1

CHỈNH NHA CHO TRẺ HÔ XƯƠNG, CẮN SÂU, NGẬM MIỆNG KHÔNG KÍN

CHỈNH NHA CHO TRẺ HÔ XƯƠNG, CẮN SÂU, NGẬM MIỆNG KHÔNG KÍN

11 tuổi, bạn nhỏ cùng ba mẹ đến Elite với than phiền chính là hô, miệng ngậm không kín. Theo các dữ kiện hình ảnh, phim chụp tại Elite, bé gặp phải rất nhiều sai lệch:

◾️ Hô xương hàm với độ lồi tới 7mm

◾️ Cắn sâu 100%

◾️ Thiếu 1 răng cửa hàm dưới

◾️ Gương mặt hô, góc nhìn nghiêng hô

Cùng với thói quen thở miệng tình trạng hô càng rõ ràng hơn, đặc biệt cung răng hàm trên của bé có hình dạng chữ V thay vì hình vòng cung.

Rất may mắn khi thời gian 11 tuổi đến Elite, bé vẫn kịp điều chỉnh hô xương trước giai đoạn tăng trưởng. Bác sĩ lên kế hoạch gồm hai giai đoạn chỉnh xương và chỉnh răng với khoảng thời gian từ 36 - 40 tháng. Các khí cụ được ứng dụng cho bé gồm có: Cung nới rộng hàm trên đưa cung hàm về hình dạng bình thường, giảm hô. Headgear kiểm soát sự phát triển của hàm trên, đưa hàm dưới phát triển ra trước. 18 tháng chỉnh xương, hàm trên được kéo lui tốt, bé đã có thể ngậm miệng kín, góc nhìn nghiêng không còn hô.Xem thêm niềng răng

Giai đoạn tiếp theo đó, bé được theo dõi thay răng vĩnh viễn, chỉnh chi tiết về khớp cắn, làm thẳng và đều các răng. Kết thúc điều trị, thẩm mỹ khuôn mặt được khắc phục hoàn toàn.

Đối với hô xương hàm, việc can thiệp kịp thời cho trẻ trong giai đoạn từ 6 - 12 tuổi thật sự rất quan trọng. Trẻ sẽ nhận lại rất nhiều lợi ích như hạn chế nhổ răng và khắc phục hoàn toàn tình trạng hô, đưa về khớp cắn chuẩn, ăn nhai tốt và một gương mặt cân đối.

??Chủ nhật 22/5 tuần này, Elite thực hiện chương trình tư vấn niềng răng cho trẻ em độ tuổi thay răng 6 - 12 tuổi và niềng răng trong suốt Invisalign cho người lớn. Ba mẹ quan tâm hãy ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 35 TRIỆU ĐỒNG NGAY khi tham dự hội thảo: https://forms.gle/nSrVe5u43GcVVU6R7

6 - 7 tuổi là thời gian vàng Ba mẹ nên bắt đầu cho trẻ đến gặp B.s chỉnh nha và thực hiện kiểm tra tình trạng răng, xương hàm bằng các phim chụp X-quang cần thiết. Gần 10 năm kinh nghiệm với một “ngân hàng” ca chỉnh nha thành công cho trẻ em ở độ tuổi 6 - 12, dựa trên nền tảng tri thức và kinh nghiệm thực hành chuyên sâu, Elite Dental có đủ tự tin chia sẻ và giúp các con có được hành trình chỉnh nha an toàn, đúng khoa học, hiệu quả và đảm bảo được sức khỏe tốt.

ELITE DENTAL VIETNAM

? Trung tâm Implant và Phục hình Kĩ thuật số

51A Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HC

? Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ và Chỉnh nha

75 Huỳnh Tịnh Của, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trong phẫu thuật chỉnh sửa mũi gồ ở người Châu Á, có cần đục xương không hay chỉ cần cạo bỏ bướu gồ?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1223

Quá trình hồi phục khi có kết hợp cả đục xương có lâu không?

Có cần thiết phải thay thế miếng ghép silicone ở sống mũi nếu chỉ phẫu thuật chỉnh sửa đầu mũi và đục xương?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 981

Chào bác sĩ, cách đây 2 năm tôi đã phẫu thuật nâng sống mũi bằng silicone và bọc sụn tai đầu mũi để cải thiện độ nhô. Tôi rất hài lòng về chiều cao sống mũi hiện tại nhưng bây giờ muốn chỉnh sửa đầu mũi một chút. Ngoài ra tôi cũng quan tâm đến việc đục xương để chỉnh sửa xương mũi (vị bác sĩ cũ khuyên như thế) nhưng không biết như thế có ảnh hưởng đến silicone hiện tại không? Có cần thay thế luôn không?

Muốn loại bỏ miếng ghép nâng mũi sau vài tháng, nhưng không biết mũi sẽ thế nào vì trước đó đã đục xương và tạo hình đầu mũi?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 3861

Mới đây tôi đã phẫu thuật nâng mũi, đặt miếng ghép silicone, đục xương để chỉnh sửa xương mũi, thu gọn vánh mũi và tạo hình đầu mũi với sụn vách ngăn. Nhưng bây giờ sống mũi của tôi trông quá thẳng, và không tự nhiên, hai bên lỗ mũi thì như bị bóp nhỏ vào (có thể do đầu mũi được nâng lên quá cao). Tôi thực sự chán nản, không biết có phải do sưng đã làm biến dạng mũi của tôi?

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1573

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1792

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11061
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6823
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5934
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5130
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4428
Tin liên quan
Miếng dán trị mụn có hiệu quả không?
Miếng dán trị mụn có hiệu quả không?

Dùng miếng dán trị mụn là phương pháp tiết kiệm nhất để điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây cũng là biện pháp tệ nhất.

Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?
Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?

Mụn nước ở trên môi có phải là rộp miệng do herpes không?

Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

Tại sao không nên ăn đồ ngọt trong quá trình chỉnh nha?
Tại sao không nên ăn đồ ngọt trong quá trình chỉnh nha?

Chúng ta đều biết rằng kẹo bánh và các loại đồ ngọt khác là thủ phạm lớn gây sâu răng. Và nguy cơ này sẽ còn cao hơn nữa khi bạn ăn uống nhiều đồ ngọt trong thời gian niềng răng vì đường có thể dễ dàng mắc lại trong các kẽ răng hoặc khe hở giữa mắc cài, dây cung và răng.

Túi độn ngực bị cao, không xuống thấp

Biến chứng túi độn bị cao không xuống thấp sau vài tháng đặt túi

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây