1

Chỉ số cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn - Nha khoa Đăng Lưu

Khớp cắn chuẩn không những là nền tảng thẩm mỹ chính cho sự hài hòa của khuôn miệng, tạo sự cân đối cho khuôn mặt mà khớp cắn chuẩn còn có giá trị đặc biệt về chức năng. Vậy Chỉ số cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn. Để xác định tình trạng răng miệng mình có phải thuộc dạng khớp cắn chuẩn hay không thì phải dựa vào những yếu tố hay chỉ số nào.
Chỉ số cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn - Nha khoa Đăng Lưu

Chỉ số cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn

Khớp cắn chuẩn hay còn gọi là khớp cắn trung tâm có sự tương quan hài hòa và đạt đầy đủ các tiêu chuẩn về vòm hàm, cung răng, tỷ lệ các răng cũng như là sự cân đối về tỷ lệ và kích cỡ các răng.

♦   Tương quan hài hòa với khuôn mặt cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn

Chỉ số cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn

Trước hết, khớp cắn chuẩn là phải đạt được sự tương quan chuẩn trong tổng thể khuôn mặt, với trán, mắt, mũi,…

Khớp cắn chuẩn là khi tạo nên tương quan chuẩn giữa 3 phần trán – mũi – cằm một cách cân đối dù nhìn nghiêng hay nhìn thẳng.

♦  Tương quan hài hòa của răng 2 hàm cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn

Khớp cắn chuẩn trực tiếp tạo nên sự hài hòa giữa răng ở hai hàm trên – dưới, biểu hiện trực tiếp ở các nhóm răng trước.

– Nhóm răng trước hàm trên bao gồm răng cửa chính, răng cửa bên và răng nanh ở khớp cắn chuẩn sẽ trùm bên ngoài nhóm răng trước của hàm dưới với độ tiếp xúc vào khoảng 2/3 thân răng cửa hàm trên nếu khép răng trong trạng thái bình thường.

Chỉ số cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn

– Nhóm răng sau bao gồm các răng hàm và răng tiền hàm của hai hàm trên – dưới tiếp xúc với nhau ở mặt nhai. Răng nào đối với răng đấy trên hai hàm, không bị lệch.

♦  Trục đối xứng cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn

Nếu dùng một trục kéo từ đỉnh trán qua đỉnh mũi xuống đến cằm thì ở người có khớp cắn chuẩn trục này sẽ là một đường thẳng tắp, không bị gãy, không gấp khúc, không bị lệch trái hay lệch phải tại vị trí của khuôn miệng.

Chỉ số cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn

Trục đối xứng này sẽ đi qua 2 kẽ răng cửa chính hàm trên và hàm dưới. Cũng có nghĩa, ở người có khớp cắn chuẩn thì hàm răng hai bên phải trái cũng đối xứng với nhau qua trụ này, kẽ răng cửa chính hàm dưới thẳng với kẽ răng cửa chính hàm trên.

Nội dung trên chính là những Chỉ số cho thấy thế nào là khớp cắn chuẩn. Thông qua đây bạn có thể tự xác định dạng khớp cắn của mình nhằm có được sức khỏe răng miệng được đảm bảo và là chủ nhân của nụ cười rạng rỡ.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có cần gỡ bỏ hoặc thay thế túi độn đang đặt dưới cơ để treo ngực sa trễ không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1950

Tôi đã đặt túi gel silicone vỏ nhám, dưới cơ được 6 năm, nhưng bây giờ ngực tôi bị chảy xệ cấp độ 3. Tôi muốn thực hiện treo sa trễ vì mô vú của tôi bị chảy thõng xuống bên dưới túi độn, trông hai bầu vú chẳng khác gì hai trái bóng dài. Nhưng tôi không muốn gỡ bỏ hoặc thay thế túi độn. Liệu có thể thực hiện treo chảy xệ mà không cần gỡ túi độn ra khỏi vị trí dưới cơ ngực không?

Tôi nặng 70kg, đang giảm cân, đã có hai con và 33 tuổi, tôi có thể hút mỡ thay vì làm tạo hình thành bụng không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 857

Tôi cao 1m58, nặng 70kg và vẫn đang giảm cân. Tôi có 2 con, một 7 tuổi, một 9 tuổi và tôi 33 tuổi. Tôi thực sự không muốn làm tạo hình thành bụng. Bụng tôi trông sẽ ra sao khi hút mỡ? Tôi vẫn còn đang tiếp tục giảm cân. Tôi không ngại những vết rạn da và một chút da thừa. Độ đàn hồi da của tôi có vẻ ổn, nhưng tôi không muốn phí tiền nếu hút mỡ không cho kết quả đẹp. Tôi có thể tìm hình ảnh những bệnh nhân tương tự như tôi ở đâu?

Đã hút mỡ bụng và ụ hông gần 3 tuần, vết bầm tím đang thay đổi – là bầm tím thường hay hoại tử?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 735

Tôi đã thực hiện hút mỡ mạnh ở bụng và ụ hông, và tôi bị tổn thương nặng do đồ nịt quá chật. Đã gần 3 tuần sau phẫu thuật và vết bầm tím đang thay đổi dần. Tôi có nên lo lắng không?

Bốn tuần sau hút mỡ cánh tay và đang bị tụ dịch, có điều tôi không thấy có chút cải thiện nào sau hút mỡ thì có bình thường không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 744

Đã bốn tuần sau khi tôi làm hút mỡ ở cánh tay mà vẫn không thấy chút tiến triển gì. Tôi rất thất vọng, dù đã chọn một bác sĩ có chứng chỉ và được đánh giá cao. Tôi bị tụ dịch ngay sau phẫu thuật. Tôi bắt đầu thấy chán nản và hối hận tại sao lại làm hút mỡ, trên hết tôi sợ sẽ xuất hiện biến dạng thẩm mỹ. Cánh tay tôi trông còn đẹp hơn trước khi hút mỡ. Hiện tại mục tiêu chính của tôi là loại bỏ dịch tụ. Nhưng đến khi nào thì có thể nhìn thấy kết quả cuối cùng của hút mỡ? Không thấy kết quả gì sau 4 tuần thì có bình thường không?

Da em đang bị mụn viêm và da rất nhiều dầu ướt cả mặt. Em uống isotretinoin 10mg được 4 ngày và chưa thấy tình trạng khô da. Cho em hỏi là khi nào thuốc mới có tác dụng ạ?

 3 năm trước
 0
 Đã xem 2365

Da em đang bị mụn viêm và da rất nhiều dầu ướt cả mặt. Em uống isotretinoin 10mg được 4 ngày và chưa thấy tình trạng khô da. Cho em hỏi là khi nào thuốc mới có tác dụng ạ?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11276
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6984
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6104
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5285
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4618
Tin liên quan
8 dấu hiệu cho thấy tĩnh mạch đang có vấn đề
8 dấu hiệu cho thấy tĩnh mạch đang có vấn đề

Nếu tĩnh mạch xảy ra trục trặc, không thể thực hiện chức năng thì sự tuần hoàn máu sẽ không thể diễn ra một cách bình thường. Và điều này sẽ dẫn đến một số vấn đề, thậm chí là vấn đề nghiêm trọng.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?
Cứ 10 năm cần phải thay túi độn nâng ngực?

Trả lời ngắn gọn có lẽ là không. Nếu không thực sự cần thiết, thì tại sao mọi bệnh nhân khi tìm hiểu về phẫu thuật nâng ngực lại đều ấn tượng với con số 10 ma thuật.

Ngực bạn thay đổi như nào qua các thời kỳ
Ngực bạn thay đổi như nào qua các thời kỳ

Những “cô gái” của chúng ta cũng có một hành trình trong cuộc đời. Bắt đầu từ năm 15 tuổi, chúng ta mong muốn nó phát triển, mong muốn có một chiếc áo ngực đầu tiên và sau đó chúng ta lại mong muốn một chiếc áo ngực to hơn của bạn bè.

Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây