1

Chi tiết niềng răng khểnh như thế nào tại nha khoa uy tín - Nha khoa Lạc Việt

“Thưa bác sỹ! Tôi là Thanh Ngọc, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi đang có ý định đi niềng răng nhưng trên hàm trên có 1 chiếc răng khểnh, nó mọc lệch lạc khá nhiều không biết với trường hợp của tôi thì niềng răng khểnh như thế nào và có phức tạp không? Bác sỹ trả lời giúp tôi với ạ, nếu được tôi muốn đến trung tâm và thực hiện luôn. Cảm ơn.”
Chi tiết niềng răng khểnh như thế nào tại nha khoa uy tín - Nha khoa Lạc Việt

Trả lời:

Bạn Thanh Ngọc thân mến ! Cảm ơn bạn đã gửi thư về nha khoa Lạc Việt. Câu hỏi “cách niềng răng khểnh như thế nào” của bạn sẽ được giải đáp như sau:

1. Chỉnh nha niềng răng khểnh như thế nào?

Các phương pháp niềng răng chỉnh nha hiện đại rất tiên tiến sẽ giúp cho khách hàng có được hàm răng đều đặn, tỷ lệ hợp lý và cân đối với gương mặt. Những người có răng khểnh mọc lệch lạc khỏi cung hàm hoàn toàn có thể xử lý được bạn không nên quá lo lắng. Chiếc răng khểnh này sẽ được gắn mắc cài, dây cung và dịch chuyển về vị trí hợp lý trên cung hàm sau khi kết thúc ca điều trị.

Cách niềng răng khểnh như thế nào

Răng sẽ được di chuyển thông qua lực đẩy từ các khí cụ gắn trên mặt răng

Nhưng để đạt được hiệu quả dịch chuyển của toàn hàm như ý bạn nên đến 1 trung tâm nha khoa uy tín, bác sỹ lúc này sẽ lập 1 phác đồ điều trị niềng răng chi tiết như: vị trí răng trên hàm cần nắn chỉnh, thời gian, tỷ lệ dịch chuyển răng bao nhiêu cm, tương tự với chiếc răng khểnh. Lúc này, trung tâm sẽ cam kết mang lại hiệu quả tối ưu cho hàm răng nếu đảm bảo được các tiêu chí chuyên môn giỏi, hệ thống công nghệ điều trị hiện đại chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những gì đạt được.

2. Cách niềng răng khểnh như thế nào tại nha khoa Lạc Việt?

Theo nhân tướng học của người phương Đông cho rằng, những ai tự nhiên có thể sở hữu một chiếc răng khểnh thì người đó rất xinh, duyên và được nhiều người yêu thích.

răng khểnh duyên và cách niềng răng khểnh như thế nào

Răng khểnh nhiều lúc trở thành nét duyên trên khuôn mặt

Nhưng thực tế lại khác, không phải ai cũng có được chiếc răng đẹp như ý muốn mà một số người răng khểnh lại mọc chếch quá mức làm gương mặt bị “biến dạng” và trở nên vô duyên hơn. Thêm vào đó, răng khểnh mọc lệch lạc cũng là nguyên nhân sinh ra các bệnh lý như sâu răng, vôi răng và viêm nha chu. Không những vậy, răng khểnh còn làm giảm lực cắn nhai của toàn hàm vì thế, các bác sỹ khuyên bạn nên đi chỉnh nha niềng răng khểnh càng sớm càng tốt để không bị ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Sau khi thăm khám chính xác tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sỹ sẽ giải đáp cho bạn cách niềng răng khểnh như thế nào để hiệu quả nhất. Tại Nha Khoa Lạc Việt, bạn sẽ được lựa chọn niềng răng với nhiều cách khác nhau như: Niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài invisalign…

Cụ thể bạn có thể tham khảo quy trình sau:

Niềng răng khấp khểnh là thuật ngữ chỉ việc sắp xếp các răng cho thẳng hàng, điều trị các sai lệch về khớp cắn, giúp cải thiện thẩm mỹ lẫn chức năng, phương pháp này giúp răng thẳng đều bằng cách dùng các khí cụ chỉnh nha gắn lên mặt ngoài hoặc mặt trong răng, hay sử dụng hệ thống máng nắn chỉnh trong suốt giúp răng di chuyển một cách từ từ về vị trí mong muốn.

Niềng răng giúp di chuyển răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng còn lại trong hàm. Trường hợp răng mọc lạc chỗ, bác sĩ có thể chỉ định nhổ chiếc răng đó để lấy chỗ trống cho các răng còn lại. Sau khi niềng răng, bạn sẽ có một hàm răng đều, trật tự, khớp cắn chuẩn hơn và đảm bảo vệ sinh răng miệng.

3. Niềng răng khập khểnh như thế nào và mất thời gian bao lâu?

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, nhiều phương pháp niềng răng mới đã được nghiên cứu và áp dụng thành công giúp điều trị trường hợp răng khập khểnh và mọc lệch như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ hay niềng răng không mắc cài invisalign. Mỗi phương pháp có những ưu điểm riêng giúp hàm răng khấp khểnh, không đều của bạn trở nên đẹp hơn.

niềng răng khểnh như thế nào tại nha khoa Lạc Việt

Các loại niềng răng rất đa dạng và có đặc điểm khác nhau

Để có được kết quả niềng răng như ý thì phải cần mất một thời gian khá dài, tối thiểu là 6 tháng cho những trường hợp nhẹ. Đối với những trường hợp khấp khểnh thì thời gian điều trị thông thường là khoảng 24 tháng, mức độ khấp khểnh càng nhiều thì thời gian niềng răng càng lâu. Nếu răng vừa mọc lệch vừa khấp khểnh thì quá trình chỉnh nha niềng răng sẽ phức tạp hơn và vì vậy thời gian điều trị cũng có thể sẽ kéo dài hơn. Để xác định chính xác thời gian niềng răng khấp khểnh là bao lâu thì bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn cụ thể dựa trên tình trạng răng miệng của bạn.

>>>>> Xem thêm: Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền?

Trên đây là những giải đáp chi tiết về việc niềng răng khểnh như thế nào nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ cũng như chi phí, bạn sẽ được giải đáp tận tình khi tới thăm khám trực tiếp hoặc liên hệ theo địa chỉ dưới đây. Chúc bạn sớm có hàm răng đẹp như ý!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2221

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với răng khấp khểnh không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2014

Răng của tôi không có vấn đề gì, chỉ bị mọc chen chúc, vậy quá trình niềng răng bằng niềng trong suốt invisalign sẽ kéo dài bao lâu và giá cả như thế nào so với niềng răng truyền thống.

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1303

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1399

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Răng bé, khấp khểnh nên chọn niềng hay bọc răng sứ?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1446

Tôi 29 tuổi, răng hiện tại như này, có thể bọc sứ được k ạ? hoặc có nên niềng (tôi sợ đau và thời gian lâu), bọc sứ thì lo mài răng bé quá, xin tư vấn của các bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11191
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6930
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6032
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5222
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4535
Tin liên quan
Mụn trứng cá và khoa học của Nitric Oxide
Mụn trứng cá và khoa học của Nitric Oxide

Sử dụng oxit nitric để khai thác khía cạnh chống viêm cơ thể của bạn dường như là một cái gì đó của một sự thay đổi mô hình trong việc chống lại mụn.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn
Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn

Có nhiều lí do khác nhau khiến cho răng bị khấp khểnh hay đè lên nhau.

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây