1

Can Thiệp Chỉnh Nha Kịp Thời: Giải Quyết Vấn Đề Khớp Cắn cho Bé 7 tuổi

Can Thiệp Chỉnh Nha Kịp Thời: Giải Quyết Vấn Đề Khớp Cắn cho Bé 7 tuổi

Từ khi Ánh Minh chỉ mới 5 tuổi, mẹ của Ánh Minh đã nhận thấy một số vấn đề về nụ cười của con, đặc biệt là vấn đề về răng và mút môi. Ban đầu, mẹ nghĩ đó chỉ là biểu hiện tự nhiên khi bé còn nhỏ, nhưng khi thời gian trôi qua, những biểu hiện bất thường của răng ngày càng rõ rệt hơn khiến bé Ánh Minh gặp khó khăn trong việc ăn uống, thậm chí không thể cắn được thức ăn.

🌱Sau nhiều lần thăm khám ở nhiều nha khoa, câu trả lời mà mẹ nhận được nhiều nhất đó chính là ‘’đợi bé thay hết răng’’ nhưng mẹ không thể chờ đợi được nữa. May mắn thay, mẹ được giới thiệu đến nha khoa Elite.

🌱Dựa vào các dữ kiện hình ảnh thì thấy được răng của bé bị chìa, hẹp hàm do thói quen mút môi. Bác sĩ đã thiết kế một kế hoạch điều trị với 2 giai đoạn: sử dụng khí cụ Lip Bumper và sau đó là niềng răng. Điều đặc biệt là việc đeo khí cụ không làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bé, giúp bé vẫn duy trì sinh hoạt và học tập bình thường.

🤗Đối diện với nỗi sợ và hồi hộp ban đầu khi điều trị, bé Ánh Minh đã trải qua quá trình mỗi bước một cách dễ dàng. Thậm chí, việc nhổ răng cũng không còn là nỗi ám ảnh như trước, nhờ sự tận tâm, nhẹ nhàng của đội ngũ nha sĩ tại Elite.

🥰Mẹ của bé Ánh Minh chia sẻ rằng sau 3 năm điều trị, khớp cắn của bé đã ổn định hơn, mang lại cho bé một nụ cười tự tin và ăn uống thoải mái hơn rất nhiều. Điều này không chỉ giúp bé phát triển một hàm răng đẹp, mà còn giúp bé tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

🥰Elite tin rằng việc chăm sóc răng sớm cho trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 15 tuổi không chỉ giúp cải thiện vấn đề răng miệng mà còn là một đầu tư quan trọng cho tương lai, giúp trẻ phát triển không chỉ về sức khỏe mà còn về tinh thần và tự tin!

Việc can thiệp chỉnh nha sớm không chỉ giúp cải thiện vấn đề về khớp cắn mà còn tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với tâm lý và tương lai của trẻ. Vì vậy, ba mẹ hãy luôn theo dõi sự phát triển răng miệng của bé để can thiệp điều trị kịp thời nhé.

ELITE DENTAL GROUP

📍Trung tâm Implant và Phục hình Kĩ thuật số

51A Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM 

📍Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ và Chỉnh nha

75 Huỳnh Tịnh Của, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM -

📍Trung tâm Implant và Chỉnh nha (Thủ Thiêm)

B0108,Galleria,Metropole (Thủ Thiêm)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thu gọn quầng vú và giải phóng phần vú bị co thắt lại trước sau đó đợi một thời gian mới đặt túi độn có được không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1276

Tôi năm nay 21 tuổi, có vú thể ống, tôi đã muốn chỉnh sửa chúng từ khi lên 14. Nhưng tôi không biết liệu có thể thu gọn quầng vú và giải phóng phần vú bị co thắt trước rồi đợi một thời gian sau đặt túi độn có được không?

Niềng răng chỉnh sửa khớp cắn và có thể giúp tôi không phải phẫu thuật hàm không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 975

Tôi đã mút ngón tay suốt 24 năm và vẫn đang cố gắng dừng lại. Thực sự mong muốn các kết quả tốt nhất, nhanh nhất có thể và cũng là một phương pháp giúp tôi không phải phẫu thuật hàm.

Có giải pháp nào thay thế cho cắt bao xơ để chỉnh sửa ngực bị cứng không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 980

Tôi mới nâng ngực bằng túi độn 3 tháng trước và túi độn được đặt dưới cơ. Sau phẫu thuật thì ngực phải của tôi bắt đầu bị cứng nên bác sĩ có kê Singulair (mỗi ngày một lần và dùng trong 3 tháng). Sau khi dùng thuốc được 1 tháng thì ngực phải đã có sự cải thiện nhưng bên trái lại bắt đầu bị co thắt bao xơ và trông khác hẳn so với bên phải. Bác sĩ lại kê cho tôi Medrol (liệu trình 21 viên). Liệu có cách nào khác ngoài phẫu thuật cắt bao xơ để khắc phục vấn đề này không?

Tại sao đầu mũi lại mất nhiều thời gian để giảm sưng và thấy rõ đường nét sau khi phẫu thuật chỉnh sửa?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 1013

Chào bác sĩ, tôi đã sửa mũi được 11 tháng rồi, vẫn đang thấy mũi thay đổi nhưng không nhiều. Vấn đề là đầu mũi đến bây giờ trông vẫn rất sưng và cứng, phải nhìn kỹ mới thấy được đường viền đầu mũi thay đổi. Bác sĩ nói rằng mũi của tôi vẫn đang thay đổi, nhưng tại sao đầu mũi lại lâu thay đổi thế?

Dysport nhanh hết tác dụng: tuổi tác có làm giảm thời gian duy trì hiệu quả không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 636

Khoảng 8 tuần trước tôi đã tiêm dysport để xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày. Trước đây tôi cũng từng tiêm vài lần nhưng kết quả duy trì lâu hơn. Lần này mới được 8 tuần đã thấy bắt đầu giảm tác dụng. Nếp nhăn trán và nếp cau mày đã bắt đầu xuất hiện trở lại. Bác sĩ tiêm cho tôi nói rằng do bây giờ tôi già hơn 1 tuổi nên kết quả không còn kéo dài như trước nữa. Điều này có đúng không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11180
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6919
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6025
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5216
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4531
Tin liên quan
Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì
Giải pháp trị mụn tuổi dậy thì

Hầu hết lứa tuổi dậy thì bị mụn trứng cá, từ thỉnh thoảng có đợt bùng phát mụn hoặc mụn trứng cá mạn tính đến tuổi trưởng thành. Nhưng vấn đề này có thể được điều trị. Dưới đây là những việc cần làm để hạn chế mụn.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

Bấm mí và 5 yếu tố quyết định đến thời gian duy trì kết quả
Bấm mí và 5 yếu tố quyết định đến thời gian duy trì kết quả

Nhờ những ưu điểm vượt trội như hạn chế xâm lấn, hồi phục nhanh, không can thiệp bóc tách mà kỹ thuật bấm mí trở thành lựa chọn ưa thích của khá nhiều chị em phụ nữ.

Khí cụ neo giữ tạm thời (TAD) trong chỉnh nha
Khí cụ neo giữ tạm thời (TAD) trong chỉnh nha

Răng khấp khểnh một sự phiền toái lớn và có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin của chúng ta. Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách niềng răng, phẫu thuật hoặc dùng khí cụ neo giữ tạm thời (TAD).

Chỉnh nha hai giai đoạn cho trẻ
Chỉnh nha hai giai đoạn cho trẻ

Chỉnh nha hai giai đoạn là quá trình gồm có hai phương pháp điều trị riêng biệt, giúp khắc phục sớm các vấn đề về khớp cắn và hàm, làm giảm các vấn đề về răng mà trẻ nhỏ có thể gặp phải sau này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây