1

Căng da toàn thân- bs chiêm quốc thái

Căng da toàn thân (body lift) là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ được thiết kế để khôi phục lại đường nét, vóc dáng trẻ trung, xinh đẹp cho người phụ nữ.
Căng da toàn thân- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về phẫu thuật căng da toàn  thân (body lift)

Đối với một số người, quy trình này sẽ ngay lập tức mang lại vóc dáng săn chắc, thon gọn và nuột nà cho họ. Còn được gọi là phẫu thuật cắt bỏ mỡ thừa vùng thắt lưng, hay căng da bụng toàn phần theo hình tròn (circumferential tummy tuck), căng da toàn thân không chỉ tiến hành loại bỏ da và mỡ thừa ở bụng mà còn xử lý cả các vấn đề ở vùng lưng dưới và hai bên hông.

Kết quả mang lại có thể làm thay đổi cả cuộc đời bệnh nhân. Quy trình này lý tưởng cho những bệnh nhân đã từng trải qua quá trình giảm cân nhiều và để lại các lớp da, mô chảy xệ, lỏng lẻo. Căng da toàn thân có thể được kết hợp thực hiện với các quy trình khác để đạt hiệu quả trẻ hóa cơ thể tối đa hơn như hút mỡ hoặc căng da cánh tay. Bệnh nhân phù hợp nhất là những người có sức khỏe tổng thể tốt, không hút thuốc lá và đang tìm kiếm cơ hội giảm lượng mỡ và da thừa ở phần thân giữa cơ thể.

Quá trình thực hiện quy trình này sẽ kéo dài khoảng từ 4 đến 6 giờ đồng hồ dưới hình thức gây mê toàn thân. Các bác sĩ thường thực hiện tại trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn. Hầu hết các bệnh nhân đều có thể xuất viện về nhà trong cùng ngày phẫu thuật.

Để bắt đầu, bác sĩ sẽ rạch một đường hình tròn vòng quanh bụng dưới ở phía trước và trên phần mông ở phía sau. Từ đó, tiến hành cắt bỏ các mô mỡ và da thừa không mong muốn ở vùng bụng, hông và lưng dưới. Quá trình hồi phục sau đó sẽ mất khoảng 2 tuần. Bệnh nhân sẽ được chỉ định băng ép hoặc mặc đồ định hình trong suốt thời gian này nhằm giảm sưng tấy và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Bác sĩ cũng thường đặt các ống dẫn lưu nhỏ để thoát dịch ở vùng điều trị và tháo chúng ra sau 5-10 ngày. Mặc dù bệnh nhân thường cảm thấy khó chịu ở mức bình thường nhưng bác sĩ sẽ cung cấp thuốc giảm đau để duy trì thoải mái cho họ trong suốt quá trình hồi phục. Hầu hết đều cảm thấy đủ khỏe mạnh để sẵn sàng đi làm hoặc đi học trở lại sau 2 tuần, thậm chí ít hơn. Không tập thể dục hoặc nâng vật nặng trong 4 đến 6 tuần sau mổ.

Các câu hỏi liên quan đến quy trình này

Căng da toàn thân/Cắt bỏ mỡ thừa vùng thắt lưng là gì?

Căng da toàn thân đôi khi còn được gọi là thủ thuật cắt bỏ mỡ thừa vùng thắt lưng, là một quy trình xâm lấn được thiết kế để loại bỏ da và mỡ thừa khỏi vùng bụng, phía sau lưng và hông, lấy lại vóc dáng mảnh mai, thon gọn cho người phụ nữ.

Tôi có phù hợp với quy trình này không?

Bất cứ ai đang phải đối phó với tình trạng mỡ thừa và da thừa ở phần giữa cơ thể đều có thể là những ứng viên phù hợp với quy trình Body lift. Lý tưởng là những bệnh nhân sau khi giảm cân nhiều nhưng để lại nhiều da thừa và vẫn còn các túi mỡ cứng đầu.

Bác sĩ sẽ làm gì trong quá trình tham vấn ban đầu?

Thông thường bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí cho bệnh nhân trước khi thực hiện quy trình căng da toàn thân. Trong thời gian này, họ sẽ kiểm tra, đánh giá lịch sử bệnh lý của bạn cũng như thực hiện các đánh giá về mặt thể chất. Sau khi trình bày, giải thích về quy trình này, bác sĩ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn, đồng thời cho bạn xem các hình ảnh trước và sau phẫu thuật của những bệnh nhân căng da cơ thể trước đó để chỉ ra kết quả tiềm năng mà bạn sẽ đạt được. Đồng thời, hai bên cũng thảo luận về quá trình hồi phục sau mổ, các rủi ro tiềm ẩn, chi phí cũng như các lựa chọn hỗ trợ tài chính và xác định xem rút cục một quy trình body lift có phù hợp để đạt được những mong muốn của bạn hay không.

Quy trình này được thực hiện ở đâu?

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình này tại các trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn.

Mức giá?

Mức phí dao động từ $18,500-$25,000, đã bao gồm phí cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê và tất cả các lần tái khám sau đó. Báo giá chính xác cho trường hợp của bạn sẽ được xác định trong buổi tham vấn với bác sĩ. Nếu muốn, bạn có thể gửi hình ảnh đến phòng khám của bác sĩ mà bạn đang cân nhắc để được họ đánh giá và gửi thông tin qua mạng.

Hình thức gây mê toàn thân có được sử dụng trong quy trình này không?

Có, các bác sĩ luôn áp dụng hình thức gây mê toàn thân cho bệnh nhân trong suốt quá trình thực hiện.

Quy trình này được thực hiện như thế nào?

Để bắt đầu, bác sĩ sẽ rạch một đường hình tròn bắt đầu từ bụng dưới kéo vòng ra sau lưng trên phần mông. Qua đó, tiến hành thao tác cắt bỏ mô mỡ thừa và lớp da căng giãn, lỏng lẻo ở vùng bụng, lưng dưới và hai bên hông, sau đó thắt chặt các khối cơ và mô còn lại rồi khâu đóng vết mổ.

Quy trình này tiến hành trong bao lâu?

Tuy vào trường hợp cụ thể của từng bệnh nhân, một quy trình căng da toàn thân có thể kéo dài từ 4 đến 6 tiếng.

Vị trí các vết rạch mổ ở đâu?

Quy trình căng da toàn thân thường sử dụng một đường mổ tròn quanh thắt lưng bắt đầu từ bụng dưới kéo vòng qua trên phần hông và mông.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Có, sẽ có một vết sẹo để lại từ vết rạch mổ trước đó. Mặc dù theo thời gian nó sẽ mờ đi nhưng vẫn ở đó và sẽ vẫn nhìn thấy được.

Căng da toàn thân có đau không?

Sau khi thực hiện bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu, nhưng các bác sĩ sẽ kiểm soát tình trạng này bằng cách chỉ định dùng thuốc giảm đau.

Quá trình hồi phục của tôi sẽ như nào?

Nhìn chung, quá trình hồi phục sẽ kéo dài trong khoảng 2 tuần. Bạn cần băng ép hoặc mặc đồ định hình trong vài tuần đầu. Các ống dẫn lưu thoát dịch được đặt sau mổ nhằm ngăn chặn tình trạng tụ dịch sẽ được rút ra sau 5 đến 10 ngày. Bệnh nhân cũng thường bị sưng tấy và bầm tím nhẹ, nhưng tự chúng sẽ thuyên giảm sau một vài ngày.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Hầu hết đều cảm thấy đủ khỏe để có thể trở lại với lịch làm việc bình thường sau 2 tuần.

Tôi có thể tập luyện thể dục thể thao sau khi mổ căng da toàn thân không?

Bệnh nhân cần ngưng các hoạt động mạnh và nâng vật nặng trong 4 đến 6 tuần sau mổ.

Các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến quy trình này là gì?

Mặc dù nhìn chung căng da cơ thể là một quy trình an toàn nhưng vẫn tiềm ẩn các biến chứng bao gồm chảy máu quá nhiều, hình thành sẹo, lâu lành vết thương và tổn thương vĩnh viễn dây thần kinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt ở tuổi 70 thì có nên gây mê toàn thân không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1508

Tôi đang có ý định căng da mặt và căng da cổ nhưng đã đọc được một số bài báo về các trường hợp bị mất trí nhớ ở người cao tuổi sau khi được gây mê toàn thân. Vì thế nên tôi chỉ muốn gây mê tĩnh mạch nhưng các bác sĩ đều tư vấn cho tôi là phải gây mê toàn thân. Tôi rất lo về việc phải gây mê trong suốt một thời gian dài như thế và liệu có thể chia ra phẫu thuật làm hai lần: một lần căng da mặt và một lần căng da cổ để giảm bớt thời gian gây mê không?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4826

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Chi phí triệt lông toàn thân bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 2513

Tôi đang tìm kiếm thông tin về tổng mức chi phí cho liệu trình triệt lông toàn thân bằng laser, từ mặt đến chân. Tôi tự hỏi không biết mức giá của một liệu trình khoảng bao nhiêu; từ mức giá đắt nhất đến mức rẻ nhất. Ngoài ra, liệu phương pháp này có cho hiệu quả vĩnh viễn 100% không hay là chỉ kéo dài 1 hoặc 2 năm sau đó lông lại mọc trở lại. Cảm ơn các bác sĩ đã dành thời gian giải đáp câu trả lời của tôi. Tôi thực sự rất biết ơn!

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1985

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Tiêm 700ml nước muối để làm giãn vú trong nâng ngực bằng mỡ tự thân, như vậy có an toàn không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 3549

Xin chào, gần đây tôi đã tham gia tư vấn về nâng ngực bằng mỡ tự thân và được bác sĩ nói rằng mô vú của tôi quá săn chắc và rằng tôi nên làm giãn nó ra bằng cách tiêm nước muối vào. Tôi đã đồng ý vì biết rằng nước muối là một chất an toàn và trong một khoảng thời gian ngắn tôi đã được tiêm 350ml nước muối vào mỗi bên ngực (cả hai bên là 700ml). Chính tay ông bác sĩ đã thực hiện, mỗi bên ngực thực hiện 3 vết đâm, kim tiêm vô trùng và sử dụng gây tê tại chỗ. Vào buổi tối, tất cả lượng nước muối đã được cơ thể tôi tái hấp thụ. Vậy tình trạng này có nguy hiểm gì không?

Tin liên quan
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Chỉnh nha có vai trò như thế nào đối với sức khỏe toàn thân?
Chỉnh nha có vai trò như thế nào đối với sức khỏe toàn thân?

Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vai trò của các phương pháp chỉnh nha đối với tình trạng sức khỏe của toàn thân.

Căng da vùng thân dưới

Kỹ thuật căng da vùng thân dưới

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây