1

Căng da cổ trực tiếp qua vết rạch dưới hàm - Dr Vương

Da cổ chảy xệ hay còn gọi là cổ gà tây, là một vấn đề đầy thách thức với nhiều người. Đối với một số bệnh nhân đây chính là mối quan tâm thẩm mỹ chính của họ vì nó có thể làm cho họ trông già đi đáng kể và là một dấu hiệu cho thấy họ ngày càng có tuổi.
Căng da cổ trực tiếp qua vết rạch dưới hàm - Dr Vương

Mặc dù cả nam và nữ giới đều gặp phải tình trạng này, nhưng tình trạng da cổ tách ra, bị chảy xệ thành một vạt thường phổ biến ở nam giới hơn, thường là do đặc điểm lão hóa tự nhiên của họ. Ngày nay các bác sĩ sử dụng một kỹ thuật căng da cổ trực tiếp mang lại kết quả khiến bệnh nhân vô cùng hài lòng.

Căng da cổ trực tiếp là gì?

Đúng như tên gọi của nó, căng da cổ trực tiếp liên quan đến việc trực tiếp loại bỏ da và mỡ thừa ở cổ thông qua một vết rạch ở dưới cằm, chỉ mở rộng ở phần trên của cổ. Quy trình này cũng cho phép bác sĩ trực tiếp thắt chặt khối cơ bên dưới để giảm thiểu dải thừng cổ nổi bật ở giữa cổ. Vết rạch này sẽ được khâu lại theo hình chữ Z (hoặc loại vết rạch hình zig-zag). Kỹ thuật khâu đóng này giúp nó lành lại tốt hơn và che giấu vết sẹo tốt hơn. Không cần đặt dẫn lưu. Thông thường quy trình có thể được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ hoặc an thần và thời gian hồi phục cũng giảm đáng kể.

Tại sao các bác sĩ không áp dụng kỹ thuật căng da cổ tiêu chuẩn?

Có những dấu hiệu bệnh nhân có thể cần đến một quy trình căng da cổ và mặt tiêu chuẩn ở nam giới, như tình trạng hai bên quai hàm chảy xệ đáng kể, xuất hiện các nếp rãnh mũi má sâu và vệt trũng sâu ở giữa mặt. Đối với những nam giới chỉ muốn khắc phục vẻ ngoài cổ chảy xệ, thì một quy trình căng da cổ trực tiếp có thể là lựa chọn tốt hơn. Không giống như các bệnh nhân nữ giới, các vết mổ trong căng da mặt truyền thống có thể được ẩn giấu xung quanh tai, và để kiểu tóc dài để che đi, nhưng nam giới thường để tóc ngắn (một số còn cạo trọc) khiến cho vết rạch dễ lộ rõ hơn. Ngoài ra, các vết rạch trong căng da cổ và mặt truyền thống cũng có thể làm dịch chuyển vùng da đầu mang tóc, kết quả dẫn đến kiểu tóc mất tự nhiên ở vùng xung quanh tai.

Vết sẹo để lại sau quy trình căng da cổ trực tiếp sẽ lành lại như nào?

Mặc dù căng da cổ trực tiếp để lại một vết sẹo ở dưới cằm và trên đỉnh cổ, nhưng kỹ thuật khâu đóng hình chữ Z sẽ khiến nó lành lại rất đẹp và thậm chí có thể che giấu một cách khéo léo trong các nếp nhăn ở phần da cổ có lông (ở nam giới). Vì vết mổ này không phải là dấu hiệu thường thấy của một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ, nên hầu hết nam giời đều cảm thấy nó có thể chấp nhận được khi ra ngoài vì có thể gán cho nó rất nhiều lý do như loại bỏ u nang, hay phẫu thuật tuyến giáp.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn?

Trong buổi tư vấn ban đầu, bác sĩ sẽ đánh giá lịch sử y tế và dùng thuốc của bạn. Bác sĩ kiểm tra cổ của bạn để xác định những quy trình điều trị có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn và đáp ứng các mục tiêu, mong muốn của bạn. Đối tượng phù hợp với kỹ thuật căng da cổ trực tiếp là người có da cổ thừa bị chảy xệ. Bác sĩ có thể chỉ ra cho bạn vị trí vết sẹo hình chữ Z sẽ nằm sau khi phẫu thuật. Bệnh nhân phù hợp nhất phải là người ổn định về mặt tinh thần, thể chất và tình cảm cũng như có kỳ vọng hợp lý.

Những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến quy trình này?

Giống như tất cả các quy trình phẫu thuật khác, căng da cổ trực tiếp cũng liên quan đến một số rủi ro nhất định như nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng, tụ dịch, thay đổi cảm giác ở da, đường nét bất thường và khó lành sẹo. Quy trình này thường không cần đặt dẫn lưu.

Quan trọng cần lưu ý là: Mặc dù mọi quy trình đều tiềm ẩn các rủi ro và biến chứng riêng nhưng nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm thì nguy cơ rủi ro sẽ ít hơn rất nhiều.

Tôi cần nghỉ làm trong bao lâu để thực hiện quy trình này?

Hầu hết bệnh nhân đều nên lên kế hoạch từ 7-10 ngày ngừng tham gia các hoạt động xã hội. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể đi làm trở lại và tham gia hầu hết các hoạt động bình thường, nhưng vẫn phải tránh mọi hoạt động quá nặng nề.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi phẫu thuật. Quá trình hồi phục từ quy trình nâng cổ trực tiếp thường khá nhanh và không đau. Bạn thậm chí có thể tắm rửa vào ngay ngày hôm sau. Vết khâu cần được bôi thuốc mỡ kháng sinh mỗi ngày. Sau 7-10 ngày bạn sẽ cần cắt chỉ. Bạn sẽ gặp tình trạng sưng tấy và bầm tím nhẹ trong vài ngày nhưng thuốc giảm đau hậu phẫu hoàn toàn có thể kiểm soát được. Vết sẹo ban đầu có thể có màu hồng, nhưng cuối cùng sẽ sáng mịn hơn trong vài tháng đầu tiên. Bạn có thể tập luyện trở lại sau khi đã cắt chỉ.

Quy trình của tôi sẽ được thực hiện ở đâu?

Quy trình của bạn sẽ được thực hiện tại cơ sở có đầy đủ chứng nhận về chất lượng và an toàn, dưới hình thức gây tê tại chỗ với thuốc an thần nhẹ hoặc gây mê toàn thân dưới sự kiểm soát của một chuyên gia có đầy đủ trình độ được chứng nhận.

Chi phí một quy trình căng da cổ trực tiếp?

Vì mỗi bệnh nhân đều có mong muốn và nhu cầu khác nhau, do đó rất khó xác định chính xác mức chi phí cho mỗi người. Tuy nhiên, trong quá trình tham vấn bạn sẽ hiểu rõ hơn về tổng mức giá của quy trình này cũng như các kế hoạch và lựa chọn chi trả.

Điểm khác nhau giữa quy trình căng da cổ trực tiếp và các kỹ thuật khác?

Điểm khác nhau lớn nhất chủ yếu là do kỹ thuật thực hiện và người thực hiện. Bác sĩ sẽ thực hiện quy trình này dựa trên kinh nghiệm và quan điểm thẩm mỹ của họ cũng như các kỹ thuật và thiết bị hiện đại. Để bắt đầu, họ sẽ đánh giá tình trạng giải phẫu, xác định mục tiêu của bạn để lên một kế hoạch phẫu thuật được thiết kế dành riêng cho bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da cổ - Dr Vương

 5 năm trước
 422 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có cần tạo đường rạch dưới cằm khi phẫu thuật căng da cổ không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1098

Tôi đang tìm hiểu về phương pháp căng da cổ và thấy hơi khó hiểu. Khi nào thì cần tạo đường rạch dưới cằm và khi nào thì không cần? Tôi rất sợ bị sẹo dưới cằm và cũng sợ phải khâu các cơ lại với nhau. Tôi không muốn sờ thấy chỉ khâu sau khi phẫu thuật. Nếu như không khâu các cơ thì liệu phương pháp căng da cổ có cho kết quả tốt không?

Có cần phẫu thuật căng da cổ sau khi thực hiện hút mỡ Vaser dưới cằm?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1245

Chồng tôi, 53 tuổi, khỏe mạnh và có một chút mỡ thừa, đang cân nhắc loại bỏ mỡ dưới cằm bằng phương pháp hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser. Bác sĩ cho biết sẽ sử dụng một ống thông nhỏ hơn ống thông mà ông ta dùng cho vùng bụng của chồng tôi. Liệu chồng tôi có cần phẫu thuật căng da cổ để giúp khu vực được hút mỡ trở nên mịn màng hơn hay nên bỏ qua quy trình này?

Căng da cổ sau khi đã căng da cho vùng dưới của mặt cách đây 20 năm

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1444

Cách đây 20 năm tôi đã từng phẫu thuật căng da cho vùng dưới của mặt khi 47 tuổi nhưng hiện giờ vùng cổ của tôi lại bị chùng nhão, chảy xệ. Nếu bây giờ tôi căng da cổ thì ca phẫu thuật sẽ được thực hiện như thế nào?

So sánh đường rạch dưới cằm và đường rạch trong miệng trong phẫu thuật độn cằm

 4 năm trước
 6
 Đã xem 2382

Tôi có biết là miếng độn cằm có thể được đưa vào qua đường rạch dưới cằm hoặc đường rạch trong miệng nhưng không biết là hai vị trí đường rạch này khác nhau như thế nào?

Nên cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc hay đường rạch ngoài da?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 2211

Tôi là nam, 34 tuổi và có bọng dưới mắt. Tôi đã đến tư vấn ở hai chỗ, cả hai đều khuyên nên cắt mí dưới nhưng mỗi nơi lại có cách thực hiện khác nhau. Một chỗ nói là sẽ phẫu thuật qua đường rạch kết mạc còn chỗ kia lại bảo là nên phẫu thuật qua đường rạch ngoài da. Vậy phương pháp nào an toàn hơn?

Video có thể bạn quan tâm
Đường mổ trong phẫu thuật căng da cổ Đường mổ trong phẫu thuật căng da cổ 02:25
Đường mổ trong phẫu thuật căng da cổ
Bác sĩ giải thích về các đường mổ phẫu thuật căng da cổ.Khắc phục: thừng cổ, da cổ chảy xệ, nhăn nheo.Thẩm mỹ Bauman Clinic.
 2 năm trước
 724
Tổng hợp các kỹ thuật căng da cổ Tổng hợp các kỹ thuật căng da cổ 09:39
Tổng hợp các kỹ thuật căng da cổ
Lịch sử phát triển của phẫu thuật căng da cổ (phẫu thuật trẻ hóa da vùng cổ).Xem thêm video: Các kỹ thuật căng da mặt.Thẩm mỹ Bauman Clinic.
 2 năm trước
 622
BÁC SĨ KHẢI TƯ VẤN XỬ LÝ DA LÃO HÓA, LỆCH 2 BÊN CƠ MẶT BÁC SĨ KHẢI TƯ VẤN XỬ LÝ DA LÃO HÓA, LỆCH 2 BÊN CƠ MẶT 02:30
BÁC SĨ KHẢI TƯ VẤN XỬ LÝ DA LÃO HÓA, LỆCH 2 BÊN CƠ MẶT
Anh khách hàng là người Việt Nam định cư tại Mỹ.Bên đó, anh biết được những bác sĩ đã học ở ĐH Tenneessee Hoa Kỳ ra trường đều rất giỏi.Nên anh quyết...
 1 năm trước
 237
DA VÙNG CỔ NHĂN NHEO NÊN LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN? DA VÙNG CỔ NHĂN NHEO NÊN LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN? 02:25
DA VÙNG CỔ NHĂN NHEO NÊN LÀM GÌ ĐỂ CẢI THIỆN?
Không chỉ chăm chút cho riêng da vùng mặt mà da vùng cổ cũng cần được chăm sóc đúng cách để giữ sự trẻ trung. Xem thêm căng da cổVậy có những phương...
 1 năm trước
 185
TRẺ RA 10 TUỔI NHỜ CĂNG DA NỘI SOI TRẺ RA 10 TUỔI NHỜ CĂNG DA NỘI SOI 04:13
TRẺ RA 10 TUỔI NHỜ CĂNG DA NỘI SOI
Bác sĩ Khải vừa thực hiện xong một ca phẫu thuật căng da nội soi, căng da cổ và căng da trán cho một chị khách từ Mỹ về.Chị khách hàng than phiền về...
 1 năm trước
 163
TÁI KHÁM 10 NGÀY CĂNG DA CỔ KH: THU BA TÁI KHÁM 10 NGÀY CĂNG DA CỔ KH: THU BA 07:23
TÁI KHÁM 10 NGÀY CĂNG DA CỔ KH: THU BA
Gặp lại cô Thu Ba sau 10 ngày thực hiện dịch vụ căng da cổ kết hợp cấy mỡ trán. Quá trình lão hóa, tuổi tác khiến da cổ xuất hiện nhiều nếp nhăn,...
 4 tháng trước
 61
Tin liên quan
Căng da vùng mặt dưới
Căng da vùng mặt dưới

Căng da vùng mặt dưới là một quy trình phẫu thuật giúp căng da và thắt chặt da vùng mặt dưới.

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Căng da vùng thân dưới

Kỹ thuật căng da vùng thân dưới

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới
Cắt bọng mỡ mí mắt dưới

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới có thể được thực hiện qua 2 vị trí đường rach, đường rạch qua kết mạc phía trong mí mắt và đường rạch ngoài da. Mỗi kỹ thuật đều có ưu và nhược điểm riêng cũng như phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây