1

Căng da đùi- bs chiêm quốc thái

Không có gì là lạ khi phụ nữ và đàn ông qua thời gian dần nhận thấy hai bên đùi lỏng lẻo, chảy xệ của mình trở nên thực sự phiền phức, đặc biệt là khi tuổi tác ngày càng lớn.
Căng da đùi- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về căng da đùi

Tình trạng tăng cân hoặc thay đổi cân nặng, yếu tố di truyền, mất độ đàn hồi da không thể tránh khỏi theo thời gian có thể khiến vùng đùi trở nên xồ xề, chảy nhão, to hơn, khó coi hơn và thậm chí còn gây khó chịu cho khổ chủ. Khi dần trở nên không cân đối với cơ thể, vùng đùi có thể khiến bệnh nhân cảm thấy thực sự mất tự tin về vóc dáng, ngoại hình của mình. Họ bắt đầu ngại ngùng, không thoải mái và không dám khoe đôi chân mình, luôn tránh các loại quần sooc hay đồ bơi. Để giải quyết tình trạng này, căng da đùi đã ra đời. Đây là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ được thiết kế đặc biệt dành cho những bệnh nhân đang muốn lấy lại hình dáng thon gọn săn chắc cho vùng đùi trong và đùi ngoài của mình. Bằng cách thu giảm mỡ và da thừa lỏng lẻo, căng da đùi có thể mang lại cho bệnh nhân một đôi chân thon gọn, cân đối hơn, trả lại cảm giác tự tin vốn có về ngoại hình của mình cho bệnh nhân.

Căng da đùi đôi khi còn được gọi là tạo hình thẩm mỹ vùng đùi, là một quy trình phẫu thuật làm thu gọn, giảm thiểu lượng da và mô mỡ thừa dọc đùi trong và đùi ngoài. Mặc dù hút mỡ có thể được thực hiện để giảm bớt mô mỡ thừa, nhưng căng da đùi ngoài tác dụng loại bỏ mỡ thừa còn có thể loại bỏ da thừa lỏng lẻo và cải thiện khả năng hỗ trợ nâng đỡ cho các cấu trúc bên trong ở vùng đùi. Với việc loại bỏ lớp mỡ bên trong và lớp da bị giãn rộng, lỏng lẻo bên ngoài, cặp đùi của bệnh nhân sẽ trở nên săn chắc, thon gọn và mịn mượt hơn bao giờ hết. Với đường nét được xắp xếp hợp lý hơn, đùi sẽ không còn bị cọ sát vào quần áo, không còn gây ra những phiền hà khó chịu và có hình dáng thẩm mỹ ưa nhìn hơn.

Một quy trình căng da đùi có thể:

  • Cải thiện đường nét cho cả vùng đùi trong và đùi ngoài
  • Loại bỏ da thừa
  • Loại bỏ mô mỡ thừa chảy nhão khó coi
  • Thắt chặt cơ chân
  • Giảm các vết rạn da

Bệnh nhân lý tưởng với quy trình căng da đùi

Bệnh nhân lý tưởng phù hợp với quy trình này là những người đang muốn cải thiện kích thước và hình dáng tổng thể của hai bên đùi. Bệnh nhân tiềm năng phải là người có tình trạng sức khỏe tốt, cân nặng ổn định, không hút thuốc, hiểu rõ về quy trình phẫu thuật thẩm mỹ này và có những kỳ vọng thực tế về kết quả đạt được.

Trước khi thực hiện, bạn nên xắp xếp tham vấn trực tiếp với bác sĩ, những bệnh nhân ở xa có thể xắp xếp một cuộc tư vấn trực tuyến qua mạng. Trong khi tư vấn, bác sĩ sẽ xem xét lịch sử bệnh lý của bạn, thảo luận về các kết quả mục tiêu và kiểm tra tình trạng đôi chân của bạn. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng giải thích chi tiết về các biện pháp căng da đùi, các ưu và nhược điểm cũng như các yêu cầu trong quá trình hồi phục. Sau khi cho bạn xem các hình ảnh trước và sau phẫu thuật của những bệnh nhân trước, bác sĩ sẽ xác định xem đây có phải là quy trình lý tưởng dành cho bạn hay không. Nếu có, ông/bà ấy sẽ lên kế hoạch thực hiện chi tiết, đồng thời xem có cần thực hiện thêm quy trình bổ sung nào khác không như hút mỡ hoặc phẫu thuật tạo hình thành bụng ( căng da bụng).

Thực hiện phẫu thuật căng da đùi

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình này dưới hình thức điều trị ngoại trú. Khoảng thời gian thực hiện khác nhau tùy theo từng bệnh nhân, mức độ chỉnh sửa và các quy trình bổ sung. Tuy nhiên, hầu hết các ca căng da đùi thường diễn ra trong khoảng từ 1 đến 3 tiếng dưới hình thức gây mê toàn thân.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ dọc theo vùng điều trị đã được xác định từ trước. Điều này tùy thuộc vào kết quả mong muốn. Cụ thể, trong quy trình căng da đùi trong, vết rạch sẽ ôm dọc bẹn (háng), hoặc mở rộng xuống đùi trong hoặc chạy dài về phía đầu gối. Trong khi đó, vết rạch trong căng da đùi ngoài sẽ chạy từ bẹn, ôm quanh hông, sau đó ôm vòng theo lưng dưới. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ xác định vị trí tốt nhất để đặt các đường mổ khi thực hiện căng da đùi cho bạn. Mặc dù các đường mổ sẽ để lại sẹo, nhưng bác sĩ thường cân nhắc chọn vị trí giúp che giấu sẹo nhiều nhất.

Sau khi rạch, tiến hành cắt bỏ mỡ thừa và da lỏng lẻo, rồi thắt chặt vùng cơ đùi và mô còn lại. Bằng cách khâu theo nhiều lớp từ bên trong, nên lớp mô bên dưới sẽ được hỗ trợ duy trì hình dáng và kích cỡ trong thời gian dài. Cuối cùng, tiến hành khâu đóng vết mổ và băng ép để giảm nguy cơ sưng tấy và tụ dịch.

Kết quả căng da đùi và quá trình hồi phục

Hồi phục sau khi căng da đùi sẽ diễn ra khác nhau ở mỗi bệnh nhân, kéo dài khoảng từ 1 đến 2 tuần. Hầu hết các bệnh nhân đều cảm thấy thoải mái sẵn sàng đi làm trở lại sau 7 đến 10 ngày. Tình trạng tấy đỏ, sưng và bầm tím cũng như cảm giác hơi khó chịu sẽ xảy ra nhưng bác sĩ thường kê đơn thuốc giảm đau để kiểm soát tình trạng nhạy cảm ban đầu này. Sau khi mổ, bệnh nhân sẽ được quấn băng ép định hình chuyên dụng ngay lập tức và giữ cố định trong vài tuần.

Các bệnh nhân căng da đùi thường được khuyến khích đi bộ càng sớm càng tốt. Mặc dù họ có thể tham gia các hoạt động nhẹ nhàng chỉ sau vài ngày, nhưng các hoạt động nặng đòi hỏi bỏ nhiều công sức cần tránh trong ít nhất 6 tuần. Bác sĩ sẽ theo dõi kỹ quá trình hồi phục của bạn và cho phép tham gia các hoạt động cường độ cao hơn ngay khi có thể.

Mặc dù cặp đùi có thể trở nên săn chắc và thon gọn ngay sau khi phẫu thuật, nhưng kết quả đầy đủ cuối cùng sẽ vẫn bị tình trạng sưng tấy ban đầu che đi. Mặc dù sau vài tuần các vết bầm tím và sưng tấy sẽ giảm đáng kể, nhưng các vết sưng còn lại có thể mất đến 6 tháng mới tiêu giảm hoàn toàn.

Các câu hỏi liên quan đến phẫu thuật căng da đùi

Căng da đùi là gì?

Căng da đùi là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ được thiết kế để tạo đường nét, định hình lại vùng đùi trong và đùi ngoài. Với việc giảm thiểu lượng mô mỡ và da thừa chảy xệ, bác sĩ có thể mang đến cho bệnh nhân một cặp đùi săn chắc, thon gọn và mịn mượt đúng như mơ ước. Bằng cách thực hiện các mũi khâu một cách sáng tạo từ bên trong đùi, bác sĩ sẽ giúp siết chặt vùng cơ đùi và lượng mô còn lại, duy trì hình dạng đùi về lâu dài.

Tôi có phù hợp với quy trình này không?

Bệnh nhân lý tưởng cho quy trình này là một người có sức khỏe tổng thể tốt với cân nặng lý tưởng. Những bệnh nhân này cũng cần hiểu rõ về quy trình căng da đùi, đồng thời có những kỳ vọng hợp lý về kết quả sau khi thực hiện.

Quy trình này thường được thực hiện ở đâu?

Các bác sĩ thường thực hiện quy trình này tại các trung tâm phẫu thuật hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về chất lượng cũng như độ an toàn.

Vị trí các vết rạch trong căng da đùi?

Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ xác định vị trí tốt nhất để đặt các vết rạch trong quá trình căng da đùi của bạn. Thường thì những vết rạch mổ này sẽ chạy từ háng vòng quanh đùi, lên hông và kéo đến phần lưng dưới (trong căng da đùi ngoài) hoặc chạy từ háng dọc xuống đầu gối ở phần đùi trong.

Sau khi căng da đùi có để lại sẹo không?

Có, sẹo sẽ để lại theo các vết rạch mổ trong quá trình thực hiện, nhưng bác sĩ sẽ cân nhắc rất kỹ để xác định vị trí đường mổ sao cho vết sẹo để lại có thể che dưới quần áo càng nhiều càng tốt.

Quá trình hồi phục kéo dài bao lâu

Thường thì thời gian hồi phục sẽ diễn ra từ 1 đến 2 tuần. Khoảng thời gian này cũng phụ thuộc và từng trường hợp bệnh nhân cũng như mức độ chỉnh sửa cần thiết.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Hầu hết mọi người đều cảm thấy khỏe mạnh và sẵn sàng đi làm trở lại sau 7 đến 10 ngày sau khi căng da đùi. Tình trạng sưng tấy thường xảy ra, do đó bệnh nhân cần băng ép định hình trong vài tuần đầu để giảm sưng, đồng thời tránh các bài tập nặng trong 4 đến 6 tuần.

Các nguy cơ và biến chứng tiềm ẩn có thể xảy ra là gì?

Giống như mọi quy trình phẫu thuật thẩm mỹ khác, căng da đùi cũng có nguy cơ nhỏ xảy ra các biến chứng như chảy máu quá nhiều, hình thành sẹo, tổn thường dây thần kinh và hai bên đùi bất đối xứng. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ giải thích kỹ cho bạn tất cả các rủi ro và biến chứng tiềm ẩn có thể xảy ra khi thực hiện quy trình này.

Căng da đùi giá bao nhiêu?

Mức phí trung bình vào khoảng $15,000, tuy nhiên phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố bao gồm mức độ chỉnh sửa và có cần thực hiện thêm các quy trình bổ sung hay không. Cách duy nhất để biết chính xác chi phí căng da đùi của bạn là lên lịch tham vấn trực tiếp với bác sĩ.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13225

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2746

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11310

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4826

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2738

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Tin liên quan
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây