1

Cấy mỡ tự thân- bs chiêm quốc thái

Cấy mỡ tự thân hay còn được gọi là tiêm mỡ, có thể nói là một kỹ thuật đổi mới mang tính cách mạng, giúp khôi phục lại thể tích đầy đặn trẻ trung cho những vị trí đã bị suy giảm khối lượng mô.
Cấy mỡ tự thân- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về cấy mỡ tự thân

Quy trình này có thể mang lại những kết quả vô cùng ấn tượng trong việc trẻ hóa khuôn mặt ở những bệnh nhân đang có dấu hiệu lão hóa do tình trạng teo, mất mô theo thời gian. Trong quá trình thực hiện, mỡ thừa ở một vùng trên cơ thể như bụng hoặc hông sẽ được hút ra, sau đó cấy chuyển đến một vị trí khác đang cần tăng thêm khối lượng mô hoặc tạo hình điêu khắc.

Cấy mỡ tự thân có thể khôi phục lại khuôn mặt trẻ trung bằng cách làm đầy mô mềm, nâng và xóa đi những nếp nhăn, nếp gấp và các vùng lõm hình thành theo thời gian. Nó cũng giúp trẻ hóa đôi bàn tay gầy guộc nhăn nheo trông có vẻ già nua và tăng thêm khối lượng vào những vị trí quan trọng như ngực, mông của người phụ nữ. Ngoài ra, quá trình cấy mỡ tự thân còn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho làn da vì những tác động có lợi mà các tế bào gốc chứa trong lượng mỡ cấy mang lại.

Quy trình này có thể phù hợp với bất cứ ai đang trải qua tình trạng teo mô, suy giảm thể tích, thường được thực hiện trong khoảng từ 1 đến 4 giờ đồng hồ, dưới hình thức gây tê tại chỗ kết hợp an thần hoặc gây mê toàn thân.

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ rạch các đường rất nhỏ, do đó vết sẹo để lại sau đó cũng nhỏ đến mức gần như không thể nhận thấy. Mỡ sẽ được hút ra từ vùng cho bằng các kỹ thuật hút mỡ, sau đó được xử lý và cấy vào vị trí cần thiết.

Thời gian hồi phục sau cấy mỡ tự thân thường khá ngắn và chỉ kéo dài từ 1 đến 2 ngày. Bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi khó chịu, sưng, đỏ hoặc bầm tím ở vùng điều trị. Nhìn chung bệnh nhân có thể đi làm trở lại vào ngay ngày hôm sau, tiếp tục trở lại các hoạt động mạnh và chế độ tập luyện tích cực sau 1 đến 4 tuần tùy vào khối lượng mỡ cấy cũng như vùng điều trị. Các biến chứng thường hiếm gặp nhưng có thể bao gồm chảy máu, hình thành sẹo và nhiễm trùng.

Các câu hỏi thường gặp về cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân là gì?

Cấy mỡ tự thân còn được gọi là tiêm mỡ, là một kỹ thuật đổi mới mang tính cách mạng, trong đó mỡ sẽ được hút ra từ một vùng trên cơ thể, sau đó cấy lại vào một vùng khác nhằm khôi phục lại lượng mô đã mất. Kỹ thuật này thường được thực hiện trên vùng mặt, tay, ngực và mông.

Ai phù hợp với quy trình này?

Bệnh nhân phù hợp với quy trình cấy mỡ tự thân bao gồm tất cả nam và nữ giới có tình trạng sức khỏe tốt và đang muốn cải thiện các vùng bị teo mô, suy giảm thể tích trên cơ thể.

Bác sĩ sẽ làm gì trong quá trình tham vấn?

Vào thời điểm tham vấn, bác sĩ sẽ xem xét lịch sử y tế, thảo luận các mục tiêu, mong muốn cũng như giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Bạn sẽ được xem các hình ảnh chụp trước và sau phẫu thuật của những bệnh nhân đã từng được vị bác sĩ này cấy mỡ tự thân cho trước đó. Sau đó bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết về mọi vấn đề liên quan đến quy trình như kỹ thuật thực hiện, quá trình hồi phục, nguy cơ tiềm ẩn, kết quả dự tính đạt được, chi phí và các chương trình hỗ trợ tài chính cũng như hình thức chi trả.

Quy trình này được thực hiện ở đâu?

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình này tại trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn

Chi phí thực hiện là bao nhiêu?

Quy trình này có mức phí có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vị trí hút mỡ ra và khối lượng mỡ được hút ra là những yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí của quy trình này. Nhìn chung, cấy mỡ tự thân có giá dao động từ $ 6,500.00 đến $ 13,000.00 tùy theo vị trí điều trị. Hãy liên lạc với phòng khám bác sĩ để được tư vấn báo giá cụ thể cho trường hợp của bạn.

Loại gây mê được sử dụng trong quy trình này?

Cấy mỡ tự thân thường được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ kết hợp an thần hoặc gây mê toàn thân.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, sau đó rạch các đường rất nhỏ gần như không nhìn thấy ở vùng lấy mỡ, qua đó hút mỡ ra, xử lý, tinh chế rồi tiêm lại vào vùng nhận.

Quá trình kéo dài bao lâu?

Quy trình này thường diễn ra trong 1 đến 4 giờ đồng hồ.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Các vết rạch trong quá trình thực hiện rất nhỏ và gần như không thể nhận thấy, do đó sẽ chỉ để lại những vết sẹo nhỏ rất mờ.

Cấy mỡ tự thân có đau không?

Tình trạng khó chịu trong quy trình này thường rất nhẹ. Bạn sẽ được gây tê tại chỗ và an thần hoặc gây mê toàn thân trong quá trình thực hiện, giai đoạn hậu phẫu bạn có thể dùng thuốc giảm đau để kiểm soát tình trạng khó chịu của mình.

Thời gian hồi phục trong bao lâu?

Các bệnh nhân sẽ trải qua khoảng thời gian hồi phục rất ngắn, chỉ trong khoảng từ 1 đến 2 ngày sau khi cấy mỡ.

Quá trình hồi phục sẽ như nào?

Thời gian hồi phục rất ngắn, bệnh nhân có thể cảm thấy hơi khó chịu, sưng, tấy đỏ hoặc bầm tím ở vùng điều trị, tuy nhiên tình trạng này thường thuyên giảm rất nhanh.

Khi nào có thể trở lại làm việc?

Hầu hết các bệnh nhân có thể đi làm trở lại vào ngay ngày hôm sau

Khi nào có thể tập luyện trở lại?

Tùy vào mức độ chỉnh sửa, thao tác trong quy trình mà bệnh nhân có thể tập luyện hoặc tham gia vào các hoạt động mạnh sau khoảng từ 1 đến 4 tuần.

Các mối nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra?

Có rất ít nguy cơ liên quan đến quy trình cấy mỡ tự thân, nhưng cũng có thể bao gồm chảy máu, hình thành sẹo và nhiễm trùng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13225

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Chi phí triệt lông toàn thân bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 2513

Tôi đang tìm kiếm thông tin về tổng mức chi phí cho liệu trình triệt lông toàn thân bằng laser, từ mặt đến chân. Tôi tự hỏi không biết mức giá của một liệu trình khoảng bao nhiêu; từ mức giá đắt nhất đến mức rẻ nhất. Ngoài ra, liệu phương pháp này có cho hiệu quả vĩnh viễn 100% không hay là chỉ kéo dài 1 hoặc 2 năm sau đó lông lại mọc trở lại. Cảm ơn các bác sĩ đã dành thời gian giải đáp câu trả lời của tôi. Tôi thực sự rất biết ơn!

Nhổ răng tiền hàm có gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1886

Sau một số buổi tư vấn về phương pháp niềng răng thì tôi được khuyên là nên nhổ đi bốn răng tiền hàm để điều chỉnh khớp cắn, khắc phục vấn đề khớp cắn sâu, răng mọc chen chúc và vẩu hai hàm. Nhưng một số thông tin trên mạng nói rằng việc nhổ răng tiền hàm sẽ gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ). Điều này có đúng không?

Cấy tóc tự thân giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 28
 Đã xem 5307

Thật khó để biết tôi phải trả bao nhiêu cho một ca cấy tóc. Các bác sĩ chỉ cần đưa ra phạm vi giá cả cũng là rất tốt rồi. Xin cảm ơn thông tin của các bác sĩ.

Tiến trình mọc tóc sau cấy tóc tự thân

 5 năm trước
 21
 Đã xem 10167

Mới đây tôi đã thực hiện cấy khoảng 2600 nang tóc theo kỹ thuật FUE. Bây giờ đã có thể nhìn thấy tóc mới ở phía trước đầu nhưng chúng có vẻ thưa và tôi không hài lòng lắm với diện mạo này. Mặc dù hầu hết các nang tóc đều được cấy ở vùng trước đầu, nhưng có khá ít ở vùng đỉnh cho đến nay tôi vẫn chưa thấy bất kỳ sợi nào mọc lên hay thay đổi nào. Đã sắp được 6 tháng sau khi phẫu thuật, từ thời điểm này tôi có thể mong đợi thay đổi gì? Liệu tình trạng của tôi có cải thiện hơn nữa không?

Tin liên quan
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây