gấp và gợn sóng hay không còn phụ thuộc nhiều vào chất liệu có trong túi độn và mức độ bơm đầy của túi. Vì vậy, để khắc phục tình trạng túi độn bị lộ dưới da thì có thể tháo bỏ túi độn hoặc chuyển sang loại túi độn khác.

Một số túi gel silicone có kết cấu rất mềm, tạo cảm giác tự nhiên cho bộ ngực nhưng cũng chính điều này lại làm cho chúng dễ bị gập lại và không thể duy trì hình dạng tròn. Túi độn càng được bơm đầy gel silicone (bơm sẵn tại xưởng sản xuất) thì khả năng chúng bị gập và lộ các đường gợn sóng trên bề mặt sẽ càng thấp, nhưng bù lại, chúng sẽ có cảm giác cứng hơn. Điều này cũng đúng với túi nước muối - loại túi độn được bơm đầy khi tiến hành phẫu thuật.

Ngoài ra, chất liệu gel silicone bên trong túi độn có sự gắn kết càng cao thì khả năng duy trì hình dạng của nó sẽ càng tốt - nhưng cũng sẽ tạo cảm giác chắc hơn cho bộ ngực. Vì vậy, mỗi mức độ bơm đầy túi độn và tình gắn kết sẽ có những ưu, nhược điểm riêng.

Không hài lòng về kích thước túi độn

Một số người sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn cảm thấy rằng túi độn của họ quá lớn, đồ sộ, khiến cho họ cảm thấy ngại trong khi lại có những người khác cảm thấy túi độn quá nhỏ và không đáp ứng được hình dạng ngực mà họ mong muốn. Tăng thể tích túi độn ngực là một trong những phương pháp chỉnh sửa ngực đơn giản, chỉ cần đảm bảo thể tích của túi độn mới vẫn tạo được sự tự nhiên. Việc giảm thể tích túi độn có thể sẽ phức tạp hơn, vì trong những trường hợp này, khoang chứa túi độn cần phải được thu nhỏ bớt lại để vừa với các túi độn có kích thước nhỏ hơn.

Các yếu tố tạo nên thành công cho ca phẫu thuật đặt túi độn và chỉnh sửa ngực

Dù là lần phẫu thuật đặt túi độn ban đầu hay phẫu thuật để chỉnh sửa các vấn đề phát sinh sau này thì cũng có một số yếu tố chính để có được một bộ ngực ưng ý:

  1. Đánh giá cẩn thận trước khi tiến hành phẫu thuật, cả ở tư thế đứng thẳng và tư thế nằm ngửa.
  2. Thử nhiều mẫu túi độn và mẫu ngực silicone khác nhau.
  3. Lựa chọn kích thước và độ nhô túi độn dựa trên các số đo của vú tự nhiên và thành ngực.
  4. Có thể lên kế hoạch chia quy trình phẫu thuật làn hai lần nếu cần thiết.
  5. Tháo xẹp túi nước muối hoặc tháo bỏ túi gel silicone, đánh giá lại trong một đến hai tuần để đưa ra lựa chọn chính xác về loại túi độn sẽ sử dụng trong lần phẫu thuật đặt lại túi độn kế tiếp. Điều này là không bắt buộc nhưng sẽ có ích trong một số trường hợp.
  6. Sử dụng các loại vật liệu hỗ trợ sinh học nếu cần thiết.
  7. Tuân thủ theo các nguyên tắc phẫu thuật để hạn chế những rủi ro không mong muốn.
  8. Chú ý tỉ mỉ đến các chi tiết khi tiến hành phẫu thuật.
  9. Đi kiểm tra lại thường xuyên trong giai đoạn đầu sau khi phẫu thuật và đánh giá liên tục trong suốt một năm.
  10. Bệnh nhân cần tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ trong giai đoạn hồi phục hậu phẫu và chú ý việc giới hạn hoạt động trong 12 tuần đầu tiên.

Về việc phẫu thuật chỉnh sửa ngực hư hỏng sau này, có ba điều chính mà bệnh nhân cần phải biết trước khi tiến hành ca phẫu thuật đặt túi độn:

  1. Ngay cả khi được phẫu thuật bởi một bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm thì bệnh nhân vẫn có thể sẽ phải tiến hành phẫu thuật lại để khắc phục các vấn đề phát sinh.
  2. Bằng cách làm theo các nguyên tắc nêu trên, đa số bệnh nhân có thể giảm thiểu được nguy cơ phải phẫu thuật lại.
  3. Mặc dù vậy nhưng bất cứ ai cũng có nguy cơ gặp phải các rủi ro, biến chứng sau phẫu thuật đặt túi độn nên trong buổi hẹn trước ca mổ, bệnh nhân cần hỏi rõ bác sĩ về các vấn đề có thể xảy ra, cách khắc phục cũng như chính sách của bệnh viện về ca phẫu thuật chỉnh sửa sau này.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 2971

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Tiếp tục lồi đáy vú sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 982

2 năm trước tôi có treo ngực sa trễ và nâng ngực bằng túi độn Mentor 375 cc, độ nhô vừa. Ba tháng sau thì bị đáy vú nên 1 năm sau (từ ca phẫu thuật đầu) tôi phẫu thuật lần hai để đổi sang túi độn độ nhô cao, 300 cc và đặt dưới cơ. Ngay sau đấy thì tôi thấy hình như túi độn bị lệch nên đến gặp bác sĩ thì họ bảo là không sao cả. Tôi cao 1m6, nặng 52kg và size ngực là 36D. Tôi có thường xuyên tập thể dục nhưng không hề tập cơ ngực và có mặc áo lót thể thao.

Chỉnh sửa ngực hư hỏng giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2369

Một năm trước tôi đã thực hiện nâng ngực bằng túi độn, nhưng tôi nghĩ một bên vú của mình đã bị tình trạng lồi đáy vú. Tôi đặt túi độn kích cỡ 430 cc ở dưới cơ. Vậy mức chi phí chỉnh sửa trung bình là bao nhiêu?

Nâng ngực bị hỏng, bao lâu sau có thể chỉnh sửa?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 6182

Mới đây tôi đã phẫu thuật ngực nhưng không hài lòng với kích cỡ đạt được. Tôi phải chờ bao lâu mới có thể chỉnh sửa lại?

Treo ngực sa trễ 10 tuần bị hỏng, có thể khắc phục mà không cần phẫu thuật lại không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1936

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực chảy xệ được 10 tuần. Trong ca phẫu thuật bác sĩ sử dụng luôn vết mổ cắt tử cung trước đây và có lấy mô ở bụng của tôi để cấy vào chỗ ngực bị lép, chảy xệ. Đây là kết quả hiện tại. Giờ tôi có một vết sẹo rất dài và kết quả cũng không được ưng ý. Tôi rất hối hận nhưng không còn tiền để phẫu thuật sửa lại nữa. Vậy có biện pháp nào để khắc phục mà không cần phải phẫu thuật lại không?

Video có thể bạn quan tâm
PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI 01:07
PHẪU THUẬT CHỈNH SỬA NGỰC LỖI
Thẩm mỹ viện Sline mỗi ngày luôn tiếp đón rất nhiều lượt khách hàng đến tư vấn nâng_cấp_V1 cũng như mong muốn chỉnh sửa lại VÒNG 1 bị lỗi.Tình trạng...
 3 năm trước
 1413
TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH 01:00
TÚI NÂNG NGỰC VỠ, SILICON CÔNG NGHIỆP TRÀN RA HỐ NÁCH
Sáng ngày 04.10.2020, bệnh viện JW tiếp nhận trường hợp khách hàng bị vỡ túi ngực, silicon công nghiệp tràn ra hố nách khiến quầng vú thâm đen, vùng...
 3 năm trước
 1285
GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN 02:03
GIẢI CỨU HOT GIRL CÀ MAU LỘ TÚI NGỰC NGỒN NGỘN
Vừa qua, bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã tiến hành tái phẫu thuật ngực, giải cứu cho cô gái N.T.M sinh năm 1997 đến từ Cà Mau.Theo lời kể lại, hơn 1...
 3 năm trước
 1265
GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC 06:06
GIẢI CỨU NGỰC HỎNG SAU NÂNG NGỰC 1 NĂM TẠI CƠ SỞ KHÁC
✅ Túi ergonomix 360cc bên trái, 360cc bên phải✅ Trả lại sự quyến rũ, khe khít, bầu ngực vung đầy sexy cho khách hàng.Phương pháp đẳng cấp,...
 3 năm trước
 1141
NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC 02:28
NGỰC XỆ VÀ NẶNG NHƯ ĐÁ TẢNG DO SỬ DỤNG TÚI NGỰC KHÔNG NGUỒN GỐC
Sáng 24/09, Bệnh viện JW tiếp nhận trường hợp ngực thâm xệ, nặng như đá tảng, căng cứng và đau nhức. Chậm chút nữa sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử...
 3 năm trước
 981
Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng 00:16
Bật mí, chị gái đã nâng ngực tại nơi khác và bị bao xơ, ngực co cứng
???Ngay lúc này, tại phòng mổ của bệnh viện đạt chuẩn Bộ Y Tế, Tiến sĩ Mai Mạnh Tuấn cùng ekip Viện thẩm mỹ Hà Nội đang tiến hành ca mổ cho khách hàng...
 4 năm trước
 963
Tin liên quan
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực
6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực

Quyết định đặt túi độn nâng ngực không phải là một vấn đề dễ dàng. Có thể bạn đã đã mất rất nhiều thời gian để quyết định mình có muốn thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ này hay không.

Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực

Tạo khoang chứa túi độn có nhiều biến thể về kỹ thuật

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây