1

Chất làm đầy da (filler) - Đỗ Thành Trí

Filler là các sản phẩm dạng tiêm có thể làm đầy, mịn mượt một cách tự nhiên và hiệu quả các vết nhăn và nếp gấp nông sâu trên khuôn mặt. Chúng có thể được sử dụng để biến đôi môi trở nên căng mọng, lấp đầy các rãnh mũi má và cải thiện đường viền xương gò má.
Chất làm đầy da (filler) - Đỗ Thành Trí

Filler là các sản phẩm dạng tiêm có thể làm đầy, mịn mượt một cách tự nhiên và hiệu quả các vết nhăn và nếp gấp nông sâu trên khuôn mặt. Chúng có thể được sử dụng để biến đôi môi trở nên căng mọng, lấp đầy các rãnh mũi má và cải thiện đường viền xương gò má. Những sản phẩm an toàn và hiệu quả này làm đầy nếp nhăn bằng cách thay thế thể tích mô đã bị mất, teo nhỏ đi ở những vùng bị ảnh hưởng. Có một số loại filler khác nhau được cung cấp trên thị trường, mỗi loại sẽ có độ đặc khác nhau và phù hợp với từng vị trí tiêm khác nhau cũng như cho kết quả kéo dài trong thời gian khác nhau.

Điều quan trọng là phải tìm được một kỹ thuật tiêm có đầy đủ trình độ và giàu kinh nghiệm để xem xét các lựa chọn dành cho bạn và xác định loại filler tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn.

Khi nào nên sử dụng filler?

Filler được sử dụng để tiêm vào và làm đầy các vùng cụ thể cần điều chỉnh trên khuôn mặt để mang lại diện mạo thư thái trẻ trung hơn. Những vùng phổ biến nhất thường tiêm filler bao gồm các rãnh mũi má, môi và vùng xương má.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn?

Trong buổi tham vấn, bạn sẽ được gặp gỡ các kỹ thuật viên có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Họ sẽ tiến hành kiểm tra khuôn mặt bạn và thảo luận về những mục tiêu cụ thể của bạn để xác định xem bạn có phù hợp với quy trình này hay không. Họ sẽ thảo luận về những vị trí mà filler có thể giúp cải thiện cũng như các nguy cơ, biến chứng tiềm ẩn hay các biện pháp thay thế filler. Bạn có cơ hội đặt câu hỏi khi có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc, và đưa ra một quyết định sáng suốt xem liệu quy trình này có phù hợp với mình hay không và có đáp ứng đúng mong muốn thẩm mỹ của mình hay không.

Nếu chọn thực hiện, bạn có thể tiến hành tiêm luôn hoặc hẹn một ngày nào đó rồi quay lại.

Tôi cần chuẩn bị gì trước khi thực hiện?

Không cần chuẩn bị nhiều trước khi tiêm các loại filler làm đầy da. Các bác sĩ, kỹ thuật viên thường khuyên bạn ngưng sử dụng aspirin trong một tuần trước khi tiêm để giảm thiểu tình trạng bầm tím tại các điểm tiêm. Có thể dễ dàng thực hiện những mũi tiêm vào giờ ăn trưa, với ít hoặc thậm chí không cần thời gian nghỉ ngơi chờ hồi phục.

Quy trình tiêm filler được thực hiện như nào?

Quy trình này sẽ được thực hiện bởi một kỹ thuật viên tiêm có tay nghề và kinh nghiệm. Họ sử dụng một cây kim rất nhỏ để tiêm một lượng filler nhất định vào vùng điều trị. Cũng có thể bạn sẽ được bôi thuốc gây tê hoặc chườm đá trước khi tiêm để đảm bảo thoải mái nhất có thể.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện?

Bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy kết quả tiêm filler. Các điểm tiêm đôi khi bị hơi tấy đỏ và bầm tím một chút. Nhưng tình trạng này thường rất nhẹ và dễ dàng che đi bằng cách trang điểm. Có một số filler có thể gây sưng trong 24-48 giờ sau khi tiêm. Nhưng nói chung bạn có thể trở lại với các hoạt động bình thường của mình rất nhanh sau khi tiêm.

Lợi ích đạt được sau khi tiêm filler?

Tiêm filler giúp tăng thể tích mô vào một số vị trí nhất định trên khuôn mặt một cách an toàn và hiệu quả. Thủ tục không xâm lấn này có thể cải thiện gò má, đôi môi cũng như làm giảm sự xuất hiện của các rãnh mũi má. Chất làm đầy da cũng có thể mang lại cho bạn diện mạo tươi tắn, trẻ trung hơn khi đã khôi phục được lượng mô đã mất.

Nguy cơ tiềm ẩn từ quy trình này?

Tiêm filler tiềm ẩn cả nguy cơ thẩm mỹ và sức khỏe, nhưng chính bạn sẽ là người quyết định xem liệu lợi ích đạt được có đáng để đánh đổi những rủi ro đó hay không. Một số rủi ro phổ biến bao gồm bất đối xứng hoặc bầm tím, tấy đỏ hoặc sưng ở các điểm tiêm. Đôi khi cũng có thể cảm nhận thấy các u cục nhỏ, nhưng hầu hết chỉ là tình trạng tạm thời và có thể tự biến mất bằng cách matxa những vùng này. Mặc dù rất hiếm nhưng cũng có khả năng xảy ra các nguy cơ khác như nhiễm trùng hay hình thành sẹo tại điểm tiêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
TRUNG THU ĐÃ QUA - HẾT BÁNH HẾT TRÀ

 6 tháng trước
 98 Đã xem
TẠI SAO PHẢI NẠO FILLER ĐỂ TRƯỢT CẰM?

 8 tháng trước
 91 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chất làm đầy nào tồn tại lâu nhất ở cằm, tôi muốn tiêm filler tạo cằm V-line?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1019

Tôi muốn có cằm V-line và định là sẽ tiêm filler. Tôi không muốn phải tiêm lại quá thường xuyên nên muốn hỏi chất làm đầy nào tồn tại lâu nhất ở cằm?

Tiêm filler môi bằng loại chất làm đầy nào là tốt nhất?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1753

Tôi đang muốn tiêm chất làm đầy để môi dày hơn một chút nhưng không biết nên chọn chất làm đầy nào?

Trị mụn bằng lột da bằng hóa chất với Glyolic acid hay salicylic acid cái nào tốt hơn ?

 8 năm trước
 5
 Đã xem 1568

Tôi bị mụn mức độ nhẹ đến trung bình, và một người bạn đề nghị tôi nên dùng phương pháp lột da bằng hóa chất để trị mụn hàng tháng. Tôi đã đọc về lột da bằng hóa chất với glycolic axit và salicylic acid nhưng chúng có vẻ giống nhau và tôi không biết cái nào sẽ trị mụn trứng cá tốt hơn. Xin vui lòng cho tôi biết cái nào là tốt nhất?

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7729

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Tạo hình thành bụng giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 35
 Đã xem 12239

Tôi đã mổ đẻ 3 lần và dự định sẽ thực hiện phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng, nhưng tôi không biết rõ chi phí của loại hình thẩm mỹ này. Các bác sĩ có thể cho biết phẫu thuật này giá bao nhiêu ?

Video có thể bạn quan tâm
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT 00:40
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT
Bạn Thanh Lan vốn sở hữu gương mặt khá xinh xắn, tuy nhiên dáng mũi thấp võng và đầu mũi ngắn khiến tổng thể kém thu hút. Vì vậy, bạn đã từng tìm đến...
 1 năm trước
 4534
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? 06:00
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết?
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị lỗi
 5 năm trước
 3578
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT 04:08
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT
Sử dụng kỹ thuật tiêm MD Dynamic codes, là một sự tiến bộ vượt bậc trong việc trẻ hoá không phẫu thuật. Mang lại kết quả nhanh chóng, tức thì, và hầu...
 4 năm trước
 3466
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? 09:20
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?
Bạn đang cân nhắc giữa filler và mỡ tự thân để làm đầy khuôn mặt. Bs Thảo sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và bạn có thể tìm được...
 5 năm trước
 3323
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam 10:07
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam
 ▶Bình luận/Nhắn tin để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tiêm filler!!
 4 năm trước
 3272
Tin liên quan
Cách chọn chất làm đầy filler phù hợp
Cách chọn chất làm đầy filler phù hợp

Các chất làm đầy (filler) được sử dụng để tạo nét cho khuôn mặt và khôi phục lại vẻ ngoài tự nhiên, trẻ trung.

Thành phần nhôm trong chất khử mùi và chất chống mồ hôi có tác dụng gì?
Thành phần nhôm trong chất khử mùi và chất chống mồ hôi có tác dụng gì?

Nhôm không có trong chất khử mùi. Mặt khác, hầu hết các loại chất chống mồ hôi đều chứa nhôm. Các sản phẩm hai trong một, có nghĩa là vừa có tác dụng khử mùi vừa có tác dụng chống mồ hôi cũng chứa nhôm.

Các Thành Phần Chăm Sóc Da Bảo Vệ Da Khỏi Chất Gây Ô Nhiễm
Các Thành Phần Chăm Sóc Da Bảo Vệ Da Khỏi Chất Gây Ô Nhiễm

Các chất gây ô nhiễm trong không khí có tác động tiêu cực đến da, gây ra nhiều vấn đề về da như dị ứng, mụn trứng cá, thâm sạm, da nhạy cảm và nếp nhăn. Bên cạnh sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lối sống không lành mạnh, các chất gây ô nhiễm cũng là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Sử dụng một số thành phần chăm sóc da có thể giúp bảo vệ da khỏi các chất gây ô nhiễm trong môi trường xung quanh.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây